chia sẻ:

10 lý do tại sao bạn cần thiết kế website du lịch

Cập nhật 16.02.2023 | Sale & Marketing

Trước kia, phần lớn các công ty du lịch hoạt động ngoại tuyến. Tuy nhiên hiện nay, trong bối cảnh công nghệ kỹ thuật số không ngừng phát triển, không một công ty du lịch nào có thể thành công nếu không hiện diện trên internet. Và cách thức hiện diện phổ biến nhất được các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp không khói lựa chọn đó là thiết kế website du lịch. Vì sao lại như vậy? Bài viết này sẽ cho bạn biết những lợi ích tuyệt vời mà một website du lịch có thể mang lại cho doanh nghiệp.
10 lý do tại sao bạn cần thiết kế website du lịch

Dưới đây tìm hiểu 10 lý do hàng đầu tại sao bạn cần đưa thiết kế website du lịch vào danh sách việc cần làm của mình:

1. Tăng độ uy tín

Ngày nay, khi có ý định tìm kiếm bất cứ thông tin gì đó, việc đầu tiên mọi người làm sẽ là cầm điện thoại lên và tìm kiếm trên google. Điều này không  ngoại lệ trong trường hợp mọi người muốn tìm kiếm một đại lý du lịch. Nếu họ thấy website du lịch của doanh nghiệp bạn xuất hiện trên google, họ sẽ tiếp tục vào và khám phá xem các dịch vụ có phù hợp và đủ tốt hay không. Ngược lại, nếu doanh nghiệp của bạn không có website, một suy nghĩ thường sẽ xuất hiện trong đầu họ là: “Công ty này thậm chí còn không có website, không có lý do gì để tin tưởng một công ty như vậy”.

Trong ngành du lịch đầy  cạnh tranh, xây dựng uy tín là chìa khóa cho các đại lý du lịch muốn thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện có. Trang web có thể là một công cụ mạnh mẽ trong nỗ lực này vì nó cung cấp nền tảng cho các đại lý du lịch thể hiện chuyên môn , cung cấp thông tin hữu ích và hiển thị lời chứng thực của khách hàng. Hãy nhớ rằng, trong thế giới kỹ thuật số, website chính là bộ mặt của doanh nghiệp.

Website giúp tăng độ uy tín cho doanh nghiệp của bạnWebsite giúp tăng độ uy tín cho doanh nghiệp của bạn

2. Cá nhân hóa thương hiệu

Website du lịch có thể là một công cụ cực tốt cho các đại lý du lịch mong muốn thể hiện cá tính thương hiệu (brand personality) của họ và tạo sự hiện diện độc đáo trên thế giới internet. Bằng cách tuỳ các ấn phẩm truyền thông, nội dung trên website sao cho phù hợp, nhất quán với tinh thần mà doanh nghiệp muốn thể hiện, bạn có thể tạo nên một website phản ảnh rõ cá tính, phong cách độc đáo và giá trị mà doanh nghiệp du lịch của bạn đang theo đuổi. 

Bên cạnh đó, phương thức giao tiếp được cá nhân hoá thông qua chatbot, bạn có thể xây dựng sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng và nâng cao nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn như một chuyên gia du lịch thân thiện, dễ tiếp cận.  

3. Chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm du lịch cho khách hàng

Blog là một phần không thể thiếu trong hầu hết các website du lịch. Nhưng các doanh nghiệp sẽ làm gì với phần blog? Đây là một không gian lý tưởng để đại lý du lịch của bạn chia sẻ những thông tin về ngành công nghiệp không khói. Tại đây, bạn có thể đề cập đến những thông tin về các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, điểm du lịch. Bạn cũng có thể chia sẻ về văn hóa, ẩm thực, giải trí của các quốc gia, các địa điểm du lịch nổi tiếng. Một khía cạnh mà bạn có thể khai thác trên trang blog của website du lịch đó là cái bài viết liên quan đến mẹo, thủ thuật, kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch. 

