chia sẻ:

7 diễn đàn chuyên nghiệp dành cho tester không nên bỏ qua

06.03.2017 | Sale & Marketing

Mọi người nói forum đã chết và điều ấy chưa chắc đã chính xác. Cùng với sự bùng nổ của hàng loạt các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, chính điều đó khiến các forum trước đây làm mưa làm gió đã dần không nhận được nhiều sự quan tâm nữa. Tuy nhiên, vẫn còn một số forum rất giá trị đang tồn tại và nhận được sự tham gia của đông đảo người dùng. Trong bài viết dưới đây, VietISO sẽ chia sẻ với bạn một số những forum test phần mềm vẫn còn tồn tại và vẫn hoạt động rất mạnh cho đến bây giờ. Bạn sẽ thấy thời gian của mình hoàn toàn có giá trị khi ghé thăm những forum này.
7 diễn đàn chuyên nghiệp dành cho tester không nên bỏ qua

uTest Forum 

 

Điều khiến cho uTest forum được yêu thích nhiều như vậy đó là nhờ thiết kế của nó. Giao diện vô cùng thân thiện với người dùng, các chức năng dễ dàng sử dụng và điều hướng hoàn toàn chính xác. 

Tất cả những gì bạn phải làm là tạo một tài khoản miễn phí trên uTest sau đó bạn có thể hoàn toàn bắt đầu đăng hoặc tìm kiếm các câu hỏi và câu trả lời phù hợp với mình. 

Link websitehttps://www.utest.com/forums

 

TESTHuddle Forum

 

Nếu như bạn đang ở Châu Âu, thì đây chính xác là diễn đàn phù hợp để bạn chia sẻ các kiến và kinh nghiệm về testing. TEST (The EuroSTAR Sofware Testing) Huddle là một diễn đàn online mới, nơi gặp gỡ của các tester phần mềm để thảo luận, chia sẻ những ý kiến, những câu chuyện hoặc bất cứ thứ gì về test phần mềm. 

Mặc dùng TEST không đông đúc như các forum khác trong ngành testing, nhưng cộng đồng của họ rất nghiêm túc. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc kỹ hết những hướng dẫn cũng như quy định của forum này trước khi tham gia. 

Link website: https://testhuddle.com/forums/

QualityTesting Forum

 

QualityTesting Forum được xây dựng từ năm 2008 và được xem như là một trong những forum uy tín nhất trong ngành testing phần mềm này. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy hầu hết bất cứ vấn đề nào về testing được giải đáp ở đây. 

Nếu như bạn không muốn chờ đợi câu hỏi hay vấn đề mình được giải đáp thì forum này cũng có một tính năng chat cực kỳ tuyệt vời cho phép bạn có thể chat, hỏi bất kỳ người bạn nào ở đây. 

Link websitehttp://www.qualitytesting.info/

 

SoftwareTestingClub Forum

 

Diễn đàn SoftwareTestingClub được điều hành bởi Rosie Sherry, người sáng lập MinistryOfTesting.com. 

Diễn đàn này là một cộng đồng chuyên nghiệp trên toàn cầu dành cho những tester phần mềm. Bạn có thể hoàn toàn những chia sẻ mới lạ, những kiến thức tuyệt vời nhất ở đây. Mặc dù giao diện của forum này không thân thiện với người dùng cho lắm nhưng đây vẫn là nơi thu hút khá nhiều sự quan tâm của các tester. 

Link website: http://www.softwaretestingclub.com/forum

LinkedIn Group

 

Có một vài bạn có thể không đồng ý LinkIn Group là một diễn đàn nhưng theo như định nghĩa thì forum là một nơi để bạn có thể cùng nhau nói, cùng nhau chia sẻ, hỏi hoặc trả lời bất cứ vấn đề gì. Vì vậy, LinkedIn chính là một diễn đàn vô cùng hoàn hảo để bạn tham gia. 

Tại sao ư?

LinkedIn là diễn đàn chuyên nghiệp hàng đầu để bạn có thể chia sẻ bất cứ thứ gì. Điều khác biệt của LinkedIn so với Facebook, Printest, Twitter là đây là diễn đàn chỉ dành cho những người thật sự chuyên nghiệp, thật sự nghiêm túc. 

Có rất nhiều các nhóm trong ngành testing ở LinkedIn và nổi bật nhất là nhóm Software Testing và Quality Assurance. Nhóm này tập hợp rất nhiều các chuyên gia hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới luôn sẵn sàng giúp đỡ, giải đáp các vấn đề khó khăn và chia sẻ những kinh nghiệm của họ. 

Nếu như bạn chưa có tài khoản LinkedIn, còn chần chừ gì nữa, hãy đăng ký ngay vì nó miễn phí mà. 

Link website: https://www.linkedin.com/groups/55636

 

SQA StackExchange

 

StackExchange là một mạng lưới bao gồm hơn 150 link câu hỏi và câu trả lời được xây dựng từ StackOverflow.com. SuperUser.com và những tester phần mềm. Bạn có thể hoàn toàn tìm thấy rất nhiều những câu hỏi và những câu trả lời về kiến thức testing phần mềm ở đây. 

Link website: http://sqa.stackexchange.com/

Quora

 

Quora được xem như là site số 1 hiện nay trên thế giới về lĩnh vực hỏi đáp. Bạn có thể hoàn toàn tìm thấy mọi câu hỏi hay câu trả lời cho bất kỳ lĩnh vực nào ở đây và chất lượng của các câu trả lời ở đây cao hơn rất nhiều so với Yahoo! Answer. 

Quora là một diễn đàn hoàn hảo cho việc đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời. Nếu như các câu trả lời cho câu hỏi của bạn quá ngắn thì nó sẽ không được hiển thị, bởi vì hệ thống sẽ nghĩ là câu trả lời của bạn không cung cấp đủ thông tin. Mặt khác, Quora thật sự đặt chất lượng của câu trả lời lên hàng đầu. 

Link website: https://www.quora.com/

Trên đây là 7 diễn đàn hữu ích nhất dành cho các tester. Nếu như bạn là một tester mới, đừng lo lắng vì mình thiếu nhiều kiến thức hay kinh nghiệm, hãy tham gia tất cả các forum trên, bạn có thể thấy mình hoàn toàn nâng cao được trình độ. Việc của bạn đơn giản chỉ là đi dạo vài vòng trong các diễn đàn này và tìm kiếm những vấn đề mà bạn quan tâm. Hãy tin đi, bạn sẽ trở thành một tester chuyên nghiệp hơn rất nhiều.