chia sẻ:

10 Phương pháp giúp chiếm ưu thế về SEO năm 2018

15.12.2017 | Sale & Marketing

Lượng truy cập là một trong những yếu tố quyết định quyết định thành công cuối cùng của một trang web thương mại điện tử. Vì nó mang lại khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp, nó cũng giúp duy trì một mức độ mạnh mẽ trong số các đối thủ cạnh tranh trong Google SERPs.
10 Phương pháp giúp chiếm ưu thế về SEO năm 2018

Khả năng hiển thị là yếu tố chính đảm bảo trang web vẫn hiển thị trên SERPs và thu hút người dùng về các sản phẩm và dịch vụ của mình. Bằng cách duy trì xếp hạng SERP, một trang web thương mại điện tử có thể tạo ra lợi nhuận và đưa doanh nghiệp đến một điểm tiếp xúc mà nó tiến triển và phát triển thành một máy bán hàng đáng tin cậy.

Nhưng làm thế nào để một doanh nghiệp đạt được mốc quan trọng này và những yếu tố phát triển quá trình này? Câu trả lời là SEO.

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cải thiện khả năng hiển thị, tương tác, lưu giữ và xếp hạng trang web để tăng cường kết quả của công cụ tìm kiếm và thu hút người dùng có liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ.

Trong bài báo này, chúng tôi sẽ giới thiệu 10 phương pháp thay đổi trò chơi chiếm ưu thế về SEO. Bằng cách áp dụng chiến lược các kỹ thuật này, trang web của bạn có thể đạt được lợi thế cạnh tranh.

1. Tạo nội dung gốc

Trong số các yếu tố chính giúp các trang web đạt cấp độ thuật toán của các công cụ tìm kiếm là nội dung gốc. Do các trang web thương mại điện tử cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mà các đối thủ cạnh tranh cũng đưa ra thị trường, họ thường thấy mình xuất bản nội dung chung chung.

Thay vì hiển thị mô tả trực tiếp và thẻ cho các sản phẩm và dịch vụ, tạo nội dung ban đầu có thể được tìm thấy và xếp hạng tích cực bởi các công cụ tìm kiếm. Viết nội dung hữu ích và phân biệt các sản phẩm và dịch vụ theo quan điểm của khách hàng.

Các quy tắc tương tự được áp dụng khi sử dụng mẫu định sẵn và cơ sở dữ liệu được xác định trước, có thể dẫn đến xếp hạng SERP thấp hơn do nội dung được phát hiện trên các trang web của đối thủ cạnh tranh. Sửa đổi nội dung để nó là duy nhất, với các từ khoá liên quan đến chủ đề.

2. Tối ưu hóa Mô tả Meta

Mặc dù mô tả meta không phải là yếu tố quyết định cho thứ hạng của công cụ tìm kiếm nhưng chúng giúp tối ưu hóa hiệu quả để tăng Tỷ lệ Nhấp chuột (CTR), sau đó tăng lưu lượng truy cập. Dưới đây là một số cách mô tả meta có thể được tối ưu hóa cho hiệu quả tối đa:

• Tự giải thích: Các mô tả meta giúp người dùng quyết định liệu trang web có cung cấp các mục mà họ đang tìm kiếm và do đó cần được viết theo quan điểm của người dùng để tăng CTR.

• Tóm tắt: Sử dụng mô tả ngắn và có ý nghĩa để tận dụng sở thích đọc của người dùng trung bình. Giới hạn mô tả dưới 156 ký tự là đạt chuẩn để tăng cường cam kết tối đa.

• Tính thuyết phục: Mô tả của Meta nên thúc đẩy hành động từ khách hàng thông qua kêu gọi hành động (CTR) và nên thuyết phục họ mua sản phẩm và dịch vụ do cửa hàng của bạn cung cấp, chẳng hạn như "Giao hàng miễn phí cho đơn đặt hàng trên 80 USD" hoặc "Nhận phiếu mua hàng ngay bây giờ ".

3. Kích hoạt tính năng Nhận xét sản phẩm

Một trong những lý do chính đằng sau việc từ bỏ trang web thương mại điện tử là không tin cậy. Ngay cả khi một khách hàng kết thúc với sự lựa chọn của họ, không có tài liệu tham khảo để xác nhận chất lượng của sự lựa chọn này.

Thêm đánh giá của khách hàng cung cấp tiềm năng của bạn dẫn các thông tin họ cần để hoàn thành mua hàng của họ. Các bài đánh giá được xem là nội dung đáng tin cậy bởi khách hàng vì chúng được cung cấp bởi những người dùng đã mua, lựa chọn các mặt hàng của họ trước đó và đã gửi phản hồi trung thực mà không hề có mục đích quảng cáo. Nhận xét của khách hàng cũng được phục vụ như là nội dung ban đầu được tải tự do trên trang web của bạn, làm tăng xếp hạng SERP và tăng cường trải nghiệm người dùng.

4. Xây dựng liên kết (chất lượng tốt hơn số lượng)

Một quan niệm sai lầm phổ biến về xây dựng liên kết là nếu một nhà tiếp thị thương mại điện tử có một mạng lưới các liên kết đa dạng, nó sẽ tự động lưu lượng truy cập tối đa hướng tới trang web của mình.

Trái ngược với niềm tin này, những người có kinh nghiệm và các chuyên gia thương mại điện tử kỳ cựu biết rằng việc đặt các liên kết trong và ngoài web ở khắp mọi nơi có thể làm giảm độ tin cậy và lưu lượng truy cập của trang web.

