chia sẻ:

3 Mẹo tăng xếp hạng tìm kiếm Website của bạn

06.06.2018 | Sale & Marketing

Mặc dù không có gì có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng tốt hơn nội dung tuyệt vời nhưng có những thói quen đơn giản có thể giúp bạn tăng thứ hạng tìm kiếm và cung cấp thông tin có giá trị cho người dùng. Và nó không đòi hỏi một đại tu trang web hoàn chỉnh hoặc thuê một chuyên gia SEO.
3 Mẹo tăng xếp hạng tìm kiếm Website của bạn

Dưới đây là ba cách giúp bạn tăng xếp hạng trang web của mình và giúp nhiều người dùng tìm thấy nội dung trang web của bạn hơn.

1. Sử dụng Video và bản dịch

Bạn có thể đã biết rằng video là một cách hay để tương tác với người dùng trên trang web của bạn. Từ các tiêu đề video toàn màn hình đến các clip ngắn để thu hút sự chú ý, hình ảnh chuyển động có thể cung cấp thông tin cho người dùng mà ảnh tĩnh không thể. Video cũng có thể làm nhiều hơn thế. Sử dụng video để biết hướng dẫn hoặc các tính năng hướng dẫn để thúc đẩy sự tương tác nhiều hơn nữa.

Thông thường trong thiết kế trang web, chúng tôi sử dụng cụm từ "hiển thị, không nói" để mô tả quy trình thiết kế. Điều tương tự cũng có thể đúng với bất kỳ trang web nào của bạn. Tạo video cung cấp tài nguyên có giá trị cho người dùng. Nó có thể là một video cho thấy họ làm thế nào để sử dụng một sản phẩm (nếu bạn có một trang web thương mại điện tử) hoặc làm thế nào để làm hoặc làm một cái gì đó liên quan đến khu vực nội dung của bạn.

Đảm bảo tạo video chất lượng cao. Nó sẽ cung cấp thông tin đầy đủ một cách ngắn gọn - để người dùng thực sự sẽ xem nó.

Tải video lên trang web của bạn và đảm bảo bao gồm siêu dữ liệu thích hợp (nó hoạt động giống như tải ảnh lên bằng thông tin alt và đặt tên thích hợp). Đảm bảo bao gồm hình thu nhỏ hấp dẫn trực quan và thể hiện điều gì đó thú vị. "Hình ảnh nhỏ" này có thể lôi kéo người dùng xem video. (Cố gắng mang lại cho nó một cảm giác cá nhân.)

Tiếp theo, tạo bản sao đầy đủ của video và đưa nó vào trang có chính video đó. (Hãy suy nghĩ về thiết kế như thế này: video lớn ở đầu trang, có tiêu đề của video và sau đó là đầy đủ nội dung của video.)

Điều này hoạt động theo hai cách:

- Nó làm cho video có thể truy cập được với nhiều người hơn bởi vì họ có thể đọc thông tin (tuyệt vời nếu họ ở trên trang web của bạn mà không có âm thanh).

- Nó cho phép các chương trình tìm kiếm thực sự loại bỏ toàn bộ nội dung của video nhờ vào phiên âm văn bản. (Bots thực sự không thể đọc nội dung trong video thực, mà chỉ có dữ liệu meta được liên kết với video đó).

Làm cho mỗi trang có nội dung video độc đáo. Không sử dụng cùng một video và phiên âm trên nhiều trang của trang web. Nó phải có trang và vị trí riêng. TED (được hiển thị bên dưới) thực hiện một công việc tuyệt vời với điều này, giúp video dễ truy cập- và dễ dàng tìm kiếm- cho tất cả người dùng.

2. Liên kết đến "Đúng" nguồn

Liên kết với các nguồn bên trong và bên ngoài trang web của bạn khá quan trọng. Ý tưởng là trang web của bạn phải là một nguồn thông tin ban đầu đáng tin cậy và có thẩm quyền.

Cách thông tin được tham chiếu và có nguồn gốc có ý nghĩa rất nhiều đối với thuật toán tìm kiếm của Google, điều này rất quan trọng để sử dụng liên kết tốt.

3-meo-tang-xep-hang-tim-kiem-website-cua-ban-4

Nhưng các nguồn phù hợp để liên kết là gì? Đầu tiên xem xét thẩm quyền và uy tín.

