chia sẻ:

4 Cách cải tiến nội dung trang web của bạn

19.06.2018 | Sale & Marketing

Là một nhà thiết kế web, làm thế nào để bạn đảm bảo bản sao các trang web của bạn là tuyệt vời? Các quy trình sau đây sẽ giúp đảm bảo thiết kế của bạn có được những lời khen từ khách hàng.
4 Cách cải tiến nội dung trang web của bạn

“Tại sao trang web của tôi không được xếp hạng trong tìm kiếm? Tại sao lưu lượng truy cập không được cải thiện kể từ khi chúng tôi thuê bạn? Cuộc gọi từ khách hàng thực sự đang giảm ... bạn có biết mình đang làm gì không ?! ”

Đó là những lời cằn nhằn của khách hàng giận dữ, có trang web mà bạn đã thiết kế và thấy nó đầy những văn bản nhảm nhí đến tệ hại, rằng nó thực sự đang đưa khách hàng ra khỏi công ty. Internet vẫn còn rải rác với các ví dụ về các trang web trông bóng bẩy đầy bản sao khủng khiếp. Các trang web này sẽ không bao giờ tạo ra kết quả tốt.

Nội dung tốt là những gì trang web của bạn thể hiện ra với khách truy cập và cung cấp đúng thông điệp vào trái tim và tâm trí của khách hàng. Thành công của trang web của bạn được xác định chủ yếu bởi nội dung của trang web. Cuối cùng, nội dung sẽ chiếm được ví tiền của khách hàng. Tất cả các thành phần khác của trang web của bạn (thiết kế, hình ảnh, video, v.v.) đều cung cấp vai trò hỗ trợ phụ.

Có hai lĩnh vực chính trong đó chỉ có nội dung thực sự có thể thực hiện: hướng lưu lượng truy cập đến trang web, cho dù bằng cách thu thập liên kết hoặc thu hút bot; và tạo liên kết cuối cùng với khách hàng thuyết phục họ mua. Do đó, mỗi khách hàng của bạn sẽ cần một số văn bản dạng dài và một số bản vẽ ‘sales copy ’ngắn hơn nhưng được xây dựng tốt để thu hút các trình duyệt thông thường tới một liên hệ hoặc mua hàng.

Là một nhà thiết kế web, làm thế nào để bạn đảm bảo bản sao các trang web của bạn là tuyệt vời? Các quy trình sau đây sẽ giúp đảm bảo thiết kế của bạn có được những lời khen từ khách hàng.

1. Lên kế hoạch trước

4-cach-cai-tien-noi-dung-trang-web-cua-ban-1

Việc cân nhắc nội dung phù hợp sẽ bắt đầu ngay khi công việc thiết kế web được đưa vào hoạt động. Bạn có thể vui mừng bắt đầu làm việc trên trang web trước khi có văn bản, nhưng bạn cần phải đồng ý một khoảng thời gian cho việc phân phối của nó, cùng với phác thảo những gì văn bản sẽ giải quyết.

Mỗi trang sẽ có bao lâu? Sử dụng chuyên môn của bạn trong thiết kế và phân tích web để hướng dẫn khách hàng hướng tới mục tiêu phù hợp, thay vì cho phép thị hiếu chủ quan của họ chỉ ra rằng 800 chữ mô tả của tất cả các mô hình chính là cần thiết.

Thường thì một khách hàng sẽ nói rằng họ đã có bản sao phù hợp trên trang web cũ của họ. Đừng cho rằng điều này là đúng. Hãy tìm nguyên nhân rõ ràng tại sao trang web đó không thành công. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần phải thuyết phục họ rằng một cách tiếp cận hoàn toàn mới là những gì thực sự sẽ mang lại kết quả. Lý tưởng nhất, điều này sẽ liên quan đến một chút suy nghĩ chiến lược xung quanh sở thích của khách hàng và điểm đau, bán hàng và tiếp thị.

Nội dung trang web của bạn phải luôn bắt đầu với nghiên cứu thị trường phù hợp. Trước tiên, bạn nên xác định khách hàng tiềm năng và xác định diện mạo cho trang web của mình. Sau đó, bạn nên xác định cách bạn sẽ nhắm mục tiêu vào chúng.

Nếu khách hàng của bạn là một doanh nghiệp nhỏ, họ có thể không có ngân sách để tiếp thị chiến lược cho loại này, nhưng mặt khác họ nên có ý tưởng về khách hàng của họ và tại sao họ mua. Đó là một điểm khởi đầu tốt khi lập kế hoạch sao chép.

2. Chỉnh sửa cũng quan trọng như Viết

Ngay cả những nhà văn vĩ đại cũng yêu cầu một biên tập viên xem lại công việc của họ, và một chút chỉnh sửa khéo léo có thể đi một chặng đường dài để giải cứu ngay cả bản sao xấu. Đối với nhà thiết kế đơn lẻ hoặc đại lý nhỏ, việc chỉnh sửa là một kỹ năng quan trọng và nó rất đáng làm quen với những điều cơ bản.

