chia sẻ:

17 công cụ dành riêng cho các nhà lãnh đạo

28.11.2018 | Sale & Marketing

Ngày nay, các nhà lãnh đạo phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ quan trọng để có thể vận hành doanh nghiệp của mình thật hiệu quả. Ngoài khả năng tư duy, lập kế hoạch và các tố chất cần thiết khác, người lãnh đạo cần phải biết vận dụng linh hoạt các công cụ hỗ trợ nhằm giải quyết công việc một cách thông minh và chính xác. Dưới đây sẽ là thông tin về 17 công cụ hữu ích mà người lãnh đạo ở bất kì ngành nghề nào cũng nên sử dụng để cải thiện chất lượng công việc của mình.
17 công cụ dành riêng cho các nhà lãnh đạo

Công cụ hỗ trợ quản lý dự án

Các nhà lãnh đạo có thể triển khai các công cụ này cho các nhiệm vụ của nội bộ công ty như cập nhật tài liệu, lập kế hoạch sự kiện và hơn thế nữa. 

1. Asana 

Nhiều tùy chọn xem nhiệm vụ của Asana (bao gồm cả mốc thời gian, bảng và danh sách công việc) làm cho công cụ này đang ngày càng trở nên phổ biến. Đối với mỗi dự án, bạn có thể chọn hệ thống tổ chức có ý nghĩa nhất.

2. Trello 

Trello giúp bạn xây dựng quy trình làm việc dễ dàng với các bảng nhiệm vụ và tính năng nhận xét về nhiệm vụ, tải lên các tệp có liên quan và theo dõi tiến trình.

3. Taskworld

TaskWorld là một cách tuyệt vời để giao tiếp và cộng tác ở trên một nền tảng, công cụ này không chỉ cung cấp quản lý tác vụ và lập kế hoạch dự án, mà còn có cả các kênh trò chuyện công khai và riêng tư.

4. Bitrix24

Bitrix24 là một phần mềm mạnh mẽ kết hợp quản lý tài liệu, lập lịch sự kiện và quản lý dữ liệu khách hàng với quản lý dự án và cộng tác.

Công cụ kết nối nhóm

5. Slack

Được xem là “Ông hoàng của giao tiếp văn phòng”, Slack là công cụ giao tiếp cho phép bạn gửi tin nhắn trực tiếp tới đồng nghiệp hoặc trò chuyện trong các nhóm được gọi là Channels. Các channels được sắp xếp quanh các nhóm, dự án, chủ đề hoặc cả ba.

6. Fleep

Việc hầu hết các công cụ giao tiếp được xây dựng để giảm tải việc dùng email đôi khi không thực sự hiệu quả. Đối với những công ty thường xuyên phải liên lạc với khách hàng, đối tác, email là công cụ vô cùng cần thiết. Fleep giúp bạn tích hợp với email và lưu trữ và chia sẻ tệp dễ dàng.

7. Flock

Ngoài trò chuyện cá nhân và nhóm, chia sẻ các tập dữ liệu hay tìm kiếm trò chuyện, Flock còn cung cấp danh sách việc cần làm, xây dựng danh sách email. Đây cũng là giải pháp liên lạc có chi phí rẻ nhất. 

Công cụ hỗ trợ lập kế hoạch sự kiện 

8. Typeform

Là một công cụ khảo sát, Typeform có thể được sử dụng cho rất nhiều việc khác nhau, ví dụ như nhận phản hồi về một sự kiện gần đây, yêu cầu đơn đặt hàng bữa trưa hoặc khám phá loại đồ nội thất mà nhóm của bạn muốn có trong sảnh mới. Nhưng một trong những cách sử dụng tốt nhất của Typeform là lập kế hoạch sự kiện.

Cần khám phá khi nào các thành viên trong nhóm sẽ đến hoặc hành trình ưa thích của họ là gì? Typeform rất hữu ích cho việc kết nối mọi người lại với nhau và giải quyết các yêu cầu đặt chỗ chuyến đi hoặc các sự kiện liên quan khác.

Công cụ quản lý tổng thể doanh nghiệp

9. Google Calendar 

Bạn có thể giúp cuộc sống và công việc của nhân viên dễ dàng hơn bằng cách triển khai sử dụng Lịch Google trên toàn bộ nhóm hoặc công ty. Nếu bạn phải đặt bữa ăn trưa nhóm hoặc các cuộc họp, nó sẽ dễ dàng hơn nhiều để chọn một thời gian và chia sẻ cho các bên có liên quan. Hơn hết, Lịch Google sẽ gửi thông báo sự kiện và lời nhắc để không ai bị bỏ lỡ các cuộc họp.

