chia sẻ:

5 thứ bạn nên dùng tiền nhiều hơn và 5 thứ bạn nên dùng tiền ít hơn

30.08.2016 | Sale & Marketing

Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trước hiên nhà và nhấm nháp một ly nước chanh cùng gia đình vào một đêm mùa hè mát mẻ. Bạn ngồi lại và hồi tưởng về thời gian bạn mua chiếc TV HG mới nhất.

Sự hài lòng mà vật chất mang lại thường không được kéo dài quá lâu. Nghiên cứu chỉ ra rằng não của chúng ta thường thích ứng với niềm vui một cách nhanh chóng. Với những niềm vui chúng ta có được từ vật chất, niềm vui ấy sẽ chỉ duy trì trong phút chốc. Sau đó những thứ mới sẽ làm mờ đi niềm vui mà món đồ cũ mang lại và dần chúng ta sẽ để tuột mất niềm vui ấy.

5 thứ bạn nên dùng tiền nhiều hơn và 5 thứ bạn nên dùng tiền ít hơn

Thay vì phung phí tiền vào những thứ sớm muộn tồi cũng sẽ trở thành dĩ vãng, hãy dùng tiền vào những thứ để lại cho bạn những kỷ niệm và ấn tượng không thể phai nhạt. những kỷ niệm sẽ trở thành một phần trong cuộc sống của chúng ta và nó đi theo trong suốt cuộc đời chúng ta cũng như giúp ta sống với chính con người mình. Những kỷ niệm đẹp sẽ luôn còn mãi trong tâm trí chúng ta và những điều không vui sẽ sớm bị quên lãng theo thời gian.

Dưới đây là danh sách 5 điều bạn nên dùng ít tiền vào chúng và 5 điều bạn nên dùng nhiều tiền hơn. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để có thể biết cách dùng tiền một cách hợp lý và tiết kiệm hơn đồng thời có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc sống.

5 thứ bạn không nên tiêu tốn quá nhiều tiền vào chúng:

1. Đồ điện tử

Ngày nay những đồ điện tử gần như là một thứ cần thiết trong cuộc sống của chúng ta, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn luôn cần phải có được những món đồ điện tử mới nhất. Cảm giác hào hứng và thích thú khi sở hữu một món đồ mới thường không kéo dài quá lâu và một điều tất yếu sẽ xảy ra đó là chắc chắn theo thời gian sẽ có một món đồ mới hơn thay thế món đồ bạn đã mua.

2. Trang trí nhà cửa

Sẽ luôn có những xu hướng trang trí nhà cửa mới xuất hiện theo thời gian. Bạn không cần phải tiêu tốn quá nhiều tiền vào việc trang trí ngôi nhà của mình để có được diện mạo sang trọng và lộng lẫy như trên tạp chí. Hãy trang trí ngôi nhà của bạn theo sở thích và mong muốn của bạn. Thông qua đó, biết đâu bạn có thể tạo ra một phong cách mới và trở nên gắn kết với gia đình và bạn bè hơn.

3. Xe

Việc cố gắng bắt kịp những mẫu xe mới nhất không phải là một lối sống thông minh trừ khi bạn có điều kiện để làm điều đó. Nếu không, điều này sẽ khiến bạn luôn ở trong tình trạng nợ nần chồng chất. Bạn sẽ không bao giờ có được một địa vị vững chắc trong xã hội nếu suốt ngày chỉ mải miết chạy theo những mẫu xe mới nhất trong khi tiền nợ của chiếc xe hiện tại vẫn chưa được trả hết.