Chỉnh sửa không chỉ là đọc và sửa bản in, nhưng đó là một sự khởi đầu. Nếu bạn thích những gì bạn đọc, tuyệt vời: chỉ cần sửa chính tả, ngữ pháp và dấu câu theo yêu cầu. Nếu không, hãy thử và xác định các vấn đề - chúng có xu hướng rơi vào hai loại: viết xấu và không giải quyết được chủ đề. Trong trường hợp sau, một biên tập viên giỏi sẽ thường gửi bản dự thảo trở lại tác giả gốc, với các câu hỏi chính được đặt ra như là những lời chỉ trích mang tính xây dựng. Có lẽ không cần thiết có thể khéo léo gợi ý làm nguyên liệu blog cho một ngày sau đó. 

Nếu văn bản dài, khó nghe hoặc trình bày xấu; hoặc những câu khó hiểu; thì bạn có thể chỉnh sửa lại chúng. Quy tắc viết của George Orwell vẫn là một nơi tốt để bắt đầu khi xem xét cách một bài viết có thể được cải thiện. Chúng được phân tích trong một bối cảnh hiện đại ở đây nhưng tóm lại, đó là: Giữ lời ngắn gọn và tiết kiệm; làm cho câu đơn giản và hấp dẫn; và sử dụng từ ngữ đơn giản, dễ hiểu, tránh lời văn sáo rỗng và biệt ngữ.

3. Đảm bảo trang đích tuyệt vời với công thức chiến thắng

4-cach-cai-tien-noi-dung-trang-web-cua-ban-6

Là bản sao bán hàng, các trang đích có vai trò quan trọng. Chúng thường khá ngắn về chiều dài bản sao, vì vậy đây là một cơ hội thực sự để bạn có thể thêm giá trị cho khách hàng của bạn cho nỗ lực tương đối ít. Chỉ cần đảm bảo các trang bán hàng chính của họ dính vào công thức thử nghiệm và thử nghiệm chắc chắn — và thậm chí còn tàn nhẫn hơn trong việc loại bỏ bất kỳ loại bánh nào như là một phần của sự can thiệp biên tập của bạn.

Trang đích tốt bắt đầu bằng cách giải quyết vấn đề: hy vọng bạn đã xác định rằng ở giai đoạn lập kế hoạch. Bây giờ, trong một vài câu, minh họa vấn đề đó với khán giả dự định… Nhà của họ có quá lạnh không nhưng nhiên liệu lại tốn kém? Khu vườn của họ có vẻ lộn xộn không bởi vì họ quá bận rộn để có xu hướng?

Một khi bạn đã vẽ bức tranh này và hình thành một kết nối cảm xúc, hãy giải thích cách khách hàng của bạn có thể giúp đỡ (bằng cách cung cấp một người siêng năng tin cậy sẽ đảm bảo khu vườn luôn ở trong tình trạng tốt nhất khi chủ nhà không có một ngày để tận hưởng nó). Chỉ ra rằng khách hàng của bạn đã giải quyết thành công vấn đề này trong quá khứ cho những người khác, có thể liên kết đến lời chứng thực của bạn.

Bây giờ, hãy thêm lời kêu ‘Gọi hành động’. Điều đó có thể gọi cho công ty hoặc nhấp vào nút ‘Mua’. 

4. Thường xuyên tạo ý tưởng mới cho Blog

4-cach-cai-tien-noi-dung-trang-web-cua-ban-7

Các trang web kinh doanh cơ bản chỉ không giữ đủ bản sao cho các mục đích SEO, vì vậy bạn thực sự cần khách hàng của bạn phải cam kết giữ lập một blog. Cam kết này thường không kéo dài quá lâu. 

Ít nhất một người trong tổ chức bất kỳ thường muốn làm một số văn bản sáng tạo và quảng bá bản thân mình. Vấn đề là mọi người không biết phải viết gì. Là chuyên gia web chuyên nghiệp, đây là cơ hội để bạn trở nên hữu ích hơn bằng cách cung cấp cho họ một số hướng dẫn về cách họ có thể duy trì blog.

Có một số mẹo hữu ích cho việc các chủ đề blog trở nên thân thiện. Bạn cần xem xét sự thành lập của công ty và các mốc quan trọng của nó, ví dụ, và tạo ra một lịch kỷ niệm để kỷ niệm. Bạn cũng có thể viết về giá trị và tầm nhìn của công ty và chọn các chủ đề nóng ảnh hưởng đến khách hàng của bạn.

Hy vọng với quy trình các bước trên bạn đã có chiến lược thay đổi, cải tiến nội dung trên website của mình sao cho thu hút khách hàng cũng như nâng cao thứ hạng SEO. Nếu bạn vẫn mơ hồ và chưa rõ về vấn đề này hãy điền thông tin vào form dưới đây, VietISO sẽ trực tiếp tư vấn và hỗ trợ cho bạn. 

 

Đăng ký để nhận được tư vấn từ các chuyên gia!

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập