chia sẻ:

3 Chủ đề các marketer quan tâm nhất trong năm 2018

12.04.2018 | Sale & Marketing

Chưa bao giờ có một thời gian thú vị hơn để trở thành một nhà tiếp thị. Với những thay đổi đáng chú ý trên toàn ngành, những câu hỏi lớn đang ló dạng trong tâm trí của các nhà tiếp thị ở khắp mọi nơi. Bạn đã bán hàng xã hội, sự hồi sinh của tiếp thị qua email, các quy định mới và nhiều thứ khác. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến ba lĩnh vực mà bạn nói với chúng tôi được nhấn mạnh nhất và làm thế nào bạn có thể có thêm kiến thức để tiến lên phía trước.
3 Chủ đề các marketer quan tâm nhất trong năm 2018

1. Marketing Measurement and Analytics


Trọng tâm chính và mối quan tâm của các nhà tiếp thị là một phương pháp xác định hiệu quả. Phân bổ tiếp thị chứng minh một phương pháp hữu hình để xác định có bao nhiêu đường dẫn có thể được quy cho các chiến dịch cụ thể. Hiểu được chiến dịch và chương trình nào chịu trách nhiệm về doanh thu là điều quan trọng để giúp các nhà tiếp thị đưa ra các quyết định sáng suốt hơn trong chiến lược chiến dịch và dự báo ngân sách / doanh thu.

Khi các nhà tiếp thị bắt đầu có được hiểu biết cơ bản về phân bổ, việc tăng các kênh có sẵn của khách hàng trung bình làm cho việc xác định hiệu quả của từng điểm tiếp xúc là một thách thức. Rất may, có một trục trong ngành từ thuộc tính cảm ứng đơn lẻ - phân bổ tất cả doanh thu cho một điểm tiếp xúc - đối với các mô hình phân bổ đa kênh, sử dụng mô hình tùy chỉnh để gắn các điểm tiếp xúc và hành vi cụ thể với một tỷ lệ phần trăm nhất định trong tổng doanh thu. Cách tiếp cận này giúp các công ty rất cụ thể trong báo cáo của họ và khuyến khích các quyết định dựa vào dữ liệu chính xác xung quanh các chiến dịch trong tương lai.

Bất kể bạn đang ở đâu trong sự nghiệp của mình, việc có một giải pháp phân bổ mạnh mẽ sẽ là xương sống cho nỗ lực tiếp thị của bạn. Nếu không có các tiêu chuẩn định lượng để đo lường và bảo vệ khi cần thiết thì doanh thu của nhóm của bạn, giá trị mà nhóm của bạn vận hành hàng năm có nguy cơ sẽ không được nhận biết hoặc đánh giá thấp trong tổ chức của bạn.

2. Content marketing


Trong thời đại cạnh tranh của một triệu giọng nói, tư duy lãnh đạo đã trở thành một bộ phận cơ bản của bất kỳ bộ công cụ tiếp thị nào. Tạo ra một luồng kiến thức về ngành công nghiệp quanh thương hiệu của bạn thông qua các tài sản như giấy trắng, hội thảo trên web, các buổi truyền thông xã hội trực tiếp và nhiều thứ khác là một cách chắc chắn để phân biệt tổ chức của bạn. Tuyên bố quyền sở hữu một chủ đề như vậy là một quá trình lâu dài, chu đáo mà nhiều công ty nhầm lẫn cố gắng đẩy nhanh. Như tác giả và nhà chiến lược Daniel W. Rasmus giải thích, "lãnh đạo tư duy thành công không đến với một ý tưởng được xuất bản liên quan đến hy vọng rằng ai đó sẽ nhận ra sự sáng chói và lôi kéo công ty của bạn từ sự tối tăm đến sự nổi bật của ngành công nghiệp. Thành lập một công ty hoặc một cá nhân như một nhà lãnh đạo tư tưởng yêu cầu nỗ lực nhất quán, siêng năng. "

Hiểu được kiến thức mà khán giả của bạn đang tìm kiếm và đạt được sự chuyên môn cần thiết để cung cấp nó là một quá trình tốn nhiều thời gian, mà chỉ có thể tạo ra một mẩu nội dung một lúc. Với điều đó, ROI về đầu tư thời gian và nguồn lực này có thể làm tăng quỹ đạo thành công của công ty, do đó mức độ quan tâm ngày càng tăng của các nhà tiếp thị trong năm nay.

3. Email Marketing


Email là chủ đề ưa thích của mọi người và mỗi nhà tiếp thị yêu thích để bảo vệ. Tiếp thị qua email không bao giờ chết và chắc chắn là đang phát triển. Đó là một chủ đề nóng vào năm 2018, và với các quy định về GDPR đang mở ra, các nhà tiếp thị đang tìm kiếm sự rõ ràng về khả năng thực hiện và tuân thủ các nguyên tắc tốt nhất. Thông tin không rõ ràng không phải là một lựa chọn cho các quy định cao, giải thích mức độ quan tâm cao trong vấn đề.

Tích cực tìm kiếm kiến thức xung quanh các tiêu chuẩn năng động của tiếp thị là một đặc điểm quan trọng của bất kỳ nhà tiếp thị nào. Thật dễ dàng để bị đe dọa bởi các cấp độ thay đổi địa chấn như vậy, nhưng biết rằng có một cộng đồng tiếp thị phải đối mặt với những thách thức tương tự mà họ có thể nâng cao vị trí.

>> Xem thêm: 4 Thủ thuật tâm lý trong marketing nhằm tăng doanh thu

Nguồn: Blog.marketo.com