chia sẻ:

3 Đối tác quan trọng NHẤT với một Doanh nghiệp Du lịch

31.10.2017 | Sale & Marketing

Ngày nay, khi hầu như mọi chiến lược kinh doanh sản phẩm tour du lịch đều tập trung vào việc tạo ra các booking trực tuyến, thì một điều chắc chắn rằng, dù booking online có tác dụng đến đâu, bạn cũng không thể chỉ áp dụng một phương thức này là có thể sống sót. Trong thị trường du lịch đầy cạnh tranh và nhiều biến động, việc phát triển kinh doanh mà mở rộng tập khách hàng luôn đòi hỏi doanh nghiệp áp dụng chiến lược phân phối hợp lý, đặc biệt là đối với các đại lý là trung gian phân phối các tour du lịch, hoạt động của bạn.
3 Đối tác quan trọng NHẤT với một Doanh nghiệp Du lịch

 

Dưới đây là 3 đối tác tiêu biểu cho một mạng lưới phân phối hiệu quả:


Đại lý Offline:

Có thể nhiều doanh nghiệp sẽ coi đại lý này là một hình thức lỗi thời trong môi trường xã hội trực tuyến ngày nay, tuy vậy, điều các doanh nghiệp này không ngờ tới là đại lý offline vẫn luôn giữ vai trò then chốt trong mọi chiến lược phân phối. Từ các đại lý du lịch bán lẻ, đại diện trung tâm thông tin khách du lịch đến các khách sạn đều có thể cung cấp thông tin chi tiết về tour du lịch của bạn đến khách hàng của họ. Bằng cách tạo mối quan hệ hợp tác – họ bán lại tour du lịch của bạn, bạn trả hoa hồng tương ứng cho họ, bạn có thể có một lượng booking lý tưởng tại những phân khúc thị trường khó tiếp cận. Khách du lịch trên khắp thế giới đều có xu hướng tin vào các đại lý này, vì ngay từ ban đầu, họ đã là một phần của ngành du lịch.

3 Đối tác quan trọng NHẤT với một Doanh nghiệp Du lịch

 

Đại lý Online

Là một phần ngày càng quan trọng trong ngành du lịch thời đại mới, các đại lý du lịch trực tuyến giúp bạn tiếp cận nhiều phân đoạn thị trường cụ thể - những khách hàng am hiểu công nghệ. Điều này đặt ra một yêu cầu xây dựng mạng lưới phân phối bao gồm nhiều đại lý trực tuyến, các OTA như Viator, TripAdvisor hoặc các website phân phối hàng ngày như Groupon. Các đại lý trực tuyến này có thể giúp bạn tìm kiếm những khách hàng ở thị trường ngách hoặc các thị trường đặc biệt khó để tiếp cận. Ví dụ, bạn có thể làm việc với các OTA ở Trung Quốc để mở rộng tập khách hàng du lịch tại Trung Quốc – thị trường du lịch outbound có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới.

3 Đối tác quan trọng NHẤT với một Doanh nghiệp Du lịch

 

Các nhà cung cấp tour du lịch, hoạt động tại địa phương

Nghe có vẻ vô lý khi nói rằng bạn có thể hợp tác với đối thủ cạnh tranh, nhưng đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời tạo nên lợi ích cho cả hai bên. Ngày nay, khách du lịch có xu hướng tìm kiếm các tour du lịch trọn gói, đồng nghĩa với một hành trình đầy đủ chỉ với một lần nhấp chuột đơn giản. Hãy xác định các nhà điều hành tour du lịch, hoạt động tại địa phương có những dịch vụ bổ sung hấp dẫn, làm việc với họ để tạo ra các tour trọn gói hấp dẫn, quảng bá tour đó và thu lợi nhuận.

3 Đối tác quan trọng NHẤT với một Doanh nghiệp Du lịch

Ví dụ: Nếu bạn cung cấp trải nghiệm lướt sóng trên một vùng biển, hãy cân nhắc hợp tác với một công ty cung cấp dịch vụ chèo thuyền kayak, Loại tour này sẽ thu hút các du khách yêu thích những hoạt động mạo hiểm với một mức giá vừa phải.

Chiến lược phân phối trong du lịch luôn cần sự kết hợp của nhiều loại hình đối tác để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hãy cân nhắc ngay hôm nay và đưa ra những chiến lược phân phối và quản lý phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình nhé!

 

>> Xem thêm: [Download] Distribution Channels for Tour Operators