chia sẻ:

5 Xu hướng SEO nổi bật trong năm 2019

28.02.2019 | Sale & Marketing

VietISO - Seo là một ngành luôn luôn thay đổi và không theo một quy luật công thức nào. Để website của bạn luôn ở thứ hạng cao, bạn phải dành một lượng thời gian không nhỏ và nhân lực mới có thể cập nhật, bắt kịp xu hướng. Đồng thời phải chăm sóc chúng từng ngày. Vậy bạn đã cập nhật những xu hướng SEO nổi bật nhất năm nay? Hãy tìm hiểu ở bài viết dưới đây.
5 Xu hướng SEO nổi bật trong năm 2019

>> Chương trình khuyến mãi Phần mềm du lịch 

>> 3 nguyên tắc vàng và 8 bước để SEO hình ảnh

1. Tốc độ tải trang


Việc chờ đợi quá lâu khi bấm vào một trang web nào đó để có được kết quả thông tin muốn biết khiến mọi người khá bực bội. Và nhiều khảo sát cho thấy rằng, nếu trang của bạn tải quá lâu sau 5 giây thì người dùng có xu hướng thoát trang mà tìm đến một trang web khác.

Không ai là thích sự chờ đợi. Trang web của bạn chậm là do nhiều nguyên do. Hãy tìm ra và khắc phục chúng nhanh nhất. Bởi vì tốc độ trang web chậm khiến lưu lượng truy cập người dùng suy giảm. Tính năng trải nghiệm với người dùng có thân thiện hay không cũng phụ thuộc vào yếu tố này.

Vậy tốc độ tải trang như thế nào mới cho là đạt yêu cầu? Một trang web tốt thường có tốc độ tải trong vòng ba giây hoặc ít hơn. Muốn biết về tốc độ hiện tại của website, bạn có thể sử dụng các công cụ của Google để đánh giá như: Pagespeed Insights, … Tốc độ là yếu tố cần thiết trong nhiều năm qua.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm SEO website Du Lịch

2. Điện thoại di động

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, người dùng có xu hướng mở trình duyệt web trên điện thoại thông minh cao hơn nhiều so với máy tính bàn. Bởi vì sự tiện lợi của điện thoại, cũng như sự nhỏ gọn di chuyển giúp họ tiếp cận thông tin mà họ muốn ở bất cứ đâu. Thế nên, điện thoại thông minh ngày càng thể hiện được khả năng thống thị của nó mà các doanh nghiệp cần phải để tâm tới.

Như trước kia, việc thân thiện khả năng hiển thị truy cập web trên di động chỉ là một yếu tố tùy chọn. Thì bây giờ, nó là bắt buộc và là yêu cầu tìm kiếm của người dùng. Và tác nhân ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng website của bạn cũng là một phần do tính thân thiện này trên các thiết bị di động.

Điều này, có thể đã không còn mới lạ với bạn. Tuy nhiên, sự ra đời mỗi năm của các thiết bị điện tử và sự cải thiện của nó trong việc tìm kiếm bằng giọng nói, có lẽ bạn sẽ càng phải để tâm hơn về nó.

3. Xây dựng hệ thống liên kết backlinks


Một trang web thành công khi có một cơ sở hạ tầng backlink bền vững và mạnh mẽ. Backlinks đã là một trong những yếu tố quan trong không thể thiết trong seo qua nhiều năm. Bởi vì thế, việc lạm dụng liên kết từ một nguồn khác để tăng thứ hạn website khiến Google đưa ra thuật toán Penguin vào năm 2012.

Trang website của bạn sẽ được đánh giá và tăng thứ hạng nếu như các liên kết dẫn tới website bắt nguồn từ những trang web có uy tin và chất lượng. Việc làm thay đổi thứ hạng trên trang tìm kiếm không còn là việc số lượng backlinks nhiều hay ít mà nó đòi hỏi chất lượng như thế nào.

Điều ta cần đó là có một chiến lược kĩ càng và dài hạn cho việc xây dựng một cơ sở vững chắc cho backlink của bạn. 

4. Tìm kiếm bằng giọng nói


Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tập trung cho SEO trong năm nay. Ước tính đến năm 2020, tìm kiếm giọng nói sẽ chiếm khoảng 50% tổng số tìm kiếm và 40% người lớn hiện đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần mỗi ngày. Các nhà tiếp thị tìm kiếm sẽ phải chú ý đến cách họ muốn nắm bắt lưu lượng truy cập này. 

Dường như tìm kiếm bằng giọng nói không chỉ chứa nhiều từ hơn mà còn có thể được nhắm mục tiêu nhiều hơn đến nội dung người dùng mong đợi để xem. Do đó, các thực hành như tạo nội dung trên trang sẽ yêu cầu một cách tiếp cận khác. Ví dụ,  trước đây một công ty du lịch có thể tối ưu hóa cho 'du lịch Hà Giang', họ có thể phải xem xét các truy vấn đuôi dài như "du lịch Hà Giang rẻ nhất?"

5. VR, AR có thể thay đổi thuật toán tìm kiếm


Cả thực tế ảo và thực tế tăng cường là những công nghệ đầy hứa hẹn cho tiếp thị công cụ tìm kiếm (cả trả tiền và hữu cơ). Trong năm 2019 này, những công nghệ mới này đã  thay đổi cách chúng ta tạo liên kết, thu hút người dùng và tạo khách hàng tiềm năng thông qua tiếp thị nội dung.

Các nhà chiến lược nội dung đang nỗ lực để đưa video vào kế hoạch của họ. Với AR và VR trong hình ảnh, họ chắc chắn sẽ tìm ra cách để tận dụng chúng. Nội dung AR và VR cũng có thể thay thế vai trò của infographics trong SEO. Ngoài ra, Google đã ưu tiên các trang web thân thiện với thiết bị di động. Vì AR và VR đang trở nên phổ biến, Google có thể tinh chỉnh thuật toán của họ để ưu tiên các trang web có tương tác với thiết bị di động hơn hoặc có thể tìm ra phần công cụ tìm kiếm mới chỉ tập trung vào AR / VR - giống như những gì họ có cho hình ảnh.

Trong năm 2019, Google sẽ không ngừng đánh giá dựa trên các yếu tố tạo nên thứ hạng website. Trải nghiệm người dùng được tốt nhất, mức độ liên quan của trang cao, hệ thống backlinks ổn định và bền vững,… Tất cả chúng phải được theo dõi, phân tích và đánh giá từng ngày.

VietISO đang có chương trình kiểm tra SEO Website Du Lịch toàn toàn MIỄN PHÍ nhằm giúp bạn rà soát tổng quan và thực trạng website du lịch của bạn. Liệu website đã tối ưu và đâu là giải pháp giúp bạn nâng thứ hạng SEO của website mình đang quản lý?

>> Đăng ký tham gia TẠI ĐÂY