chia sẻ:

5 mẹo kinh doanh tuyệt vời từ những doanh nhân thành đạt

28.10.2016 | Sale & Marketing

Hầu hết những người làm công đều nghĩ về việc mở một doanh nghiệp vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời họ. Những người này ý thức được những thách thức mà họ có thể gặp phải khi bắt đầu một doanh nghiệp. Thậm chí đối với những doanh nghiệp nhỏ nhất cũng cần có sự cống hiến và lên kế hoạch cẩn thận, chính xác. Tuy nhiên, có rất ít người hiểu được sự kết hợp cảm xúc mà một người chủ có với doanh nghiệp của anh ấy hay cô ấy. Khi bạn làm chủ một doanh nghiệp được hai năm, nó dường như khó có thể có được thành công bằng cách hiểu được sự kết hợp về cảm xúc dù bạn biết rằng đó là quyết định tốt nhất.

5 mẹo kinh doanh tuyệt vời từ những doanh nhân thành đạt

Nói một cách đơn giản, bạn không bao giờ muốn phải nếm trải nỗi đau đóng cửa doanh nghiệp của mình. Vì vậy bạn cần lắng nghe lời khuyên kinh doanh được đưa ra bởi những người đã điều hành doanh nghiệp của họ thành công mặc dù gặp nhiều khó khăn và thử thách. Những người này hiểu được đam mê, cảm xúc và cẩm nhận của bạn. Những lời khuyên của họ có thể chạm đến từng nỗi lo mà bạn đang phải đối mặt, dù doanh nghiệp của bạn mới được thiết lập hay bắt đầu. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích từ những doanh nhân thành đạt mà bạn có thể tham khảo để điều hành doanh nghiệp thành công hơn.

1. Khôn ngoan trong việc chọn bạn

Lời khuyên này đến từ Tim Ferriss, anh đã có riêng chương trình TV của mình có tên The Tim Ferriss Experiment và anh cũng là tác giả 3 lần xếp hạng best-seller trên New York Times. Tim Ferriss nói rằng anh luôn tin vào những phát ngôn của các tác giả lớn rằng sự thành công của một người chính là hiện thân của 5 người gần gũi nhất với anh ấy hoặc cô ấy. Những người giống nhau tin rằng mạng lưới của một người là giá trị kết nối của người đó. Nó không có nghĩa là bạn phải kết bạn với duy nhất những người trong ngành. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực IT, bạn không nhất thiết phải kết bạn với những chuyên gia IT. Điều quan trọng ở đây là hãy kết bạn với những người khuyến khích bạn làm những việc tốt hơn là những người làm bạn thụt lùi.



Những người xung quanh bạn có một ảnh hưởng rất lớn đến bạn. Nếu họ có quan điểm hoài nghi về cuộc sống, bạn sẽ sớm nhận thấy quan điểm của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng theo họ. Hãy ở cạnh những người sống có mục đích, những người này làm việc để đạt được một điều gì đó trong cuộc sống của họ. 

2. Hãy là một người ủy thác

Suy nghĩ này không chỉ là suy nghĩ của những chủ doanh nghiệp mà nó còn là suy nghĩ của các lãnh đạo quốc gia. Những người dành thời gian và công sức vào việc mở một doanh nghiệp thường cảm thấy do dự khi phải đưa ra quyết định ủy nhiệm trách nhiệm của họ cho những người khác. Whitney Moerings, chủ công ty White Water Agency đã trải qua tình trạng này. Khi Whitney bắt đầu công ty của cô ấy, cô ấy chính là người đã làm tất cả mọi việc trong công ty. Cô ấy không chỉ là người đặt tên công ty và đăng ký cho công ty mà cô ấy thậm chí còn là người thiết kế logo và tìm khách hàng cho công ty. Cô ấy nói rằng thật khó để chủ một doanh nghiệp có thể tin rằng một ai đó có thể thực hiện các công việc như là việc của họ.

