chia sẻ:

Tổng hợp 36+ mẫu logo du lịch đẹp và những lưu ý khi thiết kế logo du lịch

Cập nhật 16.02.2023 | Sale & Marketing

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, logo chuyên nghiệp, mang đậm bản sắc riêng của doanh nghiệp là một trong những cách hiệu quả để gây ấn tượng, thu hút khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế logo du lịch và tổng hợp 36+ mẫu logo du lịch đẹp, ấn tượng mà bạn có thể tham khảo.
20 mẫu logo du lịch đẹp và những lưu ý khi thiết kế logo ngành du lịch

Tại sao cần thiết kế Logo du lịch?

Tăng nhận diện thương hiệu

Logo chính là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng tiềm năng nhìn thấy khi tiếp xúc với thương hiệu du lịch của bạn. Do đó, một logo chuyên nghiệp, độc đáo, được sử dụng đồng bộ trên tất cả các kênh truyền thông sẽ thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng mạnh mẽ, giúp bạn nổi bật giữa hàng trăm đối thủ khác.

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Một logo du lịch được thiết kế chuyên nghiệp là minh chứng rõ ràng cho sự đầu tư kỹ lưỡng, nghiêm túc của doanh nghiệp.  Điều này có thể khiến khách hàng thấy rằng doanh nghiệp luôn đặt chất lượng, uy tín lên hàng đầu từ đó họ sẽ tin tưởng vào chất lượng dịch vụ du lịch mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Tăng hiệu quả Marketing du lịch

Logo du lịch là một thành phần không thể thiếu trong chiến lược marketing du lịch. Bởi, logo sẽ xuất hiện trong tất cả các ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp, từ banner quảng cáo, catalogue, website du lịch, hồ sơ mạng xã hội cho tới danh thiếp. Nói chung, tất cả các tư liệu truyền thông mà khách hàng có thể tiếp cận đều có xuất hiện của logo. Vì vậy, việc sở hữu một logo đẹp, ấn tượng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng, làm tăng hiệu quả cho các hoạt động truyền thông và quảng cáo.

Tăng lợi thế cạnh tranh

Các đại lý, doanh nghiệp du lịch đang phát triển nhanh chóng về mặt số lượng, vì vậy, khách hàng sẽ chẳng thể nào nhớ đến đại lý của bạn nếu bạn không có điểm gì nổi bật so với những đối thủ của mình. Một chiếc logo du lịch ấn tượng, độc đáo có thể khiến doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt giữa thị trường “không khói” đầy cạnh tranh.

Xem thêm: 10 lý do tại sao bạn cần thiết kế website du lịch

Một số mẹo khi thiết kế logo du lịch

Khơi gợi cảm giác thích thú, vui vẻ

Khi khách hàng có nhu cầu đi du lịch có nghĩa là họ đang tìm kiếm niềm vui và những khoảnh khắc đáng nhớ. Logo du lịch của bạn có thể là cách tuyệt vời để truyền tải tinh thần này đến khách hàng. Vì vậy, hãy chú trọng tạo ra một thiết kế có thể khiến khách hàng cảm thấy như họ đang nhận được một lời mời trải nghiệm những chuyến đi đầy thú vị. 

Một logo du lịch nên kết hợp các yếu tố như màu sắc sáng, hình ảnh lôi cuốn và thiết kế độc đáo để tạo ra một ấn tượng tốt đẹp từ cái nhìn đầu tiên. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy hứng khởi, chuẩn bị sẵn sàng để khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ mà doanh nghiệp của bạn mang lại.

Logo du lịch nên khơi gợi cảm giác vui vẻLogo du lịch nên khơi gợi cảm giác vui vẻ.

Thiết kế kế dựa trên đặc điểm của nhóm khách hàng mục tiêu

Hiểu rõ chân dung khách hàng mục tiêu chính là chìa khóa để thiết kế một logo du lịch nổi bật và có thể “chạm" tới khách hàng. 

Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn chuyên cung cấp các tour du lịch cao cấp, nhóm khách hàng có thu nhập cao thì logo nên được thiết kế với phong cách sang trọng và tinh tế. Ngược lại, nếu doanh nghiệp của bạn chuyên về các tour dành cho nhóm đối tượng trẻ, có mức thu nhập trung bình - khá thì logo nên hướng tới sự tươi trẻ và năng động. 

Bằng cách sử dụng các màu sắc nổi bật và kết hợp với font chữ sáng tạo, bạn có thể tạo ra một logo độc đáo và gây ấn tượng mạnh mẽ với nhóm khách hàng mục tiêu của mình.

Xem thêm: 10 Nguyên tắc VÀNG trong thiết kế Logo

Tận dụng hình ảnh mang tính biểu tượng

Nếu công ty bạn chuyên cung cấp tour cho một điểm đến cụ thể, hãy cho biểu tượng của điểm đến đấy vào logo của bạn. Nếu công ty bạn chuyên cung cấp tour đi Pháp, tháp Eiffel xuất hiện trong logo là đủ để khách hàng biết những gì bạn muốn nói,... 

