chia sẻ:

10 loại content thu hút thị trường cho doanh nghiệp du lịch

24.01.2017 | Sale & Marketing

Trong khi tiếp thị nội dung đã xuất hiện trong một khoảng thời gian khá dài (tôi có thể tự hào nói rằng tôi đã làm nó trong hơn 16 năm), nó chỉ thực sự tạo được dấu ấn cho các doanh nghiệp trong 2 đến 3 năm qua. Ngày nay, nó dường như là một công việc thứ hai cho doanh nghiệp, bất kể là ngành công nghiệp nào với quy mô ra sao, luôn có một ai đó viết blog để tăng lượng truy cập và tạo ra chuyển đổi đến trang web của họ.
10 loại content thu hút thị trường cho doanh nghiệp du lịch

Có thể nói blog chỉ là một phần của tiếp thị nội dung, do đó cũng có rất nhiều cách khác nhau để tạo ra nhận thức trong khách hàng về doanh nghiệp của bạn thông qua nội dung trực tuyến.

Hình ảnh

Một khi bạn đang hoạt động trong ngành công nghiệp du lịch, hình ảnh luôn là nội dung bạn nên tạo ra nhiều hơn bất kỳ loại nào khác. Tiếp thị nội dung bằng hình ảnh, chính nó là một loại hình tiếp thị. Cho dù là Instagram, blog hay facebook, hình ảnh tốt luôn là chìa khóa cho một chiến lược tiếp thị nội dung tốt.

Video

Video có nghĩa là một dạng hình ảnh chuyển động trong 2-3 phút trên Youtube. Ngày nay, mọi thứ đã thay đổi, video là nhiều hơn thế. Nó có thể là một tweet video, Streaming live trên facebook, một đoạn video trên Snapchat. Bất cứ điều gì, chỉ cần bạn chắc chắn rằng nó hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Bài viết Blog

Khi các doanh nghiệp muốn tiếp thị nội dung, họ thường sẽ truyền tải thông điệp qua nội dung bài viết. Chín điểm còn lại trong bài viết này sẽ giải thích điều đó nhiều hơn. Nhưng có một điểm quan trọng giải thích lý do tại sao blog nên chiếm một vai trò lớn trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn: Blog là phương tiện tối ưu nhất cho SEO, nó như là một tiếng nói tin cậy giúp nâng cao vị thế doanh nghiệp của bạn.

Phỏng vấn

Nếu bạn muốn viết một bài đăng blog hoặc quay một video nhưng bạn không biết cần đề cập các vấn đề gì, hãy phỏng vấn một người thú vị, hãy chuẩn bị một số câu hỏi và tạo nên những đoạn nội dung ngắn. Thât đơn giản đúng không!

Micro Blog

Một “blog micro” bản chất chỉ là một cách gọi khác của tweet. Và cũng như tweets không mất quá nhiều thời gian để tạo ra, bạn có thể gửi tweet từ smartphone của mình và dễ dàng thêm video này vào chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Mặc dù bạn có thể thấy nhiều lợi ích khác từ những điều khác, nhưng kể từ khi tweets ngắn gọn và than thiện với người dùng hơn thì bạn không có lý do gì để không sử dụng chúng.

Podcast

 Podcast đã từng rất phổ biến trong nhiều thập kỷ trước. Một nhà văn đã từng chiến thắng giải “Best Business Podcast” vào năm 2007 cách đây 9 năm. Ngày nay, Podcast đang trở lại và tạo xu hướng. Tuy có thể tốn một chút thời gian so với các hình thức khác của tiếp thị trực tuyến, nhưng nếu bạn muốn thử một hình thức mới và bạn có thời gian rảnh rỗi, hãy xem xét phương án này.

Email marketing

Email marketing là một hình thức xuất hiện sớm nhất của tiếp thị nội dung, và sau hơn 1 thập kỷ, nó vẫn còn hiệu quả đến nay. Tôi đã viết về lý do tại sao bạn nên sử dụng email marketing  trên blog này không chỉ một lần. Tôi cũng đã viết về cách thu thập địa chỉ email, bạn có thể tìm đọc. Đọc những bài viết liên quan bạn sẽ nhận thấy nhiều lý do để sử dụng email marketing. Điều quan trọng nhất, theo ý kiến của tôi, bạn sẽ không thể có bất kỳ một thuật toán nào hoàn hảo để tiếp cận khách hàng.

Live – blogging

Live – blogging có thể hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau. Bạn có thể truyền trực tiếp từ facebook, bạn có thể live – tweet hoặc live – snap theo cách của bạn trong suốt hoạt động hoặc bạn có thể live blog ngay trên một blog online. Bất cứ cách nào bạn chọn, điều tuyệt vời của live blogging là bạn không cần chuẩn bị quá nhiều – hầu hết các nội dung được thực hiện ngay tại chỗ. Điều này rất tiện lợi cho những người có rất ít thời gian tạo ra nội dung.

Thảo luận qua video trực tiếp

Mặc dù đây không phải một công cụ hấp dẫn nhất, nhưng nó là một cách tốt để khách hàng hiểu những gì bạn đang nói. Bằng cách sử dụng Google Hangout hoặc các trang web như Blab, bạn có thể thảo luận nhiều chủ đề khác nhau qua video và sau đó, có thể sử dụng các bản ghi âm để tạo ra nội dung mới vào một ngày nào đó. Nó được cho là một hình thức phù hợp cho những hoạt động trong nội bộ doanh nghiệp hơn là dành cho hoạt động tiếp cận người tiêu dùng.

Ebooks

Đây là một thể loại content nâng cao hơn cho các nhà tiếp thị nội dung. Bạn thậm chí có thể có đầy đủ nội dung cho một ebook thực sự tồn tại trong blog của mình. Nếu việc đó được thực hiện, bạn có thể tạo nên một ebook mà các nội dung được thể hiện phong phú và có chiều sâu hơn, qua việc truyền tải ebook này, bạn vừa có thể thu thập cả địa chỉ email của khách hàng và tạo nên những đường dẫn có giá trị.