chia sẻ:

6 giải pháp tăng doanh số bán hàng trên website du lịch hiệu quả nhất 2024

Cập nhật 23.03.2024 | Sale & Marketing

Mục tiêu hàng đầu của việc xây dựng website du lịch là phát triển khách hàng và gia tăng doanh số. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng được tiềm năng của website để nâng cao hiệu suất kinh doanh. Để cải thiện vấn đề này, hãy tham khảo ngay 6 giải pháp mà chúng tôi gợi ý dưới đây.

Giải pháp tăng doanh số bán hàng trên website du lịch hiệu quả nhất 2024

Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

Để tăng doanh số bán hàng, trước tiên website du lịch cần phải thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải thiết kế một website chuyên nghiệp với giao diện đẹp mắt, tích hợp các tính năng vượt trội và thân thiện với người dùng.

Đảm bảo tính nhất quán giữa các trang trên website du lịch: Để tránh gây khó chịu cho khách hàng, website du lịch nên sử dụng một bảng màu và font chữ thống nhất. Cấu trúc giao diện, vị trí menu, logo, các thành phần chính tại mỗi trang cũng nên đồng nhất.

Sử dụng hình ảnh hấp dẫn: Khi thiết kế website du lịch hãy lựa chọn những hình ảnh sống động và đẹp mắt bởi chúng chính là nguồn cảm hứng kích thích khách hàng đặt tour du lịch. Slideshow cũng là một lựa chọn thú vị mà doanh nghiệp du lịch có thể cân nhắc sử dụng để tạo ra những hiệu ứng động, làm tăng hứng thú của khách hàng.

Thiết kế đầy đủ các trang cần có của website du lịch: Một trang web du lịch chuyên nghiệp sẽ cần thiết kế đầy đủ các trang như: trang chủ; thiệu doanh nghiệp; giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; blog - tin tức; liên hệ; chính sách bảo mật; đánh giá của khách hàng;...

Tích hợp các tính năng cơ bản và đặc thù của ngành du lịch: Cần tích hợp những tính năng tìm kiếm thông minh, gợi ý sản phẩm dịch vụ liên quan, booking online, thanh toán trực tuyến, chatbot, mạng xã hội, đa ngôn ngữ,... để website du lịch trở nên hoàn thiện hơn, thu hút khách hàng và tăng cường doanh số bán hàng một cách hiệu quả.

Đảm bảo chuẩn SEO: Một website chuẩn SEO sẽ có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Theo đó, lượng truy cập tự nhiên cũng sẽ tăng dần và góp phần làm tăng doanh số bán hàng trên website du lịch mà không phải đầu tư quá nhiều cho chi phí quảng cáo.

Thân thiện với thiết bị di động: Số lượng người sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin hay đặt dịch vụ du lịch đang tăng trưởng nhanh chóng. Chính vì vậy để tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng, website du lịch cần thiết kế đáp ứng, phù hợp với tất cả các thiết bị khác nhau.

Đảm bảo bảo mật: Đảm bảo bảo mật là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong việc xây dựng một website du lịch chuyên nghiệp. Một website với tính bảo mật cao sẽ bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng một cách tốt nhất. Từ đó tăng cường mối quan hệ với khách hàng và tạo ra một môi trường mua sắm an toàn.

Xem thêm: Cẩm nang thiết kế website du lịch

Giai-phap-tang-doanh-so-ban-hang-tren-website-du-lich

Xây dựng nhiều nội dung hữu ích và hấp dẫn

Một website với nội dung nhàm chán sẽ không thể nào thu hút khách hàng và giữ chân họ trên website. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng trên website du lịch. Vì vậy, doanh nghiệp cần lên kế hoạch xây dựng các nội dung hữu ích, hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Nội dung cần phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động: Những nội dung này cần có kiến thức chuyên sâu, hiểu biết về lĩnh vực để thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp.

Nội dung chính xác và cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc: Hãy đảm bảo rằng nội dung bài viết sẽ đáp ứng nhu cầu thông tin của người đọc và luôn cập nhật tin tức mới nhất để kích thích sự quan tâm từ phía họ. Cập nhật bài viết đều đặn: Một website được cập nhật nội dung đều đặn sẽ thu hút khách hàng truy cập vào website thường xuyên để tìm kiếm thông tin. Từ đó xây dựng một nhóm độc giả trung thành và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Tang-doanh-so-ban-hang-tren-website-du-lich

Đẩy mạnh SEO website

SEO là một phương pháp giúp giúp website trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, từ đó tăng thứ hạng từ khóa và website du lịch. Đây được xem là một phương pháp có hiệu quả lâu dài và vượt trội trong việc quảng bá sản phẩm dịch vụ và tăng doanh số bán hàng.

