chia sẻ:

5 xu hướng du lịch sẽ lên ngôi trong năm 2016

11.06.2016 | Sale & Marketing

Trong năm 2016 những xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi? Nó sẽ thay đổi như thế nào và nó sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của bạn như thế nào? Dưới đây là một số nhận định về những xu hướng du lịch chính trong năm 2016 của một số chuyên gia trong ngành. 

5 xu hướng du lịch sẽ lên ngôi trong năm 2016

1. Du lịch nghỉ dưỡng

Những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng đang gia tăng và điều đó không có gì là đáng ngạc nhiên. Trong tháng 1, hàng triệu người dân Mỹ đã mong muốn cải thiện sức khỏe và sự vui vẻ, hạnh phúc của mình. Trên thực tế, các quyết tâm hàng đầu của năm 2016 là sống một cuộc sống đầy đủ với lối sống lành mạnh hơn.  Vì thế, điều đó ảnh hưởng một cách tự nhiên đến thói quen du lịch với mong muốn mang đến một sức khỏe tốt hơn.

 

 

Năm nay được coi là năm của du lịch nghỉ dưỡng. Từ Amansala eco resort's Beach ’n’ Bliss Yoga Retreat ở Tulum, Mexico, đến Red Mountain Resort's boot camp–style Weekend Warrior Retreat ở Utah, bạn sẽ có những kỳ nghỉ tuyệt vời nhất kết hợp giữa du lịch và các hình thức khác nhau để cải thiện sức khỏe bản thân. 

2. Du lịch ẩm thực đường phố



Những chiếc thuyền xếp hàng san sát nhau với đầy đủ các loại hoa quả tươi, ngon và các món ăn dân dã hấp dẫn sẽ khiến bạn muốn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch về ẩm thực đường phố ở các nước. Đó là những gì mà những du khác trẻ đang bắt đầu thực hiện. Theo một nghiên cứu mới với khoảng hơn 31,000 người, các du khách bắt đầu đi theo vị giác của họ. Trên thực tế, có 98% nói rằng ẩm thực địa phương là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong kỳ nghỉ của họ, và 37% tránh các thức ăn không tốt khi du lịch nước ngoài mà tìm những món ăn địa phương tươi ngon.

3. Du lịch tình nguyện

Những kỳ nghỉ được xem như là phần thưởng cho bản thân nhưng sự gia tăng một số lượng lớn khách du lịch dành kỳ nghỉ của mình của mình kết hợp với việc giúp đỡ người khác. Một nghiên cứu của Go Overseas cho thấy du lịch tình nguyện vẫn đang rất phát triển, với Philippines, Ấn Độ, và Thailan là những nước được xếp hạng cao trong danh sách các điểm đến.

 

 

Từ tình nguyện ở những khu bảo tồn voi ở Chang Mai đến giúp đỡ rùa biển ở những bãi biển sinh thái đẹp như tranh vẽ ở Australia. Tình nguyện ở nước ngoài là một cách tuyệt vời để sử dụng thời gian rảnh của bạn làm những việc có ý nghĩa. 

4. Du lịch lễ hội văn hóa



Tham quan và tìm hiểu về truyền thống đang mất dần sức hấp dẫn và các du khách đang tìm kiếm để tham gia vào các lễ hội văn hóa trong kỳ nghỉ của mình. Chúng ta đang trở nên ít có động lực hơn bởi danh sách các địa điểm cũ như là Acropolis ở Athens hay Big Ben ở London, và thấy thú vị hơn bởi những chuyến du lịch trải nghiệm như lễ hội Holi ở Ấn Độ và Nepal, lễ hội Hindu mùa xuân được biết đến nơi đám đông có thể ném bột màu vào nhau. 

5. Tour đặc biệt, "có một không hai" 

 

 

Tìm kiếm một chuyến du lịch với những trải nghiệm đặc biệt trong đời? Bạn không đơn độc. Năm nay, chúng ta sẽ thấy sự phát triển của các tour đặc biệt chuyên phục vụ những chuyến phiêu lưu lạ lùng. Các chuyên gia dự đoán nhu cầu về các cuộc phiêu lưu theo ngày hay đêm sẽ rất lớn trong năm 2016.