10. OneLogin

Các thành viên trong công ty cần sử dụng rất nhiều công cụ khác nhau mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ có rất nhiều thông tin đăng nhập khác nhau. Hãy sử dụng OneLogin để đăng nhập vào mọi công cụ mà bạn sử dụng và nó sẽ ghi nhớ thông tin đăng nhập giúp bạn. Điều này không chỉ an toàn hơn mà còn giúp bạn làm việc hiệu quả hơn vì bạn chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất.

11. Envoy

Đối với nhân viên lễ tân hiện đại, Envoy là công cụ rất hữu ích. Đây là những gì bạn có thể làm với nền tảng này: cho phép khách đăng nhập, gửi thông báo tới máy chủ, nhận chữ ký từ khách truy cập trên tài liệu pháp lý nếu cần. Và nó hoàn toàn được tối ưu hóa cho việc sử dụng màn hình cảm ứng trên máy tính bảng. 

Công cụ hỗ trợ công việc cho người quản trị

12. Evernote

Với Evernote, chúng ta dễ dàng tạo ghi chú động bao gồm các liên kết, danh sách kiểm tra, bảng, tệp đính kèm và bản ghi âm. Hơn hết, những ghi chú này dễ tìm kiếm và có thể được chia sẻ và cộng tác với những người khác.

13. Wunderlist

Ứng dụng này (có thể sử dụng trên mọi thiết bị) sẽ giúp bạn sắp xếp danh sách và ghi chú vào thư mục, tạo ngày hoàn thành và thông báo nhắc nhở và thậm chí giúp bạn quản lý email đến bằng cách chuyển email thành công việc.

14. Any.do 

Bên cạnh tạo danh sách việc cần làm và tổ chức lịch hàng ngày, bạn có thể thiết lập các tác vụ lặp lại, cộng tác với nhóm của bạn, nhận lời nhắc dựa trên vị trí và hơn thế nữa. Nếu thực hiện cuộc gọi điện thoại là một phần trong quy trình làm việc hàng ngày của bạn, đây là ứng dụng hoàn hảo cho bạn vì ứng dụng này tích hợp với bàn phím số điện thoại của bạn.

Công cụ quản lý email

15. Help Scout

Help Scout mang đến cho bạn các tính năng nổi bật như: Cộng tác với các đồng nghiệp khác để trả lời email của khách hàng bằng cách gắn thẻ các cuộc trò chuyện, kích hoạt phản hồi tự động, đánh dấu cuộc hội thoại là hoàn thành, đề cập đến các đồng nghiệp khác trong nhận xét riêng tư.

16. FreshDesk

Đây là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn chưa bao giờ sử dụng công cụ hỗ trợ khách hàng trước đây và bạn vẫn đang làm mọi thứ trong hộp thư đến của mình. Bạn cũng có thể sử dụng FreshDesk nếu cần câu trả lời soạn trước và tự động hóa kịch bản. 

17. Inbox Pause 

Là một nhà quản lý, trả lời hàng chục email hàng ngày là một phần công việc của bạn. Nhưng nếu bạn không quản lý tốt công việc này thì bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ việc gì khác. Inbox Pause đặt hộp thư đến của bạn ở chế độ tạm dừng để bạn có thể dành 15 hoặc 30 phút để xử lý các tác vụ quan trọng khác.

Riêng đối với ngành du lịch, các nhà lãnh đạo có thể sử dụng phần mềm TravelMaster để thúc đẩy việc vận hành và quản trị doanh nghiệp. Phần mềm cho phép người lãnh đạo theo dõi và kiểm soát chặt chẽ hoạt động booking của các nhân viên kinh doanh, tình trạng điều hành tour và tình hình thu - chi của bộ phận kế toán. Các hoạt động được thực hiện trên hệ điều hành duy nhất giúp người lãnh đạo dễ dàng có những đánh giá chi tiết và tổng thể về mọi mặt của doanh nghiệp. Các báo cáo được tổng hợp trên phần mềm là cơ sở để người lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh một cách phù hợp.

Liên hệ với VietISO ngay hôm nay để được chúng tôi tư vấn thêm về các tính năng và lợi ích vượt trội của phần mềm TravelMaster! 

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!