chia sẻ:

4 cách cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho nhóm du khách lớn tuổi

24.06.2017 | Sale & Marketing

Bạn có biết, hiện nay Baby Boomers là nguồn khách hàng vô cùng tiềm năng của ngành du lịch. Theo AARP, người ta ước tính vào năm 2016 hầu hết thế hệ Baby Boomers, khoảng 65% dự kiến sẽ đi du lịch trong vòng hai năm tới. Đến năm 2020, con số này được dự kiến sẽ vẫn ở mức cao hơn.
Thế hệ này sẽ dẫn đến một sự bùng nổ du lịch lớn nhất từ trước đến nay. Bây giờ đến lúc để tìm hiểu nếu công ty của bạn đã sẵn sàng cung cấp những trải nghiệm thú vị cho loại hình khách hàng này.
Nếu vẫn chưa biết phải làm gì, hãy theo dõi bài viết dưới đây để xem một số bí quyết giúp doanh nghiệp du lịch thu hút thế hệ Baby Boomer.
4 cách cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho nhóm du khách lớn tuổi

Những người sinh ra vào Thời kì bùng nổ trẻ sơ sinh được gọi là Baby Boomer. Một người được gọi là Baby Boomer khi người đó sinh vào khoảng thời gian từ năm 1946 - 1964 ở Anh, Mỹ, Canada và Australia. Sau Chiến tranh thế giới thứ II, những nước này chứng kiến sự ra tăng đội ngột trong tỉ lệ sinh đẻ, vì vậy hiện tượng này được đặt tên là Thời kì bùng nổ trẻ sơ sinh. Có khoảng 76 triệu trẻ con Mỹ sinh ra trong thời kì 1945 - 1964. Vào năm 2007, thuật ngữ này dùng để chỉ những người có độ tuổi từ 43-62. Những người sinh ra ở thời kì Baby Boom chiếm gần 28% dân số Mỹ. Thuật ngữ Thế Hệ Sandwich đã được đưa ra vào những năm 1980 để chỉ những người thuộc thế hệ Baby Boom phải chăm sóc cả con cái lẫn bố mẹ của mình.

Giữ mọi thứ thoải mái và tự nhiên

Đương nhiên, những du khách đang booking một tour du lịch có thể chứa một vài hoạt động mạo hiểm. Bạn không cần phải thay đổi danh sách hoạt động, chỉ cần tìm kiếm những sửa đổi nhỏ du khách Boomer có thể tận hưởng chuyến đi của họ. Thế hệ Boomer yêu thích nhất chính là sự thư giãn. Dưới đây là một số cách tuyệt vời để làm cho trải nghiệm của du khách thoải mái hơn. 

- Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp nếu có thể. Nếu bạn đang cung cấp một tour du lịch tham quan bằng phương tiện, chẳng hạn như đi xe buýt, hãy cung cấp cho du khách một vị trí ngồi mát mẻ và tránh ánh nắng. Bởi những người có tuổi mắt của họ không “ưa” ánh sáng mạnh. 

- Đối với việc ngồi, chắc chắn rằng họ luôn luôn muốn có một chỗ ngồi thoải mái hỗ trợ lưng của họ. Cung cấp thêm những gối mềm nhỏ nếu cần thiết.

- Nghỉ giải lao thường xuyên. Bạn nên làm điều này với bất kỳ nhóm tour du lịch bạn đang dẫn đầu, nhưng đặc biệt là đối với những người có thể không phải là khá tích cực.

- Cung cấp nước lọc hoặc các loại nước giải khát khác. Bạn có thể tiến thêm một bước và biến chức năng này thành một cơ hội bán hàng tốt bằng cách cung cấp một giờ cocktail với khoản phí nhỏ ở vị trí mát mẻ sau chuyến đi.