Để biết thông tin và sự kiện, hãy liên kết tới các nguồn có liên quan đến nội dung của bạn từ các trang web đã có độ tin cậy tìm kiếm tốt. Chúng bao gồm các trang web mà bạn có thể đã nghe nói và đã tồn tại trong một thời gian dài. Tìm các nguồn chính thức để liên kết đến là tốt. Các trang web kết thúc bằng .gov và .org thường có thẩm quyền nhiều hơn .com. Sử dụng các loại nguồn này khi thích hợp, nhưng đảm bảo rằng liên kết là tài nguyên có liên quan đến nội dung của bạn.

Bạn cũng muốn liên kết nội bộ. Nếu bạn có nội dung liên quan trong trang web của mình, hãy đảm bảo liên kết với nội dung đó. (Liên kết chéo nội bộ có thể giúp tăng cường trang web của bạn và các trang riêng lẻ với nhiều người xem chúng hơn).

Sau đó, mẹo là trộn tất cả các liên kết phù hợp, với số lượng các nguồn được liên kết. Quá nhiều liên kết sẽ trông giống như nhồi nhét liên kết đến các bot tìm kiếm và thực sự sẽ gây ảnh hưởng xấu đến kết quả xếp hạng của bạn.

Chọn một vài địa điểm chính để liên kết. Đối với một đoạn nội dung có 500 từ, hãy cố gắng bao gồm ba đến năm liên kết có liên quan là kết hợp của các loại được đề cập.

Mặc dù thật khó để bạn kiểm soát những nguồn nào liên kết với bạn, nhưng đây cũng là một yếu tố quan trọng. Khi bạn tạo nội dung chất lượng, phần lớn liên kết này sẽ đến một cách tự nhiên. Đừng ép buộc.

3. Tag giống như một Pro

Một trong những mẹo đầu tiên bạn sẽ nhận được khi đọc về SEO là sử dụng thẻ meta. Hầu hết các nhà thiết kế trang web đều biết làm điều đó. Đó là cách bạn sử dụng gắn thẻ có thể làm cho trang web nổi bật trong tìm kiếm.

13-meo-tang-xep-hang-tim-kiem-website-cua-ban-2

Thẻ meta - những đoạn trích mô tả nội dung - là một phần của mã của trang web và không phải là nội dung trên trang. 

Để gắn thẻ như một người chuyên nghiệp, hãy nghĩ về các loại thẻ meta chính và cách sử dụng chúng hiệu quả.

-  Thẻ tiêu đề: Nó xuất hiện trên thanh trình duyệt. Công cụ tìm kiếm cho rằng đây là tiêu đề của trang và thường khớp với tiêu đề thực tế của nội dung hoặc thuộc tính H1.

-  Thuộc tính mô tả meta: Đây được cho là thẻ meta quan trọng nhất cho người dùng thực tế. Đây là mô tả ngắn xuất hiện trong danh sách công cụ tìm kiếm. Viết các mô tả này để vừa với không gian. Mặc dù số lượng ký tự thay đổi theo định kỳ, giữ cho khoảng 300 ký tự là lý tưởng. Cố gắng viết các mô tả khác nhau cho mỗi trang mô tả nội dung trên trang đó. (Xem ví dụ bên dưới: Mô tả nào tốt nhất giúp bạn nhấp để biết thêm thông tin?)

-  Thuộc tính rô bốt meta: Điều này cho trình thu thập thông tin tìm kiếm biết có lập chỉ mục trang hay không. Đây là chỉ mục / noindex và thông tin theo dõi / nofollow.

Kết luận

Tìm kiếm chất lượng bắt đầu bằng một trang web chất lượng. Bạn cần cung cấp thông tin có giá trị cho người dùng là của bạn. Bạn không thể sao chép từ một người khác hoặc xuất bản một thứ kết hợp và mong đợi kết quả. Tìm một chủ đề thích hợp và sở hữu nó. Sau đó, hãy đảm bảo đa dạng hóa các loại nội dung cùng với cách bạn tham khảo thông tin.

Mục tiêu là trở thành một nguồn thông tin độc đáo đáng tin cậy. Đó là những gì mà ba cách trên sẽ giúp bạn thực hiện theo những cách mà bạn có thể chưa xem xét. Tạo nội dung giúp mọi người theo một cách nào đó và kết quả tìm kiếm sẽ theo sau.

VietISO cung cấp dịch vụ thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, chuẩn SEO dựa vào lõi của Hệ quản trị dữ liệu du lịch isoCMS với những tính năng nổi bật, đáp ứng tối đa những yêu cầu của ngành du lịch. Hãy gọi đến số Hotline: (024) 3829 3838 để được trực tiếp tư vấn. 

>> Xem thêm: Khi ra mắt Website mới bạn nên chú ý những điều gì?

Nguồn: Webdesignerdepot.com