Hệ thống các bài viết về ngành trên website du lịch có thể sẽ là điểm hút sự chú ý của khách hàng, kích thích sự quan tâm của khách về các điểm du lịch, từ đó kích cầu nhu cầu đặt tour. Đồng thời, những bài viết chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch cũng cho thấy sự quan tâm của bạn dành cho các khách hàng của mình và nỗ lực mang đến những giá trị tuyệt vời cho họ. 

Website là nơi bạn chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm du lịch cho khách hàngWebsite là nơi bạn chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm du lịch cho khách hàng

4. Tác động trực quan

Thực tế thì mọi người luôn tỏ ra ra thích thú với hình ảnh hơn là văn bản. Do đó, các nội dung trực quan như ảnh, video sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn và truyền tải ý nghĩa nhanh hơn văn bản. Và đương nhiên, website là công cụ tuyệt vời để bạn truyền tải các nội dung trực quan.

Những hình ảnh mà doanh nghiệp của bạn giới thiệu trên website của mình sẽ khơi dậy sự quan tâm của khách hàng. Họ sẽ thấy những địa điểm mà bạn có cung cấp tour hấp dẫn như thế nào, từ đó kích thích mong muốn khám phá, thăm thú. 

5. Đánh giá của khách hàng

Một lợi thế điển hình khác của các website du lịch đó chính là phần đánh giá của khách hàng. Chúng ta đang sống trong thời đại mà KOC, reviewer cực kỳ có sức ảnh hưởng. Mọi người tin tưởng vào trải nghiệm của người khác với công ty hơn là lời tự đánh giá của công ty đó. 

Những người đã sử sử dụng dịch vụ của bạn có thể chia sẻ ý kiến của họ trên website và giới thiệu những người khác dùng thử. Những ý kiến này sẽ là minh chứng để bạn có thể thuyết phục khách hàng chọn công ty mình, đồng thời nó tạo nên một mạng lưới khách hàng trung thành cho công ty. 

Website du lịch cho phép khách hàng nhận xét về dịch vụ đã sử dụngWebsite du lịch cho phép khách hàng nhận xét về dịch vụ đã sử dụng

6. Mạng lưới đối tác du lịch

Ông cha ta có câu: một cây làm chẳng nên non, hai tay chụm lại nên hòn núi cao. Một doanh nghiệp du lịch có thể gia tăng mức độ thành công của mình bằng cách hợp tác với các công ty, dịch vụ khác thông qua nền tảng website. Đặc biệt là khi bạn muốn mở rộng ra thị trường nước ngoài, mạng lưới đối tác du lịch thông qua website sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn nữa. 

Hãy tưởng tượng rằng khách hàng của một công ty du lịch nước ngoài quan tâm đến một trong những tour du lịch của bạn. Công ty đối tác của bạn thiết lập và có quyền truy cập an toàn vào mạng của bạn và đặt các chuyến tham quan cho khách hàng của họ. Kết quả là bạn có được nhiều khách hàng hơn và chia sẻ một phần thu nhập của mình với công ty đối tác. Mặt khác, bạn có thể tiết kiệm thời gian và năng lượng của mình vì mọi thứ được thực hiện tự động thông qua trang web của bạn thay vì đặt câu hỏi qua email và nhập thủ công.

Travel parnter network
Website du lịch giúp doanh nghiệp kết nối với đối tác trong và ngoài nước

7. Luôn sẵn sàng tiếp thị cho khách hàng (tính khả dụng cao)

Website du lịch có thể là một công cụ tuyệt vời cho đại lý du lịch của bạn để tăng tính khả dụng và khả năng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Bằng cách tạo một trang web được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm và có thể điều hướng dễ dàng, các đại lý du lịch có thể thu hút nhiều đối tượng hơn và giúp họ dễ dàng tìm thấy thông tin về các dịch vụ của mình. Ngoài ra, một website được thiết kế tốt có thể cung cấp thông tin về giá cả và tình trạng sẵn có theo thời gian thực, cho phép khách hàng đặt chỗ trực tuyến một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này có thể giải phóng thời gian cho nhân sự của bạn  để tập trung vào công việc phức tạp hơn trong khi vẫn đảm bảo rằng họ đang tối đa hóa khả năng cung cấp cho khách hàng. Bằng cách sử dụng các tính năng như trò chuyện trực tuyến hoặc email, đại lý du lịch của bạn cũng có thể cung cấp hỗ trợ và trợ giúp ngay lập tức cho các khách hàng tiềm năng

