chia sẻ:

6 nguyên tắc để trở thành một người thành công thực sự

21.09.2016 | Sale & Marketing

Có thật nhiều điều mà chúng ta mong muốn thực hiện trong cuộc sống. Một trong những điều đó là sự thành công trong cuộc sống. Chúng ta không sợ phải làm việc vất vả và luôn sẵn sàng làm việc hết mình để có thể kiếm được thật nhiều tiền và đạt tới thành công. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta không biết được một điều rằng thái độ và mục tiêu của chúng ta chính là những nhân tố quyết định đến sự thành công của chúng ta. Một thành công bền vững, quyền lực và tổng thể hơn. Hãy tham khảo 6 bước để trở thành một người thành công thực sự dưới đây:

6 nguyên tắc để trở thành một người thành công thực sự

1. Hãy nhớ rằng cuộc sống sẽ không tự nó thay đổi
 


Khi cuộc sống của bạn không phải là điều mà bạn muốn, thật khó để che dấu điều đó. Trong trường hợp khác, khi mà bạn tự hỏi bản thân liệu ngoài kia có điều gì tốt hơn không, đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn không thực sự cảm thấy thoải mái với cuộc sống hiện tại của mình. Một cuộc sống tốt hơn yêu cầu sự thay đổi, và sự thay đổi đó chỉ có thể được tạo ra bởi bạn. Sẽ thật điên rồi nếu chúng ta chỉ làm một việc lặp đi lặp lại nhiều lần và mong đợi kết quả khác từ sự lặp lại đó.

2. Hãy quyết tâm hành động
 


Không quá khó để nhận ra yêu cầu cần thay đổi của bản thân. Nhưng để tạo ra sự thay đổi sẽ cần có sự cản đảm và quyết tâm. Hãy nhớ rằng bạn chính là người quyết định tạo ra sự thay đổi cho bản thân. Bạn sẽ không thể thực hiện thay đổi nếu bạn không biết được điều bạn muốn thay đổi là gì. Trạng thái tức giận và thất vọng sẽ cho thấy thất bại của bạn trong quá trình thay đổi. Shakepear đã từng viết như thế này: “Sự nghi ngờ chính là kẻ phản bội và khiến chúng ta đánh mất thứ mà chúng ta có thể giành được do chúng ta sợ cố gắng”. Vì vậy, bạn cần quyết tâm thực hiện mục tiêu mà bạn đã đặt ra. Điều khiến bạn tiếc nuối nhất chính là điều mà bạn chưa làm chứ không phải những điều bạn đã làm.

3. Hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân

Khi chúng ta quyết tâm thực hiện những mục tiêu trong cuộc sống và gặp thất bại, có thể chúng ta sẽ đánh mất những thứ thuộc về vật chất nhưng những kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp sẽ còn mãi. Có một điều chúng ta học được từ Arianna Huffington đó là: “Chúng ta cần thừa nhận rằng không phải lúc nào chúng ta cũng có thể đưa ra quyết định đúng và đôi khi chúng ta có thể đưa ra một quyết định không đúng đắn. Hãy nhớ rằng thất bại không phải là một phạm trù trái ngược với thành công mà nó chính là một phần của thành công.”


Hãy tin tưởng vào bản thân bạn, dù bạn đang bắt đầu từ một mớ hỗn độn hay bắt đầu lại, tin tưởng vào bản thân là một nền tảng bắt buộc và cần thiết đối với sự thành công của bạn. Nó chính là tính cách được tìm thấy ở tất cả những người thành công. Nếu điều này không diễn ra một cách tự nhiên (và thường là như vậy) thì nó có thể được phát triển bằng cách thay đổi suy nghĩ của bạn.

4. Hãy nhớ rằng tiền không phải là tất cả

Tất cả chúng ta đều cần tiền. Hầu hết chúng ta, nếu không phải là tất cả, đều thích tiền. Đó là lý do tại sao chúng ta làm việc. Tiền là một trong những động lực khiến chúng ta làm những việc chúng ta muốn cũng như những việc mà chúng ta phải làm. Dù chúng ta định nghĩa hạnh phúc đơn giản chỉ là không phải lo lắng điều gì hay một thứ gì đó xa vời và đắt đỏ, việc theo đuổi hạnh phúc phụ thuộc nhiều vào tiền. Nhưng nó không phải là tất cả. Nó thực sự không phải là tất cả.

Một anh chàng đo lường sự thành công dựa trên số tiền anh ta có. Anh ta đổi xe 4 tháng một lần và du lịch bằng maý bay, anh ta hầu như có tất cả mọi thứ. Chàng trai này có hạnh phúc không? Không … Mặc dù có một cuộc sống sung túc và dư giả như thế nhưng chàng trai này không có thời gian rảnh cho bản thân và cho những người xung quanh anh ta.

Chàng trai này chính là nạn nhân thê thảm nhất trong chính thành công của anh ta. Anh ta đã tạo ra một con quái vật và nó kiểm soát anh ta, không phải là bất kỳ thứ nào khác. Sau đó nó cắn lại anh ta một cách đau đớn. Bây giờ chàng trai này già hơn và khôn ngoan hơn. Anh ta nhận ra rằng hạnh phúc – hạnh phúc bền vững và đích thực - là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau.

Thời gian là một tài sản quý giá. Bên cạnh đó, công việc, gia đình, giáo dục và giải trí cũng quan trọng không kém. Đó là tất cả những giá trị nền tảng mà mỗi người cần có. Khi bạn cân bằng được những yếu tố này, cuộc sống của bạn sẽ hạnh phúc và viên mãn.

5. Hãy duy trì mối liên hệ với công việc của bạn

Giống như bất kỳ mối quan hệ nào, mối quan hệ của bạn với công việc cũng cần luôn được chú trọng. Chúng không chỉ xảy ra ngẫu nhiên mà còn phải được xây dựng và phát triển. Ngay cả những cuộc hôn nhân lâu bền và gắn kết cũng cần nỗ lực mỗi ngày. Hãy quan tâm tới những nhu cầu trong công việc của bạn và bạn sẽ nhận được phần thưởng sau đó.

Hãy định giá công việc của bạn dựa trên động lực, mục tiêu và hoài bão của bạn. Nếu những điều này không có sự cân bằng lẫn nhau, hãy quay lại nguyên tắc 1.

6. Hãy tận hưởng thành công và tự thưởng cho bản thân
 


Hãy tận hưởng thành công của bạn. Tự thưởng cho bạn. Hãy tận hưởng những kỳ nghỉ và thời gian rỗi của bạn. Sự tận hưởng sẽ là nhiên liệu tạo ra động lực cho bạn và giúp bạn duy trì mối quan hệ với công việc của bạn. 

“Thành công không phải là chìa khóa của hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa của thành công. Nếu bạn yêu điều bạn làm, bạn sẽ thành công”.