chia sẻ:

Làm thế nào sử dụng email marketing một cách hiệu quả?

10.08.2016 | Sale & Marketing

Email marketing luôn được xem là một trong những công cụ hữu hiệu dành cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể sử dụng và tận dụng tối đa hiệu quả mà email marketing mang lại không phải là một việc dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu xem email marketing dùng để làm gì và làm thế nào có thể tận dụng tối đa hiệu quả mà email marketing mang lại cho doanh nghiệp.

Làm thế nào sử dụng email marketing một cách hiệu quả?

Có hai câu hỏi lớn về email marketing đó là:

1. Email marketing dùng để làm gì?

2. Làm thế nào để đo lường hiệu quả của email marketing?

Bây giờ chúng ta sẽ lần lượt trả lời hai câu hỏi này để tìm ra giải pháp sử dụng email marketing một cách tốt nhất.

1. Email marketing dùng để làm gì?

Để trả lời cho câu hỏi này, hãy xem xét những khía cạnh sau:

- Email marketing dùng để tuyên truyền: Nó là một trong những kênh tuyên truyền tốt nhất hiện nay. Nhiều năm nữa, email marketing vẫn sẽ là là kênh truyền tải số 1 với đường truyền trực tiếp đến hộp thư của người dùng – và khi bạn nghĩ về việc mở mail, bạn có thể mở nó tại bất cứ nơi đâu vào bất cứ thời điểm nào. Bạn có thể kiểm tra email trên giường ngủ khi bạn vừa tỉnh giấc, khi bạn đang làm việc và khi bạn đang xem TV. Khi một ai đó đăng ký nhận email của bạn, điều này có nghĩa là họ đang cho phép bạn gửi email vào hộp thư của họ, và điều đó cũng có nghĩa là họ hài lòng hoặc cần những thông tin mà bạn truyền tải. Với những người đăng ký nhận email, bạn cần mang lại cho họ những ý tưởng và nội dung tốt nhất và hãy tạo niềm tin cho họ bằng cách gửi cho họ những email chất lượng và hữu ích tại mỗi lần gửi.

- Email marketing dùng cho kêu gọi hành động: Không thể tìm thấy công cụ xã hội nào tốt hơn có thể khiến con người làm một việc gì đó ngoài email marketing. Dù bạn đang cố gắng thuyết phục ai đó mua một sản phẩm, tham gia vào một hoạt động hay yêu cầu ai đó đọc, xem hoặc chia sẻ một thông tin nào đó, email marketing thực sự là một công cụ tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để kêu gọi hành động của người dùng.

- Email dùng cho những nội dung riêng biệt: Đó là nơi mà bạn có thể có một mối quan hệ thực sự với một ai đó. Bí mật nằm ở chỗ: Khi bạn gửi một email tới người dùng, bạn cần xác định trước email này dành cho nhóm người dùng nào. Thậm chí khi bạn gửi một email cho hàng chục hay hàng trăm nghìn người đăng ký nhận email thì email được gửi đi cũng cần mang một đặc điểm riêng biệt nào đó thu hút đối với từng cá nhân người dùng. Hãy tạo một email khiến người nhận cảm thấy email này được gửi cho riêng họ và cần thiết đối với họ.

Vậy email dùng cho việc gì? Nó được dùng cho: Tuyên truyền, hành động và nội dung riêng biệt.

Nhưng câu hỏi khó hơn đó là: Làm thế nào có thể đo lường hiệu quả email một cách chính xác?

2. Làm thế nào đo lường hiệu quả chiến dịch email marketing chính xác nhất?

Để đo lường mức độ thành công của email gửi đi, chúng ta cần xem xét trên nhiều khía cạnh khác nhau, không phải chỉ một khía cạnh nào đó. Tỉ lệ mở mail là một trong những yếu tố quan trọng nhưng nó không phải là tất cả.

Bạn thường quan tâm đến tỉ lệ mở và tỉ lệ click các link trên email để xem hiệu quả truyền tải của nội dung mail cũng như mức độ thu hút của nội dung email trong hộp thư của người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng nên quan tâm đến tỷ lệ đăng ký của email để xem liệu bạn có đang quảng bá đúng cách hay không cũng như tỷ lệ mở mail trên mobile để xem email bạn gửi đi có được chấp nhận trên tất cả các thiết bị hay không.

Như vậy, tỷ lệ mở mail, tỷ lệ click đường link trên mail, tỷ lệ đăng ký nhận email và tỷ lệ mở mail trên mobile là những tiêu chí mà bạn có thể theo dõi để đo lường và đánh giá được hiệu quả của email gửi đi.

Làm thế nào có được hiệu quả tối đa khi gửi email marketing?

Làm thế nào để có được thành công trong việc gửi email marketing? Hãy tham khảo những cách dưới đây để tìm ra giải pháp cho công ty bạn.

1. Sử dụng hình ảnh kích thước nhỏ

Chúng ta thường sử dụng những hình ảnh GIF trong email nhưng những hình ảnh này cần được sử dụng ở kích thước nhỏ với khoảng 2MB hoặc nhỏ hơn. Khi file càng nhỏ, tốc độ tải email trên mobile sẽ càng nhanh hơn.

2. Tạo nội dung email ngắn gọn


Nội dung email không nên vượt quá 1000 từ. Bạn biết rằng những người đăng ký nhận email của bạn thường nhận được rất nhiều email và thông báo mỗi ngày. Mục đích của bạn đó là truyền tải nội dung bạn muốn truyền tải và tạo cảm giác hứng thú và thoải mái cho người dùng khi mở mail. Nếu bạn muốn truyền tải nhiều thông tin, hãy điều hướng người dùng đến website hoặc ứng dụng của bạn, ở đó bạn có thể mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi họ đã sẵn sàng tìm hiểu và xem thông tin mà bạn muốn truyền tải.

3. Chạy nhiều campaign tái kích hoạt


Nếu người dùng chưa mở email của bạn ngay lập tức, không sao cả! Bạn có thể gửi một email tái kích hoạt để xem liệu người dùng đó vẫn muốn nhận được email của bạn hay không, nếu không bạn có thể loại bỏ địa chỉ email đó khỏi danh sách. Điều này sẽ giúp duy trì tỷ lệ mở cao và giúp bạn duy trì danh tiếng người gửi tốt hơn với những khách hàng như Gmail. Danh tiếng càng cao thì tỷ lệ email được gửi tới hộp thư đến càng cao.

4. Test nhiều lần trước khi gửi

Trước khi gửi mail cho khách hàng, bạn cần kiểm tra thật kỹ bằng cách gửi mail test nhiều lần tới một số tài khoản test. Bạn sẽ không thể biết được email gửi đi hiển thị như thế nào trong hộp thư nếu như bạn không test. Thông qua thao tác test, bạn có thể một lần nữa kiểm tra thật kỹ nội dung email và phát hiện bất kỳ lỗi phát sinh nào để có thể chỉnh sửa kịp thời.

Email marketing thực sự là một công cụ tuyệt vời cho công ty bạn, hãy sử dụng nó đúng cách để có thể có được hiệu quả cao nhất mà email marketing mang lại.