chia sẻ:

3 lời khuyên thiết kế website từ chuyên gia Apple

13.06.2017 | Sale & Marketing

Là một doanh nghiệp hoạt động và kinh doanh du lịch, website của bạn chính là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn, vì vậy đây cũng chính yếu tố quan trọng để tạo ấn tượng tốt. Johnnie Manzari, một trong những nhà thiết kế dẫn đầu của Apple, chia sẻ một số bí quyết đơn giản về cách biến khách truy cập thành khách hàng thật sự.
3 lời khuyên thiết kế website từ chuyên gia Apple

Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Xem xét động cơ của khách hàng khi đến với website của bạn và họ đang truy cập bằng cách nào - thông qua một thiết bị di động hoặc máy tính để bàn? Đây là những lưu ý quan trọng bởi vì trải nghiệm người dùng có thể hoàn toàn khác nhau giữa các thiết bị khác nhau, trong khi trải nghiệm người dùng tốt lại chính là yếu tố quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Nếu bạn thiết kế cho cả máy tính để bàn và điện thoại di động, bạn sẽ cần phải sử dụng font chữ, đồ họa và bố cục khác nhau để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. 

Manzari cũng nói rằng, hãy thật sự nghiêm túc kiểm tra lại website của bạn trên các thiết bị khác nhau để đảm bảo tất cả mọi thứ diễn ra trôi chảy. "Đặt mình vào vị trí của khách hàng" có thể giúp xác định xem người dùng sẽ được trải nghiệm ra sao khi truy cập website, từ đó, tối ưu lại những thành phần chưa được tốt, đảm bảo quá trình trải nghiệm trơn tru và liền mạch nhất. 

Với vai trò một nhà điều hành các hoạt động tour du lịch, việc này cũng có thể giúp xác định những trải nghiệm người dùng điển hình là như thế nào để thay đổi phù hợp với khách hàng, và dễ dàng hơn để xác định hành vi trực tuyến của họ. Đặt mình vào vị trí của khách hàng, trải nghiệm cách họ booking một chuyến đi, cách họ thực hiện các hoạt động của mình ở trên website,… Khách hàng đang sử dụng một chiếc smartphone để booking, hoặc booking từ chính máy tính để bàn tại nhà hoặc tại văn phòng? Xác định cách thức khách hàng đưa ra quyết định booking của mình có thể giúp bạn tạo ra những trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Sử dụng công nghệ di động để tìm ra yếu tố quan trọng nhất


Việc ưu tiên các yếu tố chính của trải nghiệm di động cũng rất quan trọng khi thiết kế website. Manzari gợi ý "suy nghĩ trên một màn hình nhỏ." Có thể khá khó khăn để định dạng bố cục và đảm bảo tính năng quan trọng nổi bật hơn những thành phần phụ. Khi thiết kế trên màn hình nhỏ có thể giúp bạn loại bỏ một số loại nội dung, lớp thông tin, và mở đường cho một trải nghiệm người dùng tốt hơn. Cần phải tối ưu hóa để ưu tiên những nội dung, thông tin quan trọng và các tính năng cần thiết phải xuất hiện ngay khi người dùng đăng nhập vào trang web di động. 

Một trải nghiệm người dùng tốt là mang đến cho khách hàng những gì họ mong muốn. Một số khách hàng có thể phản ứng nhanh hơn với một bố cục mà bao gồm rất nhiều hình ảnh, nhưng khách hàng khác có thể quan tâm nhiều hơn trong khi nhìn thấy một sự cố giá trong một vài thao tác màn hình.

Đầu tư và lặp lại

Điều quan trọng cần nhớ là thiết kế tuyệt vời không bao giờ được lặp lại. Nếu chúng ta coi các mẫu thiết kế như là một “sinh vật sống” phát triển và biến đổi theo thời gian, điều đấy sẽ làm cho quá trình thiết kế trở nên dễ dàng hơn nhiều. Manzari khuyên hãy đầu tư nghiêm túc, hay coi mỗi dự án thiết kế như thể nó luôn luôn phát triển, và có thể được cải thiện và sửa đổi bất cứ lúc nào. Các mẫu, xu hướng thiết kế không bao giờ luôn luôn phải được cập nhật thường xuyên, mang lại sự thích thú, mới mẻ, độc đáo cho người truy cập. 

Đối với một website du lịch, điều này sẽ liên quan đến việc cập nhật trang web thường xuyên với nội dung mới, chẳng hạn như mô tả hoạt động, tin tức và hình ảnh hiện tại. Nó cũng có thể liên quan đến việc thay đổi cách bố trí để phù hợp với các loại nội dung khác nhau, như video và podcast cung cấp chi tiết về các tour du lịch và các hoạt động của doanh nghiệp. 

Q + A

Q: Một số tài nguyên thiết kế để tham khảo là gì? 

A: Đối với những mục tiêu thay đổi thường xuyên, chẳng hạn như làm thế nào để thiết lập các trang của website, làm thế nào để quản lý các nút kêu gọi hành động CTA, và các mục tiêu quan trọng khác, một số nguồn kiến thức sẽ hữu ích “Don’t Make Me Think” của Steve Krug, “Creative Confidence” của David và Tom Kelly sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến sự sáng tạo. Hoặc những ý tưởng giá trị từ The Design Trilogy , của Gary Hustwit sẽ bao gồm nhiều kiến thức khác nhau của thiết kế: typography, urban planning và product design,… giúp kích phát những ý tưởng mới.

Q: Cách tốt nhất để doanh nghiệp kể câu chuyện của mình trên website? 

A: Hãy thật chân thực và tập trung vào tính chính xác trong trang web. Ngừng sử dụng nội dung không chân thật, chính xác đại diện cho doanh nghiệp hoặc công ty vì như vậy sẽ thể hiện được văn hóa của doanh nghiệp, đặc tính của dịch vụ/sản phẩm. Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao điều đó!

Nguồn: zozi.com