chia sẻ:

3 cách kết thúc tour một cách thật ấn tượng

24.09.2016 | Sale & Marketing

Sau mỗi tour, cách bạn kết thúc chuyến đi có thể có một tác động sâu sắc đến những gì khách hàng nghĩ về bạn, không chỉ là những khoảnh khắc sau khi vừa kết thúc tour mà còn cả những ấn tượng sau khi hành trình đã kết thúc một thời gian dài sau đó.

3 cách kết thúc tour một cách thật ấn tượng

Lý do thật đơn giản, con người có xu hướng ghi nhớ những ấn tượng mà họ bắt gặp đầu tiên (hiệu ứng ban đầu) và ấn tượng đó sẽ ảnh hưởng đến những ấn tượng và trải nghiệm sau đó. Những thứ diễn ra sau ấn tượng đầu đó sẽ trở nên mờ nhạt.

Vậy bạn có thể làm gì để đảm bảo kết thúc tour thật ấn tượng? Hãy xem xét 3 ý tưởng dưới đây:

1. Kể một câu chuyện hay

Một câu chuyện hay chính là điều tuyệt tuyệt vời giúp bạn khích lệ khách hàng. Hãy nghĩ về những câu chuyện thú vị có liên quan đến điểm đến hay hành trình tour và tạo ra một câu chuyện liên quan đến nó. Bất cứ câu chuyện nào bạn cảm thấy có thể dùng nó để thu hút khách hàng. 

Bạn cũng có thể sử dụng những mẩu chuyện xảy ra mỗi ngày để tạo nên câu chuyện của bạn và khiến nó trở nên thu hút hơn. 

2. Đặt một câu hỏi lớn khách hàng

Điều này có nghĩa là gì? Bạn có thể đặt ra một câu hỏi về tính nhân đạo hay họ cảm nhận thế giới thế nào. Đây được xem là một trong những cách ấn tượng để kết thúc tour và tạo sự quan tâm cho khách hàng.

Là một hướng dẫn viên du lịch, bạn cần đảm bảo khách hàng của bạn kết thúc tour với một trải nghiệm ấn tượng. Một cách tuyệt vời để làm điều này đó là tạo ra một sự kiện lịch sử liên quan đến khách hàng của bạn, hãy để họ hòa vào câu chuyện và mang lại cho họ năng lực để thay đổi sự đóng góp của họ vào thế giới.

3. Kết thúc tour với một câu chuyện cổ tích

Bạn có biết điểm đến nào ít được đến thăm bởi du khách và thậm chí là những người dân địa phương? Đó là nơi có thể ngắm trọn thành phố, nơi có những kiến trúc điêu khắc đẹp hay một quảng trường nhộn nhịp. Hoặc đó có thể là con đường với những hình vẽ cổ ấn tượng. Bất cứ nơi nào nảy ra trong đầu bạn, đó đều là nơi bạn có thể chọn để kết thúc chuyến đi.

Đừng quên yêu cầu khách hàng để lại đánh giá trên TripAdvisor

Kết thúc tour với một chú ý và tạo cho cho khách hàng cảm giác thoải mái bằng cách yêu cầu khách hàng để lại đánh giá trên TripAdvisor hoặc Yelp hoặc bất kỳ website đánh giá nào mà bạn thích. Đây là một cách tuyệt vời để yêu cầu khách hàng để lại đánh giá mà không khiến họ khó chịu trong khi hỗ trợ cho chiến dịch marketing của bạn.