8. Khuyến mại

Website du lịch là một nguồn thông tin tuyệt vời cho khách du lịch, bao gồm cả thông tin về các chương trình khuyến mãi. Đương nhiên, người được lợi không chỉ là khách du lịch mà còn là đội nhóm của bạn. Website là một công cụ marketing hữu hiệu, giúp bạn tiết kiệm nhân lực, nguồn lực. Khi các chương trình khuyến mãi của bạn đã được cập nhật đầy đủ trên website, bạn có thể không cần phải gọi điện đến từng khách hàng để quảng bá về chương trình khuyến mãi nữa, hoặc ít nhất là giảm thiểu đối ta được này. Nếu website của bạn đủ tốt với một lượng người truy cập ổn định, bạn cũng không nhất thiết phải chi một số tiền lớn cho việc chạy quảng cáo cho chương trình khuyến mãi của mình. Vậy một website như thế nào là đủ tốt? Có rất nhiều yếu tố để cấu thành một website du lịch, chúng tôi sẽ chia sẻ ở những bài viết tiếp theo. 

9. Tích hợp công cụ đặt phòng trực tuyến (Online booking engine)

Bất kể công ty nhỏ hay lớn, quản lý tour vẫn luôn là một vấn đề đau đầu cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch. Một website du lịch đủ tốt sẽ được tích hợp với công cụ đặt phòng trực tuyến (còn gọi là online booking engine) cho phép bạn kiểm soát vấn đề booking của doanh nghiệp mình. Sở hữu hệ thống booking trên website cũng nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bạn, đồng thời ít bị phụ thuộc vào các kênh OTA trung gian. 

Tuy nhiên, thực thế thì không không phải một bên thiết kế website nào cũng có thể tích hợp booking engine vào website cho bạn do đây là hệ  thống khá đặc thù của ngành du lịch, dịch vụ. VietISO với kinh nghiệm 15 năm làm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp cho ngành du lịch đã thành công trong việc tích hợp hệ thống booking engine từ năm 2014. Do đó, nếu bạn mong muốn website du lịch của mình có một hệ thống booking chuẩn thì hãy liên hệ với VietISO. 

Quản lý booking luôn là vấn đề đau đầu với các đại lý du lịchQuản lý booking luôn là vấn đề đau đầu với các đại lý du lịch

10. Tăng trưởng kinh doanh

Có lẽ, lý do quan trọng nhất để thiết kế website du lịch là để tăng tiềm năng kiếm doanh thu. Nếu một website du lịch có thể sở hữu tất cả các lợi ích kể trên, nó đáng tin cậy, thể hiện được giá trị của doanh nghiệp, cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng, giúp khách hàng tìm thấy lựa chọn hoàn hảo cho kì nghỉ của mình với ít nỗ lực nhất có thể và luôn khả dụng, sẵn sàng để cung cấp dịch vụ cũng như trợ giúp khách hàng, bạn đoán xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Chắc chắn rồi, đó là sự tăng trưởng kinh doanh. Không có gì khó hiểu khi doanh số bán hàng của một website du lịch có thể gấp 5, thậm chí là 10 lần so với doanh số bán hàng theo kiểu truyền thống thông thường. 

Với 10 lợi ích tuyệt với kể trên, không có gì sai nếu nói thiết kế website du lịch là một giải pháp cho sự thành công của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang do dự về một nền tảng đủ tốt cho website du lịch của bạn, chúng tôi tự tin isoCMS, một sản phẩm của VietISO sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn.