chia sẻ:

Tầm quan trọng của website trong kinh doanh du lịch

20.11.2018 | Sale & Marketing

Trong 5 năm trở lại đây, nhu cầu tìm kiếm các thông tin du lịch trên mạng tại Việt Nam tăng hơn 32 lần. Trong đó, mỗi tháng có hơn 5 triệu lượt tìm kiếm bằng tiếng Việt về các sản phẩm du lịch như tour trong nước, nước ngoài, đặt phòng khách sạn, vé máy bay…Khách hàng bây giờ chỉ cần thông qua một cú nhấp chuột là có thể sắp sẵn hành trình tour, thanh toán bằng thẻ qua internet… Website - "Cửa hàng" của doanh nghiệp du lịch trên internet ngày càng có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết.

Dưới đây là 4 lợi ích hàng đầu mà website mang lại cho doanh nghiệp du lịch.
Tầm quan trọng của website trong kinh doanh du lịch

Quảng bá không giới hạn

Điều quan trọng là website sẽ giúp mở rộng đến mọi khía cạnh của chiến lược digital marketing (tiếp thị số). Mọi loại giao tiếp, nội dung hay quảng cáo bạn đưa lên mạng sẽ điều hướng người dùng quay trở lại website. 

Hãy bắt đầu với Social media marketing (tiếp thị truyền thông xã hội). Mặc dù bạn sử dụng các trang truyền thông xã hội của bên thứ ba để tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng, bạn cần phải có nơi để đưa người tiêu dùng đến khi họ muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Ví dụ khi bạn nói với khách hàng rằng bạn là một công ty bán tour du lịch Inbound, nhưng nếu họ không biết thế nào là du lịch Inbound, thì họ có thể tìm hiểu thêm bằng cách theo liên kết tới bài đăng trên blog về du lịch Inbound. 

Nội dung của bạn cần một nơi để “sống”. Cho dù đó là bài đăng trên blog hoặc mô tả sản phẩm, bạn cần một nơi hiển thị thông tin đó để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy. Website là nơi hoàn hảo để chứa tất cả nội dung tuyệt vời mà doanh nghiệp của bạn tạo ra để thông báo và thu hút đối tượng mục tiêu - giống như bài đăng này, bạn đang đọc được từ trang blog của VietISO, cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về tầm quan trọng của website.

Website cũng đóng một vai trò quan trọng trong Email Marketing. Nếu bạn đang sử dụng Email Marketing để tiếp cận và thu hút khách hàng, thì bạn cần một nơi để thực hiện chuyển đổi. Trang web của bạn là nơi hoàn hảo để hướng dẫn người đăng ký email của bạn đến khi bạn muốn họ tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc thậm chí mua hàng. 

Kinh doanh tốt hơn

Bán hàng là hoạt động quan trọng của mọi doanh nghiệp. Đó là cách duy nhất để bạn có thể duy trì hoạt động của công ty mình. Và cải thiện doanh thu là cách tốt nhất để tạo nên thành công của doanh nghiệp. 

Bằng cách tạo ra sự hiện diện trực tuyến thông qua website, bạn có thể tiếp cận nhiều người dùng hơn. Bạn càng tiếp cận nhiều người dùng trực tuyến, bạn càng có nhiều cơ hội để bán hàng. Phát triển trang web không tự động mang khách hàng trả tiền ngay cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang web, bạn có thể cải thiện cơ hội mang về khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng mua hàng hơn. 

Với một trang web, bạn có thể bán sản phẩm và dịch vụ của mình suốt cả ngày. Bạn không phải chủ động thu hút khách hàng tiềm năng một cách thường xuyên bởi vì họ có thể nhận được thông tin họ cần từ website.

Ngoài ra, trang web cung cấp một kênh khác để bán hàng. Ngoài việc bán sản phẩm và dịch vụ của bạn trực tuyến, bạn có thể cung cấp cho người tiêu dùng thông tin họ cần để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Thực tế, nội dung trên trang web của bạn đóng vai trò như một người bán hàng bổ sung, giúp khách hàng có được thông tin họ cần và thuyết phục họ về những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Gây ấn tượng và tạo niềm tin với khách hàng

Trong thị trường kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp không có trang web được xem là ít đáng tin cậy hơn. 

Website cho phép người tiêu dùng để xem tất cả thông tin về thương hiệu của bạn. Ngoài việc trưng bày các sản phẩm và dịch vụ, bạn cũng có thể nói với người tiêu dùng về tổng quan doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh... Bằng cách giúp người tiêu dùng biết và hiểu được doanh nghiệp, bạn đang nỗ lực để thiết lập niềm tin, đó là bước đầu tiên trong việc xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Khi nói đến việc tìm kiếm một doanh nghiệp có uy tín, người tiêu dùng muốn biết vị trí của thương hiệu đó trong ngành. Với các nội dung có giá trị và mang tính giáo dục, bạn sẽ xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng và khuyến khích thúc đẩy quá trình chuyển đổi.

Hơn thế nữa, website còn giúp doanh nghiệp đặt mình ngoài sự cạnh tranh. Nội dung trang web của mỗi doanh nghiệp là duy nhất. Điều đó có nghĩa là bạn có cơ hội để hiển thị cho khách hàng thấy điều gì khiến doanh nghiệp của bạn tách biệt với các đơn vị khác thông qua nội dung được tùy chỉnh.

Xóa bỏ rào cản thời gian

Website cung cấp khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu suốt ngày đêm. Ngay cả khi các nhân viên đã nghỉ ngơi, website vẫn đang nỗ lực để mang lại nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp.

Hãy tưởng tượng có bao nhiêu doanh số bán hàng bạn có thể thực hiện nếu bạn không bao giờ ngủ. May mắn thay, bạn không phải từ bỏ giấc ngủ để tiếp cận khách hàng của mình 24/7. Với một website, bạn cung cấp nơi để người tiêu dùng thấy được thương hiệu của bạn là gì và tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ của bạn, bất kỳ thời gian nào dù là ngày hay đêm. 

Liên hệ với VietISO ngay hôm nay để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp và hiện đại. 

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!