4. Chạy theo xu hướng thời trang mới nhất


Trong một khoảng thời gian nhất đinh, bạn sẽ không cảm thấy hối hận khi dùng tiền mua những bộ đồ mới, cái túi mới hay đôi giày mới. Nhưng đến lúc bạn muốn mua một chiếc túi mới hay đôi giày mới với giá đắt hơn, có thể bạn sẽ dừng việc mua quá nhiều đồ mới để tiết kiệm thêm tiền. Như đã đề cập ở trên, sẽ luôn có những xu hướng mới nhất được ra mắt trên thị trường và việc sử dụng quá nhiều tiền vào những món đồ này sẽ chỉ càng tiêu tốn túi tiền của bạn và cuối cùng bạn sẽ chẳng thể có đủ khả năng để chạy theo chúng nữa

5. Trang sức

Tại những sự kiện quan trọng, khi tới công ty hay đêm khiêu vũ dưới ánh đèn, trang sức sang trọng là phụ kiện mà bạn nên sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện để có thể mua được những món đồ trang sức đắt tiền thì không thành vấn đề gì, còn trên thực tế chúng ta luôn phải đối mặt với việc mua những phụ kiện và những khoản nợ kèm theo nó.

5 thứ bạn nên đầu tư nhiều tiền hơn:

1. Giáo dục

Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn cảm giác bắt đầu hiểu một ngôn ngữ khác mà không phải nghĩ về nó. Dù một số lớp học ngoại ngữ thường có mức học phí hơi cao nhưng đây thực sự là điều mà bạn nên làm. Việc tham gia các lớp học ngoại ngữ hay học hỏi về một nền văn hóa nào đó sẽ giúp bạn mở mang trí óc và cảm nhận được sự đa dạng về văn hóa, tôn giáo và các nghề nghiệp khác nhau trên thế giới.

2. Du lịch

Với mỗi chuyến đi, có thể bạn sẽ cần phải chi một khoản tiền lớn, tuy nhiên nó sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm không thể nào quên – dù đó là những kỷ niệm không vui đi chăng nữa. Đặc biệt hơn, đôi khi chúng ta sẽ cảm thấy buồn cười khi nghĩ về những kỷ niệm không vui đó. Một chuyến du lịch Châu Âu có thể tiêu tốn của bạn số tiền có thể dành để mua một chiếc laptop tốt và những chuyến đi dài có thể phải dùng đến số tiền bạn có thể dùng để mua một chiếc xe hơi. Nhưng so với việc dùng tiền để khám phá những vùng đất mới và những nền văn hóa mới sẽ là điều khiến bạn luôn nhớ mãi và cảm thấy tâm đắc trong cuộc đời mình.

3. Âm nhạc

Học chơi một loại nhạc cụ là một cách tuyệt vời để làm cho cuộc sống của bạn trở nên đa dạng và phong phú hơn. Với loại nhạc cụ bạn đã học, sau này bạn có thể dạy cho con bạn chơi chúng và có những kỷ niệm đẹp bên con. 

4. Sách

Mỗi trang sách được lật sang sẽ mang lại cho bạn một thế giới mới, trải nghiệm mới. Sách sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi bạn sử dụng trí tưởng tượng để biến những ngôn từ thành hình ảnh sinh động. Những cuốn sách là món đồ không bao giờ cũ và bạn có thể truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Sẽ là một trải nghiệm thật tuyệt vời khi bạn ngồi ở một nơi nào đó với một cuốn sách trên tay và không có bất kỳ sự làm phiền nào. Những cuốn sách giúp bạn khám phá nhiều thế giới khác nhau sau khi lật mỗi trang sách.

5. Thức ăn

Hãy thử những món ăn mới khi bạn đi du lịch đến một vùng đất mới. Thay vì dùng ít tiền vào việc mua những món đồ, hãy tiết kiệm tiền để có thể thưởng thức những món ăn ngon khi bạn đi du lịch. Bạn cũng có thể học một lớp nấu ăn khi du lịch tới một vùng đất mới. Điều này sẽ làm cho chuyến đi của bạn trở nên ý nghĩa và đáng nhớ hơn. 

Hãy nhớ rằng việc dùng tiền để có được những trải nghiệm và kỷ niệm đẹp là điều đáng để làm hơn là dùng chúng để mua những món đồ mới không mấy cần thiết. Bạn không cần phải dùng toàn bộ số tiền để có được những kỷ niệm đẹp nhưng khi bạn đã dùng tiền để làm một điều gì đó ý nghĩa, chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận vì điều đó.