chia sẻ:

VietISO và Sở Du lịch Thừa Thiên Huế ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

Cập nhật 18.08.2022 | Chuyển đổi số

Triển khai hàng loạt chương trình chuyển giao, hỗ trợ kết nối và liên thông dữ liệu để Phát triển du lịch thông minh, mục tiêu và định hướng của Sở du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế khi thỏa thuận hợp tác với VietISO
VietISO và Sở Du lịch Thừa Thiên Huế ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

Ngày 18/08/2022, VietISO ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế để đồng hành, thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch tại địa phương, giai đoạn 2022 – 2025. 

Buổi ký kết có sự chứng kiến của Ông Lê Trường Lưu – Bí thư tỉnh Ủy tỉnh Thừa Thiên Huế, Ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Ông Nguyễn Văn Khoa – Chủ tịch VINASA.

Hoạt động này nằm trong “Tuần lễ chuyển đổi số” do tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, thu hút hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức tham gia.

Theo thỏa thuận hợp tác, VietISO và Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ cùng nhau phối hợp, hỗ trợ thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 12/11/2021 của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 222/KH-UBND ngày 21/10/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và và Nghị quyết số 04-NQ/TU của Tỉnh ủy về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Ngoài ra, 2 bên cùng thống nhất phối hợp trong triển khai một số hoạt động:

  • Xây dựng, triển khai nền tảng phục vụ công tác Số hoá Di sản - Văn hoá và tài nguyên du lịch của Thừa Thiên Huế
  • Hợp tác xây dựng, phát triển trung tâm đánh giá và hỗ trợ chuyển đổi số đối với các cấp chính quyền, doanh nghiệp du lịch và người dân trên địa bàn tỉnh.
  • Đào tạo chuyển đổi số Doanh nghiệp Du lịch Lữ hành
  • Hàng năm Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cùng VietISO trao đổi và xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng hoạt động hợp tác.

Dựa trên thỏa thuận đã được đôi bên thống nhất, VietISO sẽ phối hợp, hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức các hội thảo, hội nghị về CNTT thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số. Bên cạnh đó, VietISO tham gia cung ứng các sản phẩm, giải pháp số cho ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, đặc biệt là nền tảng chuyển đổi số theo đúng quy định pháp luật để hợp tác tốt trong thời gian tới.

Sự kiện này đã thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa VietISO và Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế. Qua đó, VietISO sẽ phát huy thế mạnh và nguồn lực của mình để triển khai hợp tác, tư vấn, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch, hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển kinh tế số, xã hội số.

Ngay sau buổi ký kết thỏa thuận hợp tác, ngày 19/08 Ông Nguyễn Quyết Tâm – Chủ tịch HĐQT Công ty CP VietISO đã tham gia buổi gặp mặt song phương giữa Doanh nghiệp với các Sở nhằm bàn thảo về kế hoạch và trao đổi tham vấn cụ thể hơn về hướng hợp tác lâu dài trong thời gian tới.

Sự kiện VietISO ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế để thúc đẩy chuyển đổi số giáo dục tại địa phương được kỳ vọng sẽ mở ra hướng phát triển và nâng tầm quan hệ song phương, là cơ sở để hai bên tiếp tục hỗ trợ, tiến tới hợp tác sâu rộng và đồng hành vì mục tiêu cùng phát triển bền vững.