17.04.2018 | Sale & Marketing
Dưới đây là 5 mẹo chuyên gia để giúp người dùng có được thứ mình muốn và mong đợi - trong khi tương tác với thiết kế của bạn.
1. Giữ sự linh hoạt
Mặc dù các nguyên tắc thiết kế đồ hoạ có thể là bất biến, UX là một con thú khác. Như Theakston đã nói: "Thiết kế in cũng giống như quần vợt, đề cao tính cá nhân và thậm chí là chủ nghĩa anh hùng. Thiết kế dịch vụ kỹ thuật số giống như bóng đá, nhưng chơi trên một sân liên tục di chuyển, không có thời gian chơi cố định, nơi các quy tắc tiếp tục thay đổi ".
2. Nếu như còn nghi ngờ, hãy loại bỏ
Theakston nói: "Thiết kế để sử dụng trung tâm mạnh mẽ trước tiên. Mỗi dịch vụ và sản phẩm đều có một cuộc hành trình cốt lõi, vì vậy hãy bắt đầu ở đây. Hỏi 'Ý định của người dùng của chúng tôi là gì, ở mọi địa điểm đều như nhau?' Và thiết kế cho điều đó. Và nếu bạn bị mắc kẹt, hãy tận dụng hết khả năng của giao diện vì bạn vẫn có thể hoạt động. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy dễ dàng hơn."
3. Tâm lý học là nền tảng
Theo ông Lee Carroll, nhà thiết kế tương tác cao cấp tại Seymourpowell, khi UX tập trung vào người dùng, sự hiểu biết về tâm lý học rất quan trọng. "Các nhà thiết kế đồ họa đã sử dụng tâm lý học trong thiết kế thị giác - theo thuyết Gestalt để đặt tên cho một ví dụ rõ ràng - để truyền đạt thông điệp hoặc hướng người xem. Vì vậy, họ có thể được đặt rất tốt để sử dụng các nguyên tắc tương tự để thiết kế một kinh nghiệm người dùng với một máy. "
4. UX tốt là vô hình
"Hầu hết những trải nghiệm người dùng tốt nhất đều làm việc rất trôi chảy với những mong đợi của bạn mà bạn hầu như không để ý tới chúng", Alec East, người sáng lập ra Narrative Industries, cho biết. "Vì vậy, mục đích là để hiểu những gì người dùng muốn và mong đợi từ tương tác với thiết kế của bạn, sau đó đảm bảo rằng thiết kế của bạn giúp họ đạt được nó."
5. Tâm huyết vì UX
"Bạn có thể cần phải đấu tranh cho UX trong quá trình này," East cho biết thêm. "Đôi khi nó bị thay thế bởi các yếu tố thương mại khác rõ ràng hơn. Tuy nhiên, bất cứ điều gì có hiệu suất tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh, phải được thiết kế tốt hơn cho mục đích của nó. Theo Enzo Ferrari, "Xe đua không đẹp và cũng không xấu. Chúng trở nên xinh đẹp khi chúng giúp người lái giành chiến thắng."
>> Xem thêm: Thiết kế tương tác trong UX Design
Nguồn: Creativebloq.com