Đặt các liên kết bừa bãi vào các trang web được xếp hạng thấp cuối cùng có thể làm cho xếp hạng SERP thấp hơn kể từ khi công cụ tìm kiếm cũng phạt các trang web quảng bá liên kết của họ trên các trang web bị liệt kê.

5. Thực hiện chuyển hướng 301

Thực hiện chuyển hướng 301 để trau dồi lợi ích của liên kết gửi đến trong trang web không còn tồn tại. Cung cấp chuyển hướng 301 cho phép bạn gửi người dùng đến trang khác của trang web có liên quan đến truy vấn của họ.

6. Thêm từ khoá vào Anchor Text

Tối ưu hóa nội dung của bạn bằng cách tích hợp từ khoá bên trong Anchor Text của liên kết nội bộ để tăng khả năng hiển thị và cung cấp cho người dùng liên kết mô tả, có thể nhấp chuột. Điều này cũng tăng cường trải nghiệm người dùng thông qua tính dễ đọc vì các liên kết cung cấp thông tin duy nhất, cần thiết để giúp khách hàng tìm thấy các trang, góp phần nâng cao CTR hơn nhiều.

7. Sự tin cậy cuối cùng trên Pay Per Click (PPC)

PPC về cơ bản là phương tiện nhanh nhất có sẵn để quảng cáo sự hiện diện trực tuyến của bạn trên Google và các trang web của bên thứ ba. Công cụ này hoạt động bằng cách đặt quảng cáo văn bản và hình ảnh lên hàng đầu, vì vậy nó được chú ý nhiều nhất trên SERPs và các trang web. Và mỗi nhấp chuột đều phải trả tiền.

Mặc dù đó là một phương pháp nhanh chóng hợp lý để truyền đường dẫn đến trang web của bạn, các chiến lược PPC cũng có thể bị trả lại. Bản sao quảng cáo được tối ưu hóa kém và các trang đích kém phát triển có thể làm vô hiệu các chiến dịch và thay vào đó làm hỏng tính toàn bộ trang web. Hơn nữa, khách hàng có khuynh hướng đặt ít niềm tin vào các quảng cáo được lưu trữ trên các trang khác và không muốn nhấp chuột vào chúng.

Số liệu thống kê của Google cho thấy sự tin cậy vào PCC có thể dẫn đến hậu quả tiêu cực vì 89% số nhấp chuột đã bị mất trung bình khi sử dụng AdWords đã bị ngưng. Thay vào đó, phát triển các chiến lược kết hợp các kỹ thuật SEO sẽ đảm bảo khả năng hiển thị trang web của bạn không giảm, thậm chí với việc sử dụng PPC.

8. Sử dụng hình ảnh sản phẩm cho SEO

Các thuật toán của công cụ tìm kiếm cho phép tìm kiếm hình ảnh để cho phép người dùng tìm thấy các sản phẩm và dịch vụ yêu cầu của họ. Mặc dù nhiều cửa hàng thương mại điện tử có xu hướng bỏ bê tiềm năng được cung cấp bởi việc tối ưu hóa hình ảnh trong các cửa hàng, sửa đổi các thẻ alt thông qua việc tích hợp các từ khóa có liên quan là một chiến lược đã được chứng minh có thể nâng cao đáng kể khả năng thu thập thông tin nội dung trang web của bạn.

9. Các ưu tiên quy định rõ trong sitemap.xml

Công cụ tìm kiếm dựa vào sitemap.xml để thu thập dữ liệu trang web. Điều này có thể được sửa đổi để ưu tiên các khu vực nhất định của cửa hàng trực tuyến và phát triển một đơn đặt hàng theo đó các trang sẽ được Google xác định. Các trang được tối ưu hóa cao có thể được chỉ định ưu tiên cao hơn thông qua sitemap.xml để đảm bảo chúng đóng góp vào xếp hạng SERP cao hơn.

10. Sửa đổi tệp Robots.txt

Trình thu thập thông tin công cụ tìm kiếm có thể được chỉ dẫn để thu thập dữ liệu chỉ những trang web cụ thể bằng cách sửa đổi tệp Robots.txt. Điều này giúp tiết kiệm băng thông trang web và sắp xếp hợp lý các hoạt động mà công cụ tìm kiếm thực hiện để đảm bảo xếp hạng.

Bạn cũng có thể loại trừ một số khu vực nhất định trong trang web của bạn trong những khoảng thời gian tạm thời, cùng với đó nó cũng cho phép bạn gửi các phần của trang web đến các công cụ tìm kiếm trong khi bạn phát triển chiến lược SEO cho các phần khác.

Áp dụng hiệu quả SEO

Triển khai các kỹ thuật SEO theo định hướng kết quả vẫn là việc không thể thiếu của bất kỳ hoạt động kinh doanh trực tuyến thành công nào. Những thực tiễn này sẽ không chỉ đảm bảo cổng thông tin của bạn được công khai trên các công cụ tìm kiếm mà còn mang lại cho trang web của bạn một môi trường kinh doanh cạnh tranh với xu hướng có thể được thiết lập.

Các bước đơn giản giúp đạt được sự tăng cường lớn và thường xuyên cập nhật để đạt năng suất lớn hơn về lâu dài. Với thời gian, website của bạn sẽ chuyển đổi người dùng thành khách hàng hạnh phúc, hài lòng và trung thành.

>> Xem thêm: Nguyên nhân khiến thứ hạng SEO của bạn tụt hạng Thê Thảm và Cách khắc phục?

Nguồn: Webdesignerdepot.com