Thông qua việc xuất hiện ở các vị trí cao trên công cụ tìm kiếm, website có thể tiếp cận một lượng lớn người dùng đang tìm kiếm những thông tin liên quan đến dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó tạo ra lưu lượng truy cập tự nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Email marketing

Email marketing là một trong những công cụ hữu ích để tăng traffic cho website du lịch. Với một chiến lược marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và điều hướng họ truy cập vào website.

Thông thường, khách hàng cá nhân không có xu hướng muốn nhận và xem những email quảng cáo cứng nhắc, không cung cấp giá trị cho họ. Do đó, việc tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn là vô cùng quan trọng để tăng khả năng mở mail của khách hàng. Cụ thể:

Phân đoạn danh sách khách hàng: Thay vì gửi email cho hàng loạt khách hàng, doanh nghiệp cần phân đoạn và chọn các nhóm cụ thể để tăng cơ hội mở mail, nhấp vào đường link trang web, tương tác với nội dung và thực hiện mua hàng.

Tạo tiêu đề thu hút: Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng thu hút sự chú ý của khách hàng và kích thích họ mở mail. Một tiêu đề kém hấp dẫn sẽ khiến email bị khách hàng bỏ qua hoặc chuyển vào thư mục spam.

Thiết kế email hấp dẫn: Để khách hàng đọc email và truy cập vào đường link website, email cần phải được thiết kế hấp dẫn và trực quan. Bố cục, màu sắc, font chữ, hình ảnh cần phù hợp với thương hiệu, tạo ra giao diện hài hòa. Email cần phải có cấu trúc tổ chức rõ ràng, từ tiêu đề đến nội dung và CTA. Đồng thời kích thước chữ cần được chọn sao cho dễ đọc trên tất cả các thiết bị.

Tần suất gửi mail: Hãy chắc chắn rằng mail sẽ được gửi đi với tần suất đều đặn để khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu nhiều hơn, từ đó tìm đến doanh nghiệp khi họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Tuy nhiên một tần suất khá dày cũng sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền.

Xem thêm: Làm thế nào sử dụng email marketing một cách hiệu quả?

Cach-tang-doanh-so-ban-hang-tren-website-du-lich

Chạy quảng cáo Google

Chạy quảng cáo đang là một hình thức được rất nhiều doanh nghiệp du lịch áp dụng để tăng nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng trên website du lịch. Các bài viết được chạy quảng cáo sẽ luôn được hiển thị ở trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, từ đó tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, chạy quảng cáo cũng sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được hành vi của người dùng trên website du lịch như trang nào được truy cập nhiều nhất, dịch vụ nào đang được ưa chuộng, từ đó điều chỉnh lại chiến lược kinh doanh phù hợp.

Nhung-cach-tang-doanh-so-ban-hang-tren-website-du-lich

Liên kết với Mạng xã hội

Mạng xã hội được xem là một công cụ giúp tăng doanh số bán hàng trên website hiệu quả bởi khả năng kết nối và lan tỏa thông tin nhanh chóng. Hiện nay có một số mạng xã hội phổ biến được nhiều doanh nghiệp du lịch lựa chọn để hỗ trợ khai thác bán hàng trực tuyến trên website như Facebook, Pinterest, Twitter, Instagram, Youtube, Linkedln,.. Hãy đảm bảo rằng website du lịch đã liên kết với tài khoản xã hội này để khách hàng dễ dàng tìm tới doanh nghiệp.

Đồng thời, cần chú trọng vào việc phát triển nội dung thu hút, tương tác với khách hàng thường xuyên để tạo sự gắn kết, biến họ thành khách hàng trung thành từ đó truy cập vào website và mua sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Tóm lại, để cạnh tranh với đối thủ và tăng doanh số bán hàng trên website du lịch, doanh nghiệp cần có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng. Lựa chọn các giải pháp phù hợp, áp dụng chúng một cách hiệu quả sẽ giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh và đạt được doanh thu ấn tượng. Chúc doanh nghiệp thành công!