Nếu doanh nghiệp của bạn không tập trung vào một điểm đến cụ thể, bạn vẫn có thể tận dụng tốt hình ảnh biểu tượng theo cách này. Chân trời rộng mở, bản đồ, máy bay, thậm chí cả các phương tiện có thể giúp thông báo rằng bạn đang ở đó để giúp khách du lịch tìm đường đến nơi họ muốn. 

Nếu bạn tập trung vào các chuyến du lịch thiên nhiên hoặc các chuyến du lịch tập trung vào sinh thái khác, hãy sử dụng hình ảnh thiên nhiên như hoa, chim, sóng, núi, động vật để gợi lên cảm giác phù hợp. 

Lưu ý, dù bạn sử dụng bất cứ thứ gì, hãy đảm bảo rằng nó mang lại niềm vui (và có thể là cảm giác hồi hộp, hoặc thư giãn, tùy thuộc vào loại hình du lịch mà bạn đang cung cấp) chứ không phải nguy hiểm. Ví dụ một một con sói gầm gừ có thể không thu hút được nhiều du khách sử dụng dịch vụ của bạn. Mọi người không muốn cảm thấy như họ đang gặp rủi ro thực sự khi đi du lịch.

Sử dụng tốt màu sắc

Màu sắc có khả năng tạo ra cảm xúc và ảnh hưởng đến cảm quan của người nhìn. Bên cạnh đó, màu sắc cũng có thể truyền tải các thông điệp về tính chất, phong cách và giá trị của thương hiệu.

Huong-dan-su-dung-mau-sac-khi-thiet-ke-Logo-du-lich

Việc sử dụng màu sắc tốt giúp tạo nên một logo du lịch ấn tượng.

Bảng màu cho logo du lịch có thể thay đổi tùy thuộc vào bản sắc của thương hiệu và thông điệp họ muốn truyền tải. Tuy nhiên, dưới đây là một số màu được dùng nhiều nhất trong các logo du lịch: 

  • Màu xanh lam: là lựa chọn phổ biến cho các logo du lịch vì nó tượng trưng cho bầu trời và biển cả.
  • Màu xanh lá cây: Thường gắn liền với thiên nhiên, sức khỏe và sự phát triển, màu xanh lá cây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho các logo du lịch liên quan đến du lịch sinh thái hoặc các hoạt động ngoài trời.
  • Màu vàng: Thường gắn liền với hạnh phúc, sự lạc quan và ấm áp, màu vàng là một lựa chọn tuyệt vời cho các logo du lịch liên quan đến các điểm đến đầy nắng và nhiệt đới.
  • Màu đỏ: Thường gắn liền với sự phấn khích, đam mê và năng lượng, màu đỏ là một lựa chọn tuyệt vời cho các logo du lịch liên quan đến trải nghiệm phiêu lưu và ly kỳ.
  • Màu cam: Thường gắn liền với sự ấm áp, thân thiện và phiêu lưu, màu cam có thể là lựa chọn tuyệt vời cho các logo du lịch muốn nổi bật và vui tươi hơn.

>> Xem thêm: Màu sắc nào kích thích người dùng tương tác?

Lựa chọn Font chữ phù hợp

Giống như hình ảnh và màu sắc, phông chữ đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp và tạo ra ấn tượng cho khách hàng. 

Phông chữ nên thể hiện sự mềm mại và uyển chuyển, tạo ra một cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người xem. Những phông chữ có đường cong nhẹ nhàng và mềm mại thường phản ánh được tính chất và sự linh hoạt của Ngành Du lịch. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng phông chữ bạn chọn có thể dễ đọc và không gây nhầm lẫn cho người xem.

Ngoài ra, phông chữ cũng cần phản ánh đúng bản sắc và tính cách của thương hiệu. Ví dụ, nếu thương hiệu của bạn là một resort nghỉ dưỡng sang trọng, bạn có thể chọn những phông chữ cursive (chữ nghệ thuật) để tạo ra một cảm giác đẳng cấp và lịch lãm.

Một số mẫu Logo du lịch đẹp

Mau thiet ke logo du lich dep

Mau-thiet-ke-logo-du-lich-dep

Mau-thiet-ke-logo-du-lich-dep

Mau-thiet-ke-logo-du-lich-dep

Mau-thiet-ke-logo-du-lich-dep

Mau-thiet-ke-logo-du-lich-dep

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế Logo du lịch và tổng hợp 36+ mẫu Logo du lịch đẹp mà VietISO gợi ý cho bạn. Hy vọng bài viết đã mang tới nguồn cảm hứng và ý tưởng sáng tạo trong quá trình thiết kế logo du lịch của bạn!