Hãy ủy thác trách nhiệm khi bạn cảm thấy cần thực hiện việc này. Trì hoãn điều này và tiếp tục cố gắng để quản lý tất cả mọi việc sẽ khiến bạn trở nên quá tải và đốt cháy năng lượng.

3. Không chấp nhận thất bại

Dù bạn ở trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào, luôn có giải pháp dành cho bạn. Bạn có thể thường xuyên đổi mới những chiến lược hoặc ý tưởng kinh doanh khi bạn cảm thấy mọi thứ đang không diễn ra như ý muốn. Tuy nhiên, những doanh nhân thành đạt nhất trên thế giới đồng ý với thực tế rằng “không” không phải là lựa chọn khi bạn muốn đạt được điều gì đó lớn lao. Ví dụ điển hình nhất đó là Sophia, chủ doanh nghiệp và người sáng lập ra Nasty Gal. Nasty Gal ban đầu là một cửa hàng trên eBay tập trung bán quần áo từ những thời cũ. Sự khởi đầu không mấy suôn sẻ nhưng Sophia đã kiên nhẫn và không ngừng cố gắng. 



Bây giờ, doanh nghiệp của cô ấy đã trở thành một doanh nghiệp hàng triệu đô la mặc dù thực tế là cô ấy không có bất cứ kinh nghiệm nào về ngành thời trang trước khi mở cửa hàng này. Cô ấy nói rằng có ai đó luôn nói không với cô ấy nhưng cô ấy chỉ làm những gì cô ấy đam mê và đã chứng minh điều đó sai.

4. Hiểu về khách hàng 

Lời khuyên này từ Tara Gentile. Cô ấy là một nhà chiến lược được công nhận và doanh nhân làm cố vấn cho những chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc tạo ra những quyết định đúng đắn nhất trước những cơ hội. Cô ấy tin rằng việc tìm hiểu về những khách hàng tiềm năng nhất của doanh nghiệp sẽ tốt hơn là tập trung vào một nhóm người nào đó và cố gắng để biến họ trở thành khách hàng của bạn với tỷ lệ thậm chí ít hơn 1%.

Cô ấy nói rằng những doanh nghiệp nên tạo ra những sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được những đối tượng khách hàng nhất định. Bạn nên tập trung cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho những khách hàng lựa chọn bạn hơn là những khách hàng bạn tìm thấy. Thêm vào đó, thay vì nghĩ về những người có thể quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, hãy tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mà bạn biết chắc rằng sẽ được một nhóm đối tượng khách hàng nào đó đón nhận.

5. Đừng duy trì cảm giác thoải mái

Sara Rotman là một chủ doanh nghiệp quảng cáo và cô ấy diễn thuyết với thế giới điều cô ấy học hỏi được từ kế toán của cô ấy. Cô ấy có một công ty quảng cáo có tên MODCo và một số khách hàng VIP như Tory Burch và Vera Wang. Cô ấy nói rằng khi cô ấy đang thảo luận về kế hoạch kinh doanh của cô ấy, kế toán của cô ấy đã nói cô ấy không nên dùng quá nhiều tiền mặt cho việc kinh doanh. Kế toán của cô ấy nghĩ rằng quá nhiều tiền mặt sẽ đặt Sara ở một trạng thái thoải mái và việc khao khát có được nhiều tiền hơn sẽ biến mất.




Sara đã thừa nhận lời khuyên này và thực hiện nó khi cô ấy mở doanh nghiệp. Cô ấy nói rằng sự túng thiếu khiến cô ấy luôn cố gắng và nỗ lực cho mục tiêu của cô ấy, và cô ấy nghĩ điều này làm động lực cho cô ấy nỗ lực nhiều hơn cho doanh nghiệp của cô ấy. Nói một cách đơn giản nhất, nếu bạn có đủ tiền để cảm thấy thoải mái, bạn đang sở hữu một kẻ thù trong tay bạn.

Tất cả những người được đề cập ở trên đều là những doanh nhân được công nhận trên thế giới hiện nay. Tất cả những gì bạn cần biết đó là họ cũng giống bạn trước khi họ trở thành một người vĩ đại.

 

Nguồn: Lifehack