chia sẻ:

5 Tip cải thiện trải nghiệm khách hàng chỉ trong 5 phút

23.08.2017 | Sale & Marketing

Những trải nghiệm trực tuyến kém có thể khiến khách hàng hoàn toàn thất vọng trước khi đặt chân đến điểm đến, và thậm chí, ảnh hưởng trực tiếp đến booking và lợi nhuận của công ty bạn.
Do đó, hãy dành 5 phút mỗi ngày để thực hiện 1 trong 5 tip dưới đây để luôn luôn bước những bước tiến xa hơn thúc đẩy website của bạn mở rộng ra tầm thế giới.
5 Tip cải thiện trải nghiệm khách hàng chỉ trong 5 phút

Trong một ngành công nghiệp dựa vào tương tác face-to-face và trải nghiệm IRL (trong trường hợp bạn chưa thực sự hiểu, đó là trải nghiệm trong cuộc sống thực), bạn có thể thật dễ dàng khi quên đi tầm quan trọng của những trải nghiệm khách hàng có được trên các công cụ trực tuyến, số hóa.

Chúng tôi cảm thấy thật sự cần thiết nhắc nhở bạn rằng: những trải nghiệm trực tuyến kém có thể khiến khách hàng hoàn toàn thất vọng trước khi đặt chân đến điểm đến, và thậm chí, ảnh hưởng trực tiếp đến booking và lợi nhuận của công ty bạn.

Do đó, hãy dành 5 phút mỗi ngày để thực hiện 1 trong 5 tip dưới đây để luôn luôn bước những bước tiến xa hơn thúc đẩy website của bạn mở rộng ra tầm thế giới.

 

1. Dành 5 phút đọc lướt qua trang chủ

Trang chủ của bạn là điểm tiếp xúc đầu tiên với khách hàng và bạn chỉ có đúng 7 giây để tạo ấn tượng, tốt hoặc xấu. Hãy dành 5 phút để đọc các nội dung, và kiểm soát các lỗi sai chính tả, những link sai và những lỗi ngữ pháp.

5 bí quyết cải thiện trải nghiệm khách hàng chỉ trong 5 phút

Bạn có thể sao chép và dán những nội dung tiếng anh vào Grammarly nếu chính bạn thường mắc phải các lỗi đó.

 

2. Dành 5 phút kiểm tra hồ sơ công cụ truyền thông

 Hãy thường xuyên kiểm tra hồ sơ công cụ truyền thông để chắc chắn rằng vùng “About” đã mô tả đúng về công ty, thương hiệu và những sản phẩm của bạn. Hãy chắc chắn những điều như “loại hình kinh doanh” trên hồ sơ Facebook và những bức ảnh trên tài khoản TripAdvisor đã được cập nhật và luôn chính xác.

5 bí quyết cải thiện trải nghiệm khách hàng chỉ trong 5 phút

Liệu có cần thiết dành nhiều thời gian hơn để làm việc trên các hồ sơ công cụ truyền thông? Nếu bạn đã từng không coi trọng việc này, hãy nhìn vào những thay đổi trên địa chỉ Instagram tới một doanh nghiệp đã được xếp hạng thay thế cho một doanh nghiệp tư nhân. Việc kiểm soát thông tin chỉ tốn một vài phút và hầu hết các thông tin về doanh nghiệp sẽ được rút ra từ trang Facebook.

 

3. Dành 5 phút đáp ứng các booking ticket

Phụ thuộc vào việc bạn sử dụng hệ thống booking nào, bạn sẽ có thể tạo những ticket tùy biến thay mặt cho thương hiệu của bạn. 

Hãy dành thời gian kiểm soát những chi tiết:

 Điểm gặp mặt

 Thời gian đưa đón/ khởi hành.

 Trang phục phù hợp

  Bạn nên mang gì

 Thông tin liên hệ.

Hãy chắc chắn làm nổi bật và bôi đậm những câu cần thu hút người đọc hoặc tương tác với họ.

 

4. Dành 5 phút nghĩ về những cách thức cải tiến doanh nghiệp của bạn.

Tôi rất thích ý tưởng mà tôi đã đề cập qua trên blog CoSchedule:

Chúng tôi luôn cố gắng tập trung ưu tiên những công việc có hiệu quả 10X hơn là bị phân tâm với những công việc chỉ đem lại hiệu quả 10%. Điều này có nghĩa là mọi thứ chúng tôi chọn làm đều nhằm cải thiện một hiệu quả lên 10 lần, hơn là chỉ 10%."

Làm cách nào bạn đưa những ý tưởng có thể phát triển một khía cạnh kinh doanh của bạn lên 10 lần?

 Bước 1:  Xác định mục tiêu cần đạt được. Mục tiêu đó có thể là một điều gì đó đơn giản như nâng cấp tour phổ biến nhất của bạn để tăng lượt booking cho tour đó.

 Bước 2:  Lên danh sách tất cả các ý tưởng.

 Bước 3:  Đánh giá chúng theo 10X và 10% - Ý tưởng nào khi được triển khai sẽ tạo ra 10X lợi nhuận? Tập trung vào những ý tưởng đó.

 Bước 4:  Xếp hạng những ý tưởng của bạn theo thời gian và nỗ lực cần thiết để thực hiện.

 Bước 5:  Thực hiện các ý tưởng cần ít nỗ lực nhất nhưng tạo ra 10X giá trị.

 Hôm nay, bạn hãy hoàn thành bước 1 và 2 và dành thời gian trong tuần để hoàn thành lịch trình cho các bước còn lại.

 

5. Dành 5 phút để trả lời các đánh giá trên TripAdvisor

Dành 5 phút để trả lời một bài đánh giá trên TripAdvisor hoặc bất kỳ nền tảng nào khác mà bạn tin cậy. Tránh sao chép và dán các câu trả lời, hãy viết những nội dung mới, nguyên bản. Nếu bạn vẫn nhớ những chi tiết cụ thể về khách hàng hoặc tour họ đã trải nghiệm, hãy đề cập ngắn gọn để “cá nhân hóa” câu trả lời hơn nữa.