chia sẻ:

Khách hàng mong đợi điều gì trong quá trình booking online?

10.07.2023 | Danh mục Tài nguyên

Quá trình booking online hoàn hảo trông như thế nào đối với khách hàng của bạn? Bạn có thể tiếp thị doanh nghiệp du lịch của mình với thành công lớn và những đánh giá tuyệt vời – nhưng nếu quy trình booking của bạn không đơn giản và suôn sẻ thì bạn có thể mất khách hàng vào thời điểm quan trọng này. Hãy xem xét những gì khách hàng mong đợi trong một quy trình book tour , cũng như một số mẹo triển khai
Khách hàng mong đợi điều gì trong quá trình booking online?

Kỳ vọng của khách đối với quá trình booking online

Khả năng đặt phòng 24/7 

Một quy trình trực tuyến cho phép khách hàng của bạn đặt trước vào lúc 2 giờ sáng, 9 giờ tối hoặc vào phút cuối nếu họ chọn, thu hút sự quan tâm của họ bất cứ khi nào phù hợp với họ. Do đó, tính khả dụng và book trực tiếp là điều bắt buộc: cho dù khách hàng đang ở trên trang web của bạn, một trang web đánh giá như TripAdvisor hay các đại lý du lịch trực tuyến như Booking.com hoặc Expedia. Bất cứ khi nào khách hàng nhấp vào nút 'Đặt ngay' đó, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội đó.

Giải đáp rõ ràng mọi thắc mắc của khách hàng

Điều quan trọng là bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng và cung cấp câu trả lời mà họ có thể đang tìm kiếm khi thực hiện quy trình đặt phòng trực tuyến. Cha mẹ già hoặc con cái của họ có thể tham gia cùng họ không? Điều gì xảy ra nếu thời tiết trở nên tồi tệ vào ngày đó? Trả lời trước những loại câu hỏi này và bạn sẽ cải thiện đáng kể cơ hội đặt phòng thành công. Ví dụ: nhằm mục đích bao gồm:

  • Một hoạt động rõ ràng và hấp dẫn hoặc mô tả chuyến tham quan thành phố
  • Hình ảnh để tạo hứng thú và giải thích thêm về trải nghiệm
  • Giá cả minh bạch
  • Cần mang theo gì, gặp ở đâu và những tiện nghi nào sẽ được mong đợi
  • Bất kỳ yêu cầu về sức khỏe hoặc thể lực
  • Chính sách hủy của công ty lữ hành của bạn

Một quy trình đặt phòng trơn tru và không có trở ngại

Thuận tiện đặt phòng là toàn bộ điểm của một quá trình trực tuyến . Không ai muốn dành nửa giờ để hoàn thành việc đặt chỗ của họ hoặc điền vào hai mươi trường biểu mẫu trên một trang chỉ để đối mặt với nhiều lỗi. Đảm bảo xem xét cẩn thận thông tin khách hàng nào bạn thực sự cần và chọn một hệ thống đặt phòng trực tuyến sẽ hướng dẫn khách hàng từng bước trong quy trình. 

Xác nhận theo dõi và nhắc nhở 

Khi khách hàng đã cam kết tham gia chuyến tham quan hoặc hoạt động của bạn, họ sẽ muốn được đảm bảo rằng việc đặt chỗ và thanh toán của họ đã được nhận thành công. Email xác nhận tự động, có thương hiệu có thể mang lại sự đảm bảo này và thông báo cho tất cả khách trong nhóm đặt phòng. Bạn cũng có thể muốn gửi lời nhắc tự động một hoặc hai ngày trước khi trải nghiệm; có khả năng miễn trừ trách nhiệm pháp lý để khách ký điện tử một cách thuận tiện.

Điều gì khiến khách hàng từ bỏ book tour du lịch giữa chừng? 

Ngành du lịch và lữ hành có thể có một số tỷ lệ từ bỏ cao nhất xung quanh – thậm chí cao tới 97% đối với các địa điểm du thuyền và phà! Giải quyết các yếu tố chính sau để giữ tỷ lệ từ bỏ của bạn ở mức thấp nhất có thể:

  • Giảm thiểu các sự cố kỹ thuật bằng cách sử dụng hệ thống đặt phòng trực tuyến uy tín
  • Cung cấp sự rõ ràng về giá cả để tránh những cú sốc về phí
  • Đảm bảo quy trình đặt phòng của bạn hiệu quả và không gặp rắc rối
  • Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán để thuận tiện cho khách hàng
  • Thực hiện hành động đối với thông báo giỏ hàng bị bỏ rơi để lấy lại tiền lãi.

