chia sẻ:

6 Cách giúp bạn tìm kiếm đam mê ở chính mình

28.05.2018 | Sale & Marketing

Cho dù bạn nhận ra hay không, bạn đã đến với thế giới này vì một mục đích cao quý và đã đến lúc bạn nên tìm kiếm nó. Một khi bạn nhận ra mình có một mục đích sống; không điều gì có thể ngăn cản bạn. Tuy nhiên, trước khi bạn trở nên bất khả chiến bại, bạn cần phải hiểu mình đang dấn thân vào đâu. Bạn phải tìm thấy đam mê của bạn trước khi theo đuổi nó.
6 Cách giúp bạn tìm kiếm đam mê ở chính mình

Nếu như chưa biết làm gì, dưới đây là sáu cách hay để tìm hiểu con đường bạn nên đi và cuộc đời bạn nên sống.

Hãy dành trọn thời gian và suy nghĩ về những lời khuyên này. Hãy luôn luôn nhớ rằng nếu bạn còn kiên trì, cuối cùng bạn sẽ đến nơi bạn muốn dù có chuyện gì xảy ra.

1. NHỚ LẠI NHỮNG ĐIỀU BẠN YÊU THÍCH LÀM KHI CÒN NHỎ

Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đầu, đừng lo lắng. Có rất nhiều điều bạn có thể nghĩ đến, ví dụ như những điều bạn thích làm khi còn bé. Trẻ em quan tâm đến những thứ khác nhau, từ đồ chơi đến phim hoạt hình, thể thao, học tập, đọc sách, chơi đùa và thậm chí đi du lịch. Bạn cần phải nhớ lại những điều đã làm bạn hứng thú nhất trong thời thơ ấu của mình. Sau đó, cố gắng xác định nó là gì.

Chắc chắn sẽ có một sở thích nào đó trong quá khứ mà bạn vẫn còn đam mê. Bạn có thể biến nỗi ám ảnh đó thành đam mê của bạn. Thử nghiệm với những thứ khác nữa và chắc hẳn bạn sẽ thành công.

2. BẮT ĐẦU TỪ ĐÁY

6-cach-giup-ban-tim-kiem-dam-me-o-chinh-minh-5

Nếu bạn vẫn phải vật lộn để tìm kiếm đam mê hoặc mục đích sống của mình, đã đến lúc phải làm mới hoàn toàn cuộc sống này. Bạn cần phải bắt đầu ngay từ điểm đầu tiên và dần dần di chuyển lên theo thời gian. Bạn cần bắt đầu lại và xóa sạch tâm trí mình về những lộn xộn, những suy nghĩ tiêu cực và những thứ ngăn cản bạn bắt tay vào một hành trình tự khám phá và thực hiện. Bạn cần nhớ rằng đó là một cuộc hành trình dài và nguy hiểm cần nhiều thời gian, lòng dũng cảm và lòng quyết tâm hoàn thành.

Bạn có thể nhận sự giúp đỡ từ những con người và trải nghiệm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình trong quá khứ và tương lai. Lên danh sách những người bạn đã gặp, những nơi mà bạn đã đến và những sự kiện đã xảy ra trong cuộc đời bạn. Tương tự, nhớ lại tất cả thành tích và thất bại của bạn và sử dụng chúng như một bài học. Viết ra cách chúng ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn và những bài học từ chúng để khám phá ra đam mê và mục tiêu cuộc sống của bạn.

3. CÓ NIỀM TIN VÀO NĂNG LỰC CỦA CHÍNH MÌNH

6-cach-giup-ban-tim-kiem-dam-me-o-chinh-minh-4

Nếu bạn không tin vào chính mình và không có ý niệm rằng bạn thực sự có thể đạt được mục tiêu cuộc sống, bạn sẽ không bao giờ làm được. Nếu bạn muốn đạt được điều gì, bạn cần phải có niềm tin nghiêm túc rằng nó khả thi. Nếu bạn muốn sống với đam mê của mình, bạn cần phải nuôi dưỡng niềm tin và có rất nhiều cách để hoàn thành sứ mệnh này.

Cố gắng củng cố khả năng của bạn bằng cách đọc sách, hay những nội dung tạo ra động lực. Tương tự như vậy, hãy ở lại công ty với những con người luôn khuyến khích bạn theo đuổi ước mơ của mình. Hãy hình dung những thứ làm bạn hào hứng và bạn thực sự thấy hạnh phúc khi làm. Tất cả những điều này sẽ củng cố thêm niềm tin của bạn và giúp bạn kết nối với đam mê.

4. TÌM CẢM HỨNG

Bạn có thể định hình những điều bạn muốn làm trong cuộc sống của bạn nhưng bạn lo sợ khi khám phá những thứ mới mẻ mà bạn chưa biết. Mặt khác, bạn hiểu rõ về mục tiêu cuộc sống như trở thành một diễn viên hay một nhà văn nhưng thật khó để theo đuổi nó.

