chia sẻ:

Tự thiết kế phần mềm có phải ý tưởng hay cho các công ty du lịch?

30.01.2019 | Danh mục Tài nguyên

VietISO - Nhiều công ty du lịch đã và đang đặt ra câu hỏi rằng liệu họ có nên tự mình thiết kế và phát triển một phần mềm thay vì đi mua bên ngoài hay không. Tự thiết kế và mua ngoài có lợi ích gì cho công ty? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những nhận định khách quan giúp các công ty du lịch có được lời giải cho những băn khoăn của mình.
Tự thiết kế phần mềm có phải ý tưởng hay cho các công ty du lịch?

cong-ty-du-lich-nen-tu-thiet-ke-hay-mua-ngoai-phan-mem-quan-ly

Công ty du lịch nên tự thiết kế hay mua ngoài phần mềm quản lý?

Một số công ty du lịch cho rằng việc tự mình xây dựng một đội ngũ lập trình để phát triển phần mềm là giải pháp hoàn hảo. 

1. Phần mềm du lịch tự thiết kế được tạo ra phù hợp với quy trình của doanh nghiệp

Khi công ty phát triển, quy trình cũng sẽ có những cải tiến và tất nhiên phần mềm của bạn cũng sẽ phải đáp ứng những thay đổi này. Mặt khác, các sản phẩm phần mềm phục vụ cho booking - thương mại điện tử thường được sử dụng bởi các công ty du lịch lớn và chúng luôn sẵn sàng để hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn.

Hướng dẫn cài đặt TravelMaster

2. Một đội IT của chính công ty sẽ hiểu quy trình tốt hơn 

Có vẻ đây là điều hoàn toàn hiển nhiên. Là một thành viên của công ty, rõ ràng các nhân viên sẽ hiểu rõ quy trình, đặc điểm của các sản phẩm/ dịch vụ công ty mình cung cấp hơn bất kỳ ai khác. Như vậy, việc họ nghiên cứu ra một phần mềm đáp ứng được yêu cầu của công ty cũng sẽ dễ dàng hơn. 

3. Chi phí rẻ hơn

Vì sử dụng nguồn lực của chính mình nên các công ty du lịch cho rằng chi phí sẽ được giảm thiểu tối đa so với việc mua phần mềm từ một bên khác thiết kế. 

----------------------

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, tự nghiên cứu và phát triển một phần mềm cũng tạo ra nhiều thách thức và rủi ro cho các công ty du lịch.

a. Thời gian & chi phí: khi bạn tự lên kế hoạch xây dựng phần mềm

Phần mềm thương mại không được trang bị 100% cho công ty của bạn do công ty sản xuất sử dụng mẫu số chung cho tất cả các công ty phù hợp, nên bạn cần thêm thời gian để thực hiện các yêu cầu tùy chỉnh. Tuy nhiên, với việc tự thiết kế thì sao? Bạn sẽ cần nhiều năm để phát triển phần mềm nội bộ của mình và sẽ cần thêm nhiều bản cập nhật để nó đạt đến cấp độ phần mềm thương mại hiện tại đang có sẵn.

Bạn không được quên rằng trong khi giải pháp nội bộ đang được xây dựng, công ty của bạn sẽ tiếp tục gặp phải những vấn đề tương tự như hiện tại. Điều này cũng có nghĩa là năng suất nhân viên thấp hơn và chi phí hoạt động cao hơn.

b. Đội ngũ: bạn cần duy trì đội ngũ ổn định và thường xuyên

Trong số các nhà phát triển trong đội ngũ, bạn cần một người có kinh nghiệm cao trong việc phát triển phần mềm & nghiệp vụ du lịch từ đầu, đây không phải là một công việc dễ dàng, đặc biệt nếu công nghệ thông tin không phải là mảng hoạt động chính của công ty.

Nhân viên của bạn sẽ phải nhận được một số trợ giúp về cách sử dụng phần mềm hoặc giải quyết một số vấn đề để bạn có thể sẽ thuê một ai đó để hỗ trợ nhân viên của mình, điều này mang lại nhiều nhân viên hơn vào nhóm của bạn.

c. Chuyên môn: nghề du lịch - lữ hành để triển khai phần mềm

Khi bạn mua phần mềm đặt tour du lịch thương mại, việc triển khai có thể sẽ được thực hiện bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm được đào tạo cho việc này, đây không phải là một công việc dễ dàng. Không có một người như vậy phần lớn làm tăng cơ hội của thất bại.

d. Chức năng: khó khăn trong phát triển nghiệp vụ

Các giải pháp phần mềm thương mại thường được phát triển cho nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau để họ hỗ trợ các quy trình kinh doanh khác nhau. Điều này có nghĩa là chúng thường có nhiều tính năng hơn, thậm chí một số tính năng mà trước đây bạn không nghĩ đến, điều đó sẽ có lợi cho công ty của bạn.

Như vậy, dù tự thiết kế hay mua ngoài một phần mềm quản lý, chúng ta cũng cần cân nhắc đến rất nhiều yếu tố để có được sản phẩm tốt nhất.  Nếu công ty của bạn chưa có đủ những nguồn lực cần thiết để xây dựng nên một phần mềm đầy đủ tính năng đáp ứng nhu cầu quản trị và vận hành, hãy liên hệ ngay với VietISO. Chúng tôi cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp du lịch ưu việt trong phần mềm điều hành du lịch TravelMaster - sản phẩm được tin dùng bởi hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước. Để lại thông tin để được chúng tôi liên hệ tư vấn trong thời gian nhanh nhất bạn nhé!

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!