chia sẻ:

5 lý do khiến website du lịch của bạn mất giá trị

08.11.2016 | Sale & Marketing

Website của một công ty du lịch là cơ hội thuận lợi để gây ấn tượng mạnh mẽ với các khách hàng tiềm năng. Trong khi một website hữu ích có thể thu hút và gia tăng khách hàng, thì một website không hữu ích có ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng và uy tín doanh nghiệp của bạn.
5 lý do khiến website du lịch của bạn mất giá trị

Sau đây sẽ là 5 lý do khiến website của bạn mất giá trị trong mắt khách hàng.

Điều hướng sai

Các doanh nghiệp đều muốn website của mình sáng tạo và nổi bật, tuy nhiên trong vấn đề này hãy tiết kiệm chi phí. Hãy thiết kế điều hướng website thật đơn giản. Trên website hãy hình thành một đường dẫn hợp lý cho mỗi một thông tin khách hàng tìm kiếm. Khách hàng sử dụng Internet đã trở nên quá quen thuộc với truy cập một website và một điều hướng sai có thể gây ra nhầm lẫn và thất vọng, kết quả là khách hàng sẽ rời khỏi trang website đó ngay. 

                

Thông tin sai lệch

Những thông tin cũ, sai lệch, không được cập nhật không phải là điều mà một khách hàng muốn nhìn thấy. Nội dung tin bài trên website phải mới mẻ, được cập nhật kịp thời, dễ dàng đọc và điều đấy sẽ thu hút khách hàng đặt phòng, đặt tour hay gia hạn đăng ký dùng sản phẩm.

Hình ảnh đẹp là một phương thức tuyệt vời giúp khách hàng dễ hình dung nhưng nó không thể thay thế hoàn toàn cho những thông tin quan trọng trong văn bản. Các thông tin của một website bao gồm những chỉ dẫn, miêu tả, về khu vực và vị trí, đặc biệt những thông tin về chi phí, giá cả hay thuế phải được thường xuyên cập nhật và dễ dàng tìm thấy. Đây là những chi tiết rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng.

                 

Khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin liên lạc

Nếu như một khách hàng quan tâm đến dịch vụ nào đó hoặc có thêm câu hỏi thắc mắc mà lại không thể tìm thấy thông tin liên lạc mình cần. Điều này sẽ gây sự thất vọng vô cùng lớn cho khách hàng. Thông tin liên lạc phải bao gồm đầy đủ số điện thoại, địa chỉ công ty, địa chỉ email và cách thức liên lạc. Đừng làm cho khách hàng cảm thấy khó khăn khi kết nối với doanh nghiệp. Những thông tin liên lạc hiển thị trên website cần được cập nhật đầy đủ nhất và khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin đó. Điều này sẽ giúp gây ấn tượng tốt và thu hút nhiều khách hàng hơn nữa. 

 

                  

 

Quá nhiều điều không cần thiết

Một bản nhạc hay, một vài video thú vị có thể giúp thư giãn và giải tỏa căng thẳng, tuy nhiên đây là những điều không cần thiết trên một trang website kinh doanh. Nó có thể gây xao nhãng cho khách hàng khi đang tìm kiếm thông tin về dịch vụ hoặc sản phẩm. Các doanh nghiệp cần phải ghi nhớ các trang website của họ cần phải tránh xa những điều không cần thiết trên. 

                    

Không tối ưu hóa thiết bị di động

Lượng khách du lịch ngày càng tăng nhanh, giờ đây mọi người đều tìm kiếm cũng như đặt tour du lịch thông qua các thiết bị di động. Theo nghiên cứu của Google và Ipsos MediaCT thì 40% khách hàng đặt các tour du lịch của họ thông qua các thiết bị di động. Tuy nhiên, vẫn còn một số bất cập mà các công ty du lịch cần cải tiến website trên thiết bị di động như thời gian load web quá lâu, kích thước chữ quá to hoặc quá nhỏ,...etc.

Chính vì vậy mà các doanh nghiệp cần phải lưu ý kĩ đến việc thiết kế website responsive và cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời trên điện thoại di động hay máy tính bảng giống như trên máy tính.