chia sẻ:

Màu sắc thương hiệu có thể tiết lộ về doanh nghiệp của bạn

04.06.2018 | Sale & Marketing

Màu sắc thương hiệu của bạn có thể nói nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng về doanh nghiệp của bạn. Tâm lý của màu sắc có thể giúp doanh nghiệp của bạn thiết lập niềm tin và sự quen thuộc bằng cách gợi ra những cảm xúc thích hợp. Không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới có mối liên kết chặt chẽ với logo của họ. Màu sắc của họ có xu hướng phản ánh thương hiệu của họ, ngay cả khi họ không có bất kỳ văn bản nào trên đó.
Màu sắc thương hiệu có thể tiết lộ về doanh nghiệp của bạn

Điều này là do sức mạnh của màu sắc và khả năng của họ để tăng sự công nhận thương hiệu với các phản ứng mong muốn mà họ có thể tác động. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng màu của sản phẩm ảnh hưởng đến 60 đến 80% quyết định mua hàng của khách hàng. Điều này có nghĩa là lựa chọn màu sắc phù hợp không chỉ tăng cường liên kết thương hiệu mà còn có thể ảnh hưởng đến tổng doanh thu của bạn.

Là một nhà tiếp thị, nó rất hữu ích để khám phá cách tâm lý của màu sắc có thể gửi đúng thông điệp đến đối tượng mục tiêu của bạn. Màu sắc thương hiệu của bạn phải được tích hợp trên trang web, trang đích, biểu trưng, sản phẩm của bạn và bất kỳ tài sản thế chấp nào khác mà bạn đang tạo. Thương hiệu mạnh hơn làm tăng tác động của việc nhìn thấy việc sử dụng đúng màu sắc tạo ra tác động đến doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi đã quyết định xem xét kỹ hơn tất cả các màu sắc và cách mỗi nhà tiếp thị có thể sử dụng chúng để kết nối với khách hàng tiềm năng của họ.

1. Phân tích 100 thương hiệu hàng đầu thế giới

Chúng tôi muốn phân tích 100 thương hiệu hàng đầu thế giới, được xác định bởi giá trị thương hiệu của họ, để khám phá những cách sử dụng màu sắc phổ biến nhất.

mau-sac-thuong-hieu-co-the-tiet-lo-ve-doanh-nghiep-cua-ban-2

Dưới đây là những gì chúng tôi đã tìm thấy:

Màu xanh dường như là màu chiến thắng, vì nó xuất hiện ở 33% trong số 100 thương hiệu hàng đầu. Màu đỏ đứng thứ hai bằng cách hiển thị trong 29% của các thương hiệu, và màu đen hoặc màu xám làm cho sự lựa chọn phổ biến thứ ba với 28%. Cuối cùng, 13% sử dụng vàng hoặc vàng cam.

Điều thú vị là 95% trong số 100 thương hiệu hàng đầu chỉ sử dụng một hoặc hai màu. Điều này có thể được giải thích như là một nỗ lực để duy trì sự nhất quán bằng cách duy trì đơn giản trong xây dựng thương hiệu của họ.

Hơn nữa, văn bản không quan trọng đối với nhiều thương hiệu này, vì chỉ có 41% trong logo của họ.

Điều này đóng vai trò là bằng chứng cho thấy biểu tượng mạnh mẽ có thể tạo kết nối với khán giả, ngay cả khi không sử dụng văn bản để bổ sung cho nó. Trên thực tế, 9% thương hiệu thậm chí còn không có tên công ty của họ trên logo của họ, tiến thêm một bước với sự đơn giản của logo.

2. Mọi người phản ứng với màu sắc thương hiệu như thế nào?

Mỗi màu sắc gợi ra một phản ứng khác nhau từ con người. Màu sắc có thể được chia thành hai loại chính: ấm áp và mát mẻ. Màu sắc ấm áp có xu hướng được kết hợp với năng lượng, trong khi màu sắc mát mẻ được liên kết với sự bình tĩnh và an toàn.

Nhưng làm thế nào để mỗi màu sau đây ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn? Dưới đây là tổng quan về những gì phân biệt từng màu và cách thương hiệu của bạn có thể chọn kết hợp phù hợp với chúng.

Đỏ

mau-sac-thuong-hieu-co-the-tiet-lo-ve-doanh-nghiep-cua-ban-3

Màu đỏ gợi lên một phản ứng nồng nhiệt và nội tâm. Đó là một màu làm tăng nhịp tim của bạn, làm cho hơi thở của bạn nhanh hơn, và thường được kết hợp với năng lượng, sự phấn khích và niềm đam mê. Đó là một trong những màu sắc được chú ý, trong khi nó cũng có thể được khiêu khích và dễ bị kích thích.

Mã màu: tích cực, tràn đầy năng lượng, khiêu khích, thu hút sự chú ý, đam mê.

Tím

mau-sac-thuong-hieu-co-the-tiet-lo-ve-doanh-nghiep-cua-ban-4

Màu tím là một màu sành điệu nhưng bí ẩn. Nó có xu hướng được sử dụng với các sản phẩm cao cấp do sự liên kết của nó với tiền bản quyền và sự thanh lịch. Yếu tố bí ẩn của màu tím cũng được liên kết với tâm linh, và nó có thể mang lại một yếu tố kỳ diệu cho thương hiệu của bạn.