Tương tự như vậy, bạn có thể tạo ra bước ngoặt như chuyển từ làm một bà nội trợ thành một người thích phiêu lưu muốn đi du lịch khắp thế giới. Bạn cần phải thực sự tìm cảm hứng từ một nơi nào đó để gạt bỏ mọi nỗi sợ hãi và phát triển sự tự tin để xây dựng một cuộc sống mà bạn yêu thích.

Không sai khi nói rằng việc tìm kiếm cảm hứng là hoàn toàn cần thiết để khám phá ra tiềm năng và đam mê thực sự của bạn. Thực tế rằng bạn bè và người thân của bạn cũng không nhiều người sống với đam mê đâu.

Vì vậy, bạn cần mở rộng mối quan hệ của mình và tìm  kiếm những người đang theo đuổi đam mê. Hãy tìm hiểu những tấm gương tốt và tiếp bước họ.

5. ĐỪNG BẤN LOẠN VỚI NỖI SỢ HÃI

6-cach-giup-ban-tim-kiem-dam-me-o-chinh-minh-7

Đừng để nỗi sợ hãi lấp đầy khi bạn đang tìm kiếm đam mê. Nếu nỗi sợ hãi thống trị bạn trong suốt hành trình, bạn sẽ không bao giờ có thể tìm ra được những gì bạn hài lòng nhất và những gì bạn có khả năng làm. Thomas Jefferson đã từng nói:

"Bạn có muốn biết bạn là ai không? Đừng hỏi. Cứ hành động đi! Hành động sẽ mô tả và xác định bạn là ai. "

Tuy nhiên, bạn không thể hành động nếu bạn không bỏ qua nỗi sợ hãi. Cũng dễ hiểu khi người ta luôn sợ hãi với những thứ như sự yếu đuối, tầm nhìn, thất bại và thành công. Những nỗi sợ hãi này khiến chúng ta luôn chọn cách an toàn và không làm những thứ có kết quả không rõ ràng.

Nhưng - bạn sẽ không bao giờ có thể nắm bắt được đam mê của mình nếu để tâm quá nhiều đến nỗi sợ hãi. Mặt khác, hãy tự cho mình một cơ hội để thành công bằng cách nhảy vào sự không chắc chắn đó. Nếu bạn không cố gắng, bạn sẽ không bao giờ học được những điều bạn có thể đạt được trong cuộc sống

6. ĐỪNG THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ CỦA NGƯỜI KHÁC

6-cach-giup-ban-tim-kiem-dam-me-o-chinh-minh-6_jpg

Điều này nghe có vẻ khắc nghiệt nhưng đây là phương pháp bạn cần áp dụng nếu bạn muốn khám phá đam mê và mục đích của chính mình trong thế giới này. Nói một cách đơn giản, đừng cố gắng làm hài lòng cha mẹ, bạn bè, người thân và đồng nghiệp của bạn.

Như Robert Ballard đã từng nói, "Theo đuổi đam mê của chính bạn - không phải của cha mẹ bạn, cũng không phải của thầy cô giáo- hãy theo đuổi đam mê của bạn. "

Hãy nghe theo Robert Ballard nếu bạn muốn sống cho những ước mơ của riêng mình. Đôi khi, thực hiện mong muốn của người khác có thể gây sốc nặng cho cuộc sống và cả sự nghiệp của bạn. Do đó, đừng làm những việc mà họ muốn bạn làm. Hãy làm những việc dễ dàng và bạn yêu thích nhất.

Vì bạn là một người độc lập, tự tin và trưởng thành, bạn không cần chờ sự chấp thuận của bất kỳ ai và làm những điều bạn thực sự ghét. Cố gắng tìm ra các hoạt động và những thứ tạo ra động cơ thúc đẩy bạn. Điều này không chỉ cho phép bạn sống thoải mái mà còn rất thú vị nữa. Bạn cũng cần phải kiểm soát những hoài nghi và sự bàn lùi trước khi bạn cố gắng bắt tay vào cuộc hành trình mới của mình.

KẾT LUẬN

Mỗi người có một cách riêng để tìm kiếm đam mê. Chúng khác biệt tùy theo bản ngã của mỗi người. Lối đi dẫn một người nào đó đến thành công không hẳn là lối đi dành cho bạn.

Tuy nhiên, tôi tin rằng bất cứ điều gì cũng có thể giúp bạn tìm kiếm đam mê. Bạn chỉ cần kiên trì và quyết tâm, các cánh cửa khác sẽ tiếp tục mở ra.

>> Xem thêmLàm nhiều việc cùng một lúc, nên hay không nên?

Nguồn: Internet