Lộ trình khả dụng cho tất cả khách hàng bất cứ lúc nào

Hãy chú ý đến thực tế rằng một số du khách Boomer có thể phải đi lại dựa vào một công cụ di động, chẳng hạn như một cây gậy hoặc khung tập đi. Lộ trình nên an toàn và dễ đi lại để mọi người có thể tham gia vào tour du lịch một cách yên tâm và thoải mái nhất, vì vậy hãy sắp xếp các tuyến đường bằng phẳng, tránh gây ra sự khó khăn trong đi lại. 

Kể cả đối với những người có thể di chuyển bình thường, hãy đưa ra các cách thuận tiện nhất để đi lại mà không giới hạn trải nghiệm của các tour du lịch. Chọn tuyến đường thoải mái cho xe lăn đi vào, thậm chí cung cấp xe lăn miễn phí nếu cần thiết. Nếu tour du lịch đòi hỏi một đoạn đường dài từ điểm tập kết bằng cách đi bộ, cung cấp phương tiện vận chuyển.

Ưu tiên sự an toàn

Đối với nhóm du khách Boomer thì không gì quan trọng hơn là sự an toàn. Không phụ thuộc vào sức khỏe tổng thể của cả nhóm, nên chuẩn bị trước cho bất kỳ tình huống nào xảy ra cũng như nhu cầu y tế như các loại thuốc, bông, băng,… Các doanh nghiệp du lịch luôn luôn phải trang bị đầy đủ kiến thức về sức khỏe và thực hành sơ cứu cho tất cả nhân viên của mình. Doanh nghiệp có thể mời bác sỹ, y tá tại một bệnh viện địa phương về hướng dẫn hoặc cũng có thể tham gia các lớp học được tổ chức sẵn trên địa bàn. 

Đừng đánh giá thấp những kiến thức công nghệ của Boomers

Cho dù là nhóm đối tượng khách hàng nào đi chăng nữa, thì trải nghiệm không phải chỉ diễn ra trong chuyến đi, mà bắt đầu từ trước khi họ bắt đầu book tour. Thế hệ 65 + cũng đang trực tuyến, tìm kiếm, lập kế hoạch và book tour thông qua Internet, máy tính và các thiết bị di động. 

Theo nghiên cứu gần đây của Trung tâm Nghiên cứu Pew trên smartphone:

Khi được hỏi điện thoại di động đại diện cho "tự do" hay "dây xích", 82% số người cao niên sử dụng smartphone cho biết đó là tự do, nhiều hơn so với 64% trong độ tuổi từ 18 đến 29."

Điều này có nghĩa rằng du khách cao tuổi đang trực tuyến, vì vậy bạn cũng cần phải có mặt bất cứ khi nào. Điều này bao gồm một trang web booking online được tối ưu hóa  hoạt động trên mọi thiết bị.

Như chúng ta cũng đã thấy về một nghiên cứu gần đây từ Think with Google, nhiều du khách đang book các chuyến đi và các hoạt động của họ thông qua smartphone, và 88% khách du lịch với smartphone sẽ chuyển sang một website khác nếu không đáp ứng nhu cầu của họ. 

Ngoài ra, doanh nghiệp hãy tận dụng hiệu quả các đại lý trực tiếp hoặc các công cụ, website đánh giá. Theo nghiên cứu của TripAdvisor vào năm 2016, 55% thế hệ Baby Boomers nghiên cứu các website đánh giá trực tuyến trước khi lựa chọn các tour du lịch, hoạt động và khách sạn. 

Người cao tuổi vẫn là một trong những nhóm nhân khẩu học phát triển nhanh nhất trong ngành du lịch. Những du khách biết những gì họ muốn và có sẵn sàng chi trả cao hơn để có được, nếu doanh nghiệp khiến họ hài lòng. Đây là một thế hệ mà biết làm thế nào để đi du lịch phong cách và sẵn sàng cho những trải nghiệm mới, bao gồm tất cả mọi thứ từ các hoạt động họ chọn, cách họ mua sắm cho chuyến đi,…  chỉ cần nỗ lực là có thể thu hút cũng như cung cấp các trải nghiệm tuyệt vời tới nhóm khách hàng này, đồng nghĩa với tăng doanh số và lợi nhuận. 

Nguồn: Trekksoft