Mã màu: hoàng tộc, tinh tế, nỗi nhớ, bí ẩn, tâm linh.

Xanh dương

mau-sac-thuong-hieu-co-the-tiet-lo-ve-doanh-nghiep-cua-ban-5

Màu xanh dương là lựa chọn màu sắc phổ biến nhất cho các thương hiệu hàng đầu. Người ta cho rằng mọi người thoải mái, vì nó nhắc nhở họ về bầu trời và đại dương. Xanh dương cũng gắn liền với sự tin tưởng, bảo mật và sự tự tin tạo nên sự kết hợp tuyệt vời cho các thương hiệu muốn các yếu tố này trong thông điệp của họ.

Mã màu: đáng tin cậy, đáng tin cậy, an toàn, có trách nhiệm, tự tin.

Xanh lá

Màu xanh lá cây là một màu đồng nghĩa với sự bình tĩnh, an toàn và tươi mát. Màu sắc khác biệt của nó có thể tạo ra một bản sắc thương hiệu độc đáo cho công ty của bạn. Màu xanh lá cây có xu hướng gắn liền với sức khỏe cùng với cảm giác thanh bình và thanh thản.

Mã màu: Sự giàu có, sức khỏe, uy tín, thanh thản, rộng lượng, an toàn.

Vàng

Màu vàng là lựa chọn màu phổ biến cho các thương hiệu muốn gợi lên cảm giác tích cực trong danh tính của họ. Sự kết hợp của nó với ánh nắng mặt trời trên các bóng khác nhau của nó mang lại hy vọng và lạc quan. Màu vàng cũng nổi bật giữa các màu khác, làm cho bản sắc thương hiệu màu vàng sáng tạo và hấp dẫn.

Mã màu: tích cực, ánh sáng, ấm áp, động lực, sáng tạo, hạnh phúc.

Cam

mau-sac-thuong-hieu-co-the-tiet-lo-ve-doanh-nghiep-cua-ban-6

Màu cam là lựa chọn màu lý tưởng cho các thương hiệu muốn pha trộn sự lạc quan và độ sáng của màu vàng và niềm đam mê và năng lượng của màu đỏ. Đó là một màu sáng tạo và vui vẻ gợi lên một cảm giác thân thiện và phiêu lưu.

Mã màu: sức sống, vui vẻ, vui tươi, cởi mở.

Nâu

Màu nâu đại diện cho sự đơn giản của trái đất và nó thường được ưa thích để phản ánh sự ổn định và sức mạnh. Đó là an ủi trong sự đơn giản của nó và được ưa thích bởi các thương hiệu mà muốn được cổ điển và đáng tin cậy, mà không cần tiến hành di chuyển táo bạo. Màu nâu được kết hợp với trái đất và cũng có thể nhắc nhở mọi người về bụi bẩn, vì vậy cần phải sử dụng cẩn thận nó, đặc biệt nếu nó nổi bật như màu chính cho một thương hiệu.

Mã màu: đất giống, tự nhiên, đơn giản, bền, an ủi.

Đen

mau-sac-thuong-hieu-co-the-tiet-lo-ve-doanh-nghiep-cua-ban-7

Đen là một lựa chọn màu phổ biến cho các thương hiệu và nó có xu hướng là một trong những lựa chọn cổ điển nhất. Nó vừa cổ điển vừa tinh vi và có thể làm nổi bật nhận diện thương hiệu. Nó có vẻ hoạt động hoàn hảo với các sản phẩm cao cấp, pha trộn các yếu tố cổ điển và mạnh mẽ. Màu đen là một trong những màu sắc có thể được kết hợp với những người khác để thêm một cảm xúc mạnh mẽ hơn, mà không làm mất đi sự hấp dẫn cổ điển.

Mã màu: Uy tín, giá trị, vượt thời gian, sự tinh tế, sức mạnh

Trắng

Màu trắng thể hiện sự đơn giản, tinh khiết và trong lành. Ba điều này làm cho nó trở nên cực kỳ phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, trong kinh doanh làm sạch, mà còn trong các doanh nghiệp liên quan đến trẻ em. Màu trắng cũng có thể mang lại cảm giác tin cậy bằng cách khai thác sự thuần khiết và đơn giản.

Mã màu: tinh khiết, cao quý, trong trẻo, mềm mại.

3. Kết luận

Thật hữu ích khi hiểu được tâm lý của từng màu sắc khi tạo danh tính thương hiệu của bạn. Lựa chọn màu sắc có thể xây dựng tính thẩm mỹ của thương hiệu đồng thời mang bạn đến gần hơn với đối tượng mục tiêu của mình. Sử dụng các màu sắc sẽ làm nổi bật thế mạnh của thương hiệu, gợi lên cảm xúc phù hợp cho đúng đối tượng.

Các lựa chọn màu sắc mà bạn đã chọn cho thương hiệu của bạn có phù hợp với cảm giác bạn đang cố gắng mang đến cho khách hàng và khách hàng tiềm năng không? Tôi muốn nghe về lý do bạn chọn màu bạn đã làm cho thương hiệu của mình trong phần bình luận dưới đây.

>> Xem thêmMàu sắc nào trên website tác động mạnh đến tâm lý mua sắm của khách hàng?

Nguồn: Marketo.com