chia sẻ:

4 cách để duy trì vị trí dẫn đầu trong suốt mùa cao điểm du lịch

14.07.2017 | Sale & Marketing

Mùa du lịch cao điểm năm 2017 đang diễn ra. Bạn rất phấn khích và đang hoạt động hết mình đúng không? Nhưng đừng quên rằng, việc có quá nhiều việc cần làm rất dễ khiến bạn bỏ bê việc thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp. Hãy nói không với những hậu quả tiềm ẩn, hãy cùng VietISO áp dụng ngay 4 cách để duy trì vững chắc vị trí dẫn đầu của mình trong suốt mùa cao điểm nhé!
4 cách để duy trì vị trí dẫn đầu trong suốt mùa cao điểm du lịch

Ở nhóm nội dung của VietISO, chúng tôi yêu những cách tổ chức công việc tuyệt vời. Đó chính là lý do chúng tôi tin tưởng vào những công cụ như Hubspot, Evernote, TravelMaster,... mỗi ngày. Chúng tôi biết rằng, với những công cụ tuyệt vời này, chúng tôi có thể thức dậy mỗi sáng với một kế hoạch được hoạch định tuyệt vời.

4 cách duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong mùa cao điểm du lịch

Điều tương tự cũng xảy ra với tour hay hoạt động của một doanh nghiệp. Với những công cụ hữu ích, bạn sẽ có khả năng thúc đẩy doanh nghiệp đi lên ngay cả trong những khoảng thời gian bận rộn nhất. Chúng tôi đã từng nói đến chủ đề: "Làm thế nào để tăng lượng booking trong suốt mùa cao điểm", nhưng đó không phải là tất cả những việc bạn cần làm để đạt mục tiêu đó.

Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn những mẹo về tổ chức để bạn có thể có nhiều booking hơn những gì bạn mong muốn.

1. Sử dụng một hệ thống quản lý booking

Khi bạn đang ở giữa mùa cao điểm, thật khó để có thể đứng trong top của mọi thứ. Không quan trọng việc bạn chuẩn bị cẩn thận đến đâu, việc thu hút những khách hàng mới có thể tốn thời gian hơn rất nhiều giờ so với dự định của bạn.

4 cách duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong mùa cao điểm du lịch

Mùa cao điểm không phải là thời gian lý tưởng cho việc giải quyết các thủ tục giấy tờ, đặc biệt nếu bạn làm việc trong một nhóm nhỏ hay không thể phân bổ thêm khối lượng công việc nữa.  Quản lý booking rất có thể trở thành một cơn ác mộng khi bạn cứ cố giữ niềm tin vào những phương thức truyền thống trong việc lưu giữ hồ sơ. Với một hệ thống quản lý booking online tuyệt vời, bạn có thể làm có mọi thứ bạn muốn trong một vùng làm việc phù hợp.

2. Việc chuẩn bị cho tour và những hoạt động

Nếu bạn là một fan của Pinterest hay Youtube thì bạn chắc chắn sẽ không thể quên được một xu hướng hiện hành được gọi là "meal-prepping". Ý tưởng được xây dựng dựa trên việc chuẩn bị tất cả những món bạn sẽ ăn với một khoản tiền hạn định trong suốt tuần làm việc. Nó mang lại rất nhiều lợi ích, bao gồm những bữa ăn tốt cho sức khỏe và quản lý để có chế độ ăn uống hợp lý hơn, nhưng rất nhiều người lại thích sử dụng tiện ích này bởi gì nó giúp bạn tiết kiệm thời gian mỗi ngày.

Để chuẩn bị thành công những bữa ăn, điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến là loại đồ ăn nào bạn muốn ăn trong tuần đó. Điều này đòi hỏi một chút  để ý và suy nghĩ, nhưng sự để tâm đó sẽ được trả giá bằng sự tiện lời trong cuộc sống của bạn, vì khi thời gian cho một bữa ăn đến, nó đã thực sự được chuẩn bị và sẵn sàng để cho bạn thưởng thức ngay lập tức.

Chúng tôi đã áp dụng ý tưởng tương tự cho tour và những hoạt động của một công ty du lịch. Vào cuối mỗi tuần làm việc, bạn có thể dễ dàng chuẩn bị cho những gì sẽ diễn ra trong tuần kế tiếp. Đây là một ví dụ cho những gì một "tour prep" theo tuần có thể làm:

-  Để dành 2 giờ cuối mỗi tuần làm việc.

- Có một tầm nhìn cụ thể về những booking và những gì bạn phải làm trong tuần kế tiếp

- Tổ chức lịch làm việc, phân bổ hướng dẫn viên cho mỗi hoạt động.

- Nghĩ về những dịch vụ đi kèm khách hàng đã mua và cố gắng để chuẩn bị chúng. Điều này bao gồm: tổ chức những hoạt động hoặc chuẩn bị vật phẩm hỗ trợ thêm ngoài.

- Mỗi lần hoàn thành việc tổ chức cho tuần kế tiếp, hãy cố gắng hoạch định một kế hoạch vào cuối này cho mỗi booking mới bạn sẽ nhận.

- Bạn rất nên để ra 20 phút mỗi buổi tối để chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho một khách hàng mới.

Chú ý: Nếu công ty bạn có nhiều booking cùng ngày, bạn nên có mọi sự chuẩn bị trong nguồn tiền cho phép để phục vụ mỗi khách hàng tốt nhất. Ví dụ, nếu bạn cung cấp những chai nước miễn phí trong mỗi tour, hãy sắp xếp 10-20 người luôn sẵn sàng mỗi sáng và dành thời gian để vận chuyển nước buổi chiều trong những ngày đặc biệt bận rộn.

3. Luôn đứng đầu những phương tiện truyền thông xã hội bạn tham gia

Mặc dù đôi khi bạn có thể cảm thấy thích thú với nó, nhưng những bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội không nên hoàn toàn viết về chính doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt nếu bạn không có những tay viết tuyệt vời. Nhưng, phương tiện truyền thông xã hội xứng đáng cho mọi sự đầu tư bởi vì nó đang trở thành một bộ phận quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của bạn. Tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu trực tuyến cuốn hút là một bước cần thiết cho mọi doanh nghiệp du lịch hàng đầu.

 Chúng tôi đã kết hợp tất cả các yếu tố để một người có thể dễ dàng xây dựng kế hoạch truyền thông trực tuyến. Từ việc đơn giản là in kế hoạch ra và sử dụng nó mỗi tuần. Bạn có thể thêm điều này vào thời gian lên kế hoạch hàng tuần và lên lịch cho những bài đăng trong ngân sách định mức. Bằng cách đó, khi ngày làm việc của bạn bận rộn đến mức thậm chí bạn quên mình có một Twitter thì bạn chắc chắn sẽ không thể quên được bước làm việc này.

4. Làm việc với trung gian và đại lý.

Làm việc với các trung gian là một cách tuyệt vời để tạo ra nhiều nguồn thu nhập thụ động hơn. Có rất nhiều lựa chọn, như Viator, Expedia và City Discovery. Hầu hết trong số họ bán lại tour, những hoạt động của bạn và đóng vai trò như cầu nối giữa bạn và khách hàng với một khoản hoa hồng nhỏ.

Tiếp tục đứng vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của bạn trong mùa cao điểm chắc chắn sẽ có nhiều thách thức. Nhưng trên hết, VietISO hi vọng qua bài viết trên webiste đã đưa đến cho bạn một hướng dẫn hữu ích để bạn dễ dàng đạt đến mục tiêu của mình trong mùa du lịch này và trong hành trình phát triển tuyệt vời của doanh nghiệp của bạn sau này.