chia sẻ:

3 điều mà DMO nên biết về các doanh nghiệp du lịch địa phương

21.09.2017 | Sale & Marketing

DMO là cốt lõi của hoạt động kinh doanh du lịch ở hầu hết các nước. Đó là sự hỗ trợ của họ để tạo ra sự khác biệt trong phân phối, quản lý nguồn cung và những cuộc đàm phán có giá trị. Những khách sạn và nhà trọ trên toàn cầu dựa trên quan hệ đối tác mà họ đạt được từ các tổ chức marketing điểm đến (DMOS). Nhưng một trong những mối quan hệ quan trọng nhất mà DMO có thể có là với các nhà cung cấp dịch vụ tour và hoạt động du lịch tại địa phương. Dưới đây là ba điều quan trọng mà mọi DMO cần biết về các nhà khai thác du lịch.

3 điều mà DMO nên biết về các doanh nghiệp du lịch địa phương

Các nhà khai thác du lịch địa phương không phải là đối thủ của bạn

Các nhà khai thác du lịch cung cấp cái nhìn chuyên sâu về điểm đến của bạn. Họ có quan hệ tốt đối tác với các doanh nghiệp du lịch địa phương và sự hợp tác của họ sẽ là một công cụ rất có giá trị.

Đối với một số người, có thể coi các nhà khai thác như là một đối thủ cạnh tranh, nhưng 85% khách du lịch chỉ quyết định về các hoạt động du lịch sau khi đã đến đó. Nói cách khác, nhiều khách du lịch xem tour du lịch và các hoạt động du lịch như một giá trị gia tăng cho địa danh, chứ không phải là lý do cốt lõi họ tới đó. Nếu bạn hỗ trợ các nhà điều hành tour du lịch địa phương, bạn sẽ có cơ hội tăng thêm giá trị tour du lịch của bạn và làm cho tour hấp dẫn hơn.

 

Họ cần được hỗ trợ, nhưng họ vẫn có tầm quan trọng riêng

Đương nhiên, một công ty quản lý điểm đến có kinh nghiệm nhiều hơn và dữ liệu hơn bất kỳ công ty du lịch non trẻ nào. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ luôn vượt trội. Có thể dễ dàng nhìn vào DMO như là người lãnh đạo của điểm đến, nhưng mối quan hệ với các nhà khai thác địa phương không phải là một hệ thống cấp bậc mà là một sự hợp tác.

Bạn sẽ được hưởng lợi từ việc xây dựng mối quan hệ hợp tác hiệu quả với các nhà khai thác tour du lịch và hoạt động du lịch tại địa phương của bạn. Một trong những lý do đơn giản nhất là vì chính họ là thổ địa nơi đây. Họ biết và hiểu rõ về khu vực và tất cả những gì họ cung cấp.

Ngoài ra, họ có thể có rất nhiều quan hệ đối tác với các doanh nghiệp khác. Internet là một phần quan trọng của việc có một chiến lược marketing du lịch thành công. Các doanh nghiệp thành công nhất trong địa phương này thường hiểu rõ làm thế nào để xây dựng quan hệ đối tác có ý nghĩa với các doanh nghiệp địa phương khác. Bằng cách kết nối với họ và địa chỉ liên lạc của họ, bạn có thể hợp tác với nhiều doanh nghiệp khác muốn hỗ trợ những nỗ lực triển khai tour du lịch của bạn.

Các nhà khai thác du lịch cần sự hỗ trợ từ doanh nghiệp địa phương của mình để thành công bởi vì mặc dù họ có thể thu hút được lưu lượng truy cập từ những người quan tâm đến dịch vụ của họ về các tour du lịch và các hoạt động du lịch nhưng lại không có cách để khách hàng kết nối với những cung cấp đó. Ý nghĩa của mối quan hệ này là cả hai bên đều đạt được lợi ích của doanh nghiệp mình. Trong trường hợp mối quan hệ của DMO và nhà cung cấp dịch vụ, thành công của bạn là thành công của họ và ngược lại.

 

Giao tiếp là chìa khóa thành công

Không có gì để nghi ngờ rằng truyền thông là vô cùng quan trọng từ mọi góc độ của một doanh nghiệp. Du lịch sẽ thu hút rất nhiều người quan tâm, bạn không thể tránh né các cuộc hội thoại quan trọng. Điều này bắt đầu bằng cuộc hội thoại giữa DMO và các nhà khai thác địa phương, và nó sẽ mở rộng thành những tương tác giữa hai bên với du khách.

Cả DMO và các nhà khai thác địa phương đều hiểu được những gì khách du lịch đang tìm kiếm. Ví dụ, cả hai bên đều thường xuyên nghe câu hỏi về việc tìm một nơi có thể nhận các phản hồi tốt về các hoạt động du lịch trong khu vực. Vì 67% du khách cho biết họ cảm thấy tịn tưởng và trung thành hơn với một công ty du lịch luôn chia sẻ thông tin giúp nâng cao trải nghiệm du lịch của họ. Bạn có thể cùng bàn luận với các nhà khai thác địa phương để hiểu rõ hơn về nhu cầu và lợi ích tốt nhất bạn có thể đem lại cho du khách của bạn.

Chắc chắn, việc xây dựng một mạng lưới vững mạnh và truyền thông tốt sẽ mất thời gian. Tuy nhiên, cuộc đối thoại diễn ra sau khi bắt đầu những cuộc trò chuyện này sẽ có giá trị khi lợi nhuận từ kinh doanh sẽ bắt đầu có những tiến triển. Bạn sẽ xây dựng thành công một hệ thống hỗ trợ giúp thúc đẩy nền kinh tế của khu vực, người dân địa phương sẽ cảm thấy tự hào, cùng tham gia , và quan trọng nhất - làm hài lòng du khách từ khắp nơi trên thế giới.

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!