Cách tạo luồng booking online ít chạm nhất

Nếu mục tiêu của bạn là tăng lượng đặt tour trong năm nay, bạn có thể muốn bắt đầu bằng cách đánh giá trang web của mình. Mỗi yếu tố của trang web nên được sử dụng để khuyến khích khách du lịch đặt trước sản phẩm của bạn và đặt ngay bây giờ. Quy trình đặt phòng phải liền mạch nhất có thể để khách du lịch có thể tìm thấy thông tin họ cần và đặt phòng ngay lập tức. Dưới đây là cách tạo luồng đặt phòng trực tuyến ít chạm:

Thêm nút đặt chỗ vào mọi trang đích

Trang web của bạn có thể có nhiều trang đích, tất cả đều có thông tin bổ sung về công ty của bạn và các sản phẩm mà bạn cung cấp. Các trang đích này chỉ cần có nút đặt phòng trên đó. Bạn không bao giờ biết mẩu thông tin hoặc dữ liệu nào sẽ thuyết phục khách du lịch đặt một trong các chuyến tham quan của bạn. Giải pháp đặt trước trực tuyến của bạn nên bao gồm một nút đặt trước có thể nhìn thấy có thể dễ dàng thêm vào bất kỳ trang đích nào của trang web mà bạn tạo. Với nút 'Đặt ngay' trên mỗi trang, bạn sẽ có thể tận dụng thời điểm mà khách truy cập trang web cảm thấy bắt buộc phải trở thành khách hàng. 

Đừng chôn nút đặt phòng

Thêm nút đặt phòng vào mã trang là không đủ. Bạn cũng cần phải có chiến lược về vị trí đặt nút đặt trước trên mỗi trang đích. Nó phải ở gần đầu thiết kế trang để có thể nhìn thấy trong vài giây đầu tiên khi người dùng trang web cuộn trang.

Bao gồm các nút ở những khu vực mà bạn sẽ cảm thấy tự nhiên khi nhấp vào — có thể ngay bên dưới phần mô tả ngắn gọn về chuyến tham quan hoặc bên cạnh hình ảnh có độ phân giải cao về những người đang thưởng thức chuyến tham quan của bạn. Nút đặt trước phải dễ dàng nhận ra ở một vị trí nổi bật để có hiệu quả.

Kích hoạt khả năng đặt trước trên các social media và SERPs

Website của bạn không nên là nơi duy nhất mà khách du lịch tiềm năng có thể đặt sản phẩm của bạn. Nhiều người hiện đang sử dụng mạng xã hội để đặt chỗ trực tiếp với các công ty; tuy nhiên, những người khác có thể thích đặt trực tiếp từ trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Đảm bảo rằng bạn triển khai giải pháp đặt trước trực tuyến cho phép bạn chấp nhận đặt trước trực tiếp qua Facebook, Instagram và thậm chí với Google Things to do – tất cả đều giúp trang web của bạn thu hút khách hàng tham quan và hoạt động trên Google tương tự như của bạn . 

Du khách đang ngày càng quen với sự tiện lợi của công nghệ tiên tiến. Nhiều khách du lịch giờ đây thích sử dụng các thiết bị và trợ lý điện thoại thông minh để đặt các chuyến tham quan và hoạt động cho họ. Hãy bắt kịp nhu cầu này bằng cách đầu tư vào một giải pháp đặt trước hoạt động tự nhiên với công nghệ và xu hướng mới nhất.

Khách hàng của bạn không cần phải làm việc để đặt các chuyến tham quan và hoạt động của bạn. Quy trình đặt chỗ du lịch trực tuyến nên được thực hiện đơn giản nhất có thể đối với họ, vì vậy bạn sẽ không bỏ lỡ thời điểm quan trọng khi họ muốn hoàn tất việc đặt chỗ của mình. Với công nghệ phù hợp, bạn có thể đơn giản hóa quy trình đặt phòng, tăng lượng đặt phòng và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.