chia sẻ:

6 tuyệt chiêu đóng gói hành lý dành cho những chuyến du lịch

07.11.2016 | Sale & Marketing

Chi phí dành cho dịch vụ đóng gói hành lý tại sân bay tiếp tục tăng cao, ngày càng có nhiều người lựa chọn việc mang theo hành lý ít nhất có thể, và cũng có rất nhiều người hoàn toàn vui vẻ ủng hộ việc không mang theo hành lý khi đi du lịch. Vậy giải pháp cho vấn đề này ở đây là gì? Đó chính là việc đóng gói hành lý, vậy làm thế nào để bạn có thể đóng gói hành lý của mình nhẹ hết mức có thể? Sau đây sẽ là 6 tuyệt chiêu hữu ích có thể giúp bạn thực hiện được việc này. 

6 tuyệt chiêu đóng gói hành lý dành cho những chuyến du lịch

Sau đây sẽ là 6 tuyệt chiêu hữu ích có thể giúp bạn đi du lịch nhẹ nhàng hơn.

1. Chọn lựa một chiếc vali phù hợp

Mọi người khi nghĩ đến việc đóng gói hành lý thường bị cuốn vào băn khoăn về việc ho sẽ mang theo những gì trong vali mà quên không xem xét bản thân chiếc vali đó có phù hợp hay không. Việc lựa chọn một chiếc vali phù hợp là rất quan trọng. Một chiếc vali nhẹ và tốt sẽ giúp bạn trở nên linh hoạt hơn trong mọi tình huống khi bạn có thể cầm, di chuyển nó ở mọi khu vực, địa điểm hoặc nhấc nó lên trên xe hoặc thùng xe dễ dàng. Ngoài ra, một chiếc vali phù hợp có thể giúp bạn tránh được chi phí hành lý vượt quá cước quy định có thể dao động từ 100 đô đến 450 đô phụ thuộc vào từng hãng hàng không. Việc chọn được một chiếc vali phù hợp sẽ giúp chuyến đi của bạn nhẹ nhàng hơn. 

        

2. Lên danh sách trước khi đóng gói hành lý

Việc lên danh sách những đồ đạc cần thiết phải mang theo sẽ giúp bạn xác định và loại bỏ được những món đồ dư thừa và không cần thiết. Đây là một công việc tuy dễ nhưng rất dễ quên. Khi lên danh sách, bạn cần cân nhắc xem mình sẽ đi trong bao lâu, có khả năng giặt giũ quần áo hay không, hay liệu bạn có cần thiết phải chuẩn bị quần áo cho việc thay đổi thời tiết. Khi bạn đã hoàn thành xong danh sách thì đừng phân vân hay lo lắng về việc mình có nên thêm một món đồ gì đó vào hay không.

        

3. Chọn lựa trang phục một cách thông minh

Trang phục tốt nhất khi đi du lịch là phải nhẹ, không cồng kềnh, không dễ nhăn và có thể kết hợp được với trang phục khác mà bạn mang theo. Nếu như bất kì món trang phục nào không thể đáp ứng được những tiêu chí trên thì bạn  nên nghiêm túc xem xét lại liệu nó có thật sự hữu ích với mình hay không. Nếu như bạn đang đi du lịch ở nơi nào đó lạnh, hãy mang theo những trang phục nhẹ nhưng ấm ấp, ví dụ như đồ lót giữ nhiệt hay áo len mỏng. Sau đó, bạn có thể mặc luôn những trang phục dày hơn như áo khoác hoặc giày vào người để tiết kiệm không gian trong vali. 

        

4. Hãy nén tất cả những món đồ của bạn

Khi bạn sắp xếp từng món đồ vào trong túi, hãy cố gắng nén chúng nhỏ hết mức có thể, điều ấy sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian trong vali. Bạn có thể gấp và cuộn trang phục để thu nhỏ chúng lại, hay có thể cuộn tròn tất và đồ lót rồi nhét vào trong giày. Đây cũng là một cách rất quan trọng để tối đa hóa không gian. 

        

5. Lựa chọn những món đồ đa chức năng

Bất cứ khi nào có thể, bạn hãy lựa chọn những món đồ đa chức năng có thể phục vụ cho nhiều mục đích. Chẳng hạn như bạn có thể chọn duy nhất một chai dầu gội hoặc dầu xả 2 trong 1 thay vì mang theo cả hai chai dầu gồi và dầu xả. Hoặc với một chiếc "sarong", bạn có thể biến nó thành một chiếc váy, một tấm chăn, chiếc khăn hay thậm chí là một chiếc túi. Hãy cân nhắc thật cẩn thận các món đồ của bạn, để biến chúng thành những món đa năng giúp bạn tiết kiệm được không gian tốt nhất. 

         

6. Hãy tận dụng chiếc điện thoại của bạn tối đa

Điện thoại của bạn cũng có thể trở thành một công cụ đa chức năng hiệu quả nhất. Điện thoại bao gồm cả máy ảnh, thiết bị thông tin liên lạc, hướng dẫn du lịch, bản đồ, tin tức hay sách báo và còn có thể dùng để ghi chép các thông tin cần thiết. Tất cả mọi thứ tập trung trong một chiếc điện thoại di động. Bạn có thể tải những phần mềm hoặc ứng dụng du lịch để có thể chọn lựa địa điểm, khách sạn, nhà hàng hay phương tiện đi lại dễ dàng trước khi bạn đi.

           

Hãy thực hiện ngay 6 tuyệt chiêu hữu ích trên, bạn có thể dễ dàng đi đến bất cứ đâu cùng một chiếc vali hành lý mà không cần bận tâm hay lo lắng bất cứ điều gì.