chia sẻ:

Tổng hợp 10 xu hướng thiết kế website du lịch năm 2024

Cập nhật 03.12.2023 | Sale & Marketing

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và sự thay đổi trong cách người dùng tương tác với trang web, các xu hướng thiết kế website du lịch mới lạ cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục cập nhật và bắt kịp xu hướng thiết kế mới nhất để website du lịch của mình không lỗi thời. Vậy những xu hướng thiết kế nào sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2024? Hãy cùng VietISO khám phá trong bài viết này nhé!

Xu hướng thiết kế website du lịch

1. Thiết kế tập trung vào trải nghiệm người dùng (UX)

Một website du lịch với thiết kế bắt mắt, giao diện thân thiện và dễ sử dụng sẽ là điểm cộng lớn đối với khách hàng. Thanh menu cần đảm bảo có đầy đủ các hạng mục cần thiết và được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy, giúp người dùng tìm kiếm nhanh hơn. Đặc biệt, website cũng cần điều hướng chi tiết, rõ ràng để khách hàng có thể xem thông tin, đặt dịch vụ, lên kế hoạch cho các chuyến đi tùy chỉnh một cách dễ dàng.

Ngoài ra, tốc độ tải trang cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Theo nghiên cứu của Google, nếu thời gian tải trang của một website quá 3 giây, tỷ lệ người dùng rời trang sẽ tăng đến 32%. Vì vậy, cần tối ưu hóa hình ảnh, mã nguồn và sử dụng các kỹ thuật caching để cải thiện tốc độ tải trang của website. 

Xem thêm: Những tính năng cần có khi thiết kế website du lịch

2. Thiết kế giao diện thân thiện với thiết bị di động

Hiện nay, tỷ lệ người dùng truy cập từ smartphone để tìm kiếm thông tin du lịch đang ngày càng gia tăng. Vì vậy tập trung tối ưu hóa giao diện website cho thiết bị di động sẽ là một trong những xu hướng thiết kế không thể thiếu trong năm 2024.

Khi thiết kế giao diện dành cho thiết bị di động, cần lưu ý các yếu tố sau:

- Thiết kế giao diện website đơn giản, hiển thị tốt trên mobile

- Tốc độ tải trang nhanh 

- Đảm bảo dễ dàng thu phóng màn hình

- Hạn chế các popups quảng cáo che mất nội dung trên trang web

- Đảm bảo tất cả các link liên kết đều hoạt động bình thường

Thiet-ke-website-du-lich-than-thien-voi-thiet-bi-di-dong3. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thiết kế

Mặc dù ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào thiết kế website du lịch đã xuất hiện từ trước đó. Tuy nhiên đến năm 2024 xu hướng này dự kiến vẫn sẽ tiếp tục gây sốt bởi những lợi ích mà nó mang lại. 

Bằng chứng là rất nhiều doanh nghiệp đã tích hợp chatbot tự động trả lời tin nhắn khách hàng vào website của mình. Phần mềm này có khả năng tự động trả lời tin nhắn của khách hàng, cung cấp thông tin về dịch vụ và thậm chí đưa ra gợi ý về các điểm du lịch, tour du lịch và các dịch vụ phù hợp với nhu cầu. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn đem lại trải nghiệm tích cực cho người dùng.

Xem thêm: 4 Lý do Chatbots sẽ cải thiện UX 

4. Thiết kế tràn viền

Trước đây hầu hết các website du lịch đều sử dụng khung viền hoặc đường thẳng để phân tách nội dung, hình ảnh để dễ dàng phân biệt các phần với nhau. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây, phong cách này đã không còn được người dùng ưa chuộng do quá đơn giản và cứng nhắc. Thay vào đó, họ thường bị thu hút bởi những website du lịch có điểm nhấn và độc đáo hơn, tiêu biểu chính là phong cách thiết kế tràn viền.

Trái ngược hoàn toàn với phong cách thiết kế truyền thống, thiết kế website tràn viền đã phá vỡ hoàn toàn các giới hạn cũ. Các nội dung trên website đều được dàn đều và phủ khắp toàn bộ màn hình khiến cho người dùng có cảm giác như đang khám phá một không gian mở mới lạ, độc đáo.

Doanh nghiệp cũng có thể tận dụng tối đa không gian này để hiển thị nội dung quảng cáo, thông điệp chính, hoặc thậm chí là để tạo ra các chương trình quảng bá để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Ung-dung-thiet-ke-tran-vien-vao-thiet-ke-website-du-lich

5. Thiết kế website du lịch hỗ trợ đa ngôn ngữ

Thiết kế website du lịch đa ngôn ngữ dự kiến sẽ tiếp tục là xu hướng phổ biến trong năm 2024, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp du lịch có nhu cầu mở rộng thị trường và có đối tác đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Vì vậy, để tạo ấn tượng và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp ngay từ đầu, trang web du lịch cần hỗ trợ đa ngôn ngữ để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng.

6. Thiết kế web tối giản, tập trung vào nội dung

Minimalism - phong cách thiết kế tối giản đang ngày càng phổ biến và trở thành một xu hướng mới trong ngành thiết kế web. Thiết kế website du lịch cũng không phải là ngoại lệ. Trong lĩnh vực du lịch cũng có khá nhiều nhà thiết kế và doanh nghiệp đang sử dụng phong cách thiết kế này cho website của mình.

Đặc điểm của phong cách thiết kế này chính là giảm thiểu những chi tiết rườm rà nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng được đầy đủ yêu cầu về thẩm mỹ. Điều này giúp người dùng tập trung vào nội dung chính mà không bị phân tâm bởi các yếu tố khác.

Thông thường một website du lịch tối giản sẽ bao gồm các yếu tố sau:

- Các khoảng trắng phân chia các khu vực trên thiết kế và làm nổi bật thành phần có sẵn

- Sử dụng font chữ đơn giản, dễ đọc

- Sử dụng một hoặc một vài màu chủ đạo để giữ cho giao diện dễ nhìn

 

Thiet-ke-website-du-lich-toi-gian7. Thiết kế phong cách Glassmorphism cho phần đầu trang (Hero Section)

Glassmorphism cho phần đầu trang (Hero Section) là một xu hướng thiết kế website du lịch mang đậm dấu ấn của hiện đại. Glassmorphism, với việc ứng dụng độ bóng, độ trong suốt và độ mờ của phông nền để tạo ra một hiệu ứng giống như một lớp kính trong suốt.Glassmorphism cho phần đầu trang (Hero Section) là một xu hướng thiết kế website du lịch mang đậm dấu ấn hiện đại. Đây là phong cách thiết kế tập trung vào hiệu ứng trong suốt và làm mờ để tạo cảm giác hiện đại và bắt mắt.

Đặc điểm chính của phong cách này là:

- Sử dụng hiệu ứng để làm mờ nền

- Sử dụng nhiều layer và các vật thể lơ lửng trong không gian 

- Màu sắc rực rỡ để làm nổi bật độ trong suốt 

- Các đường viền bao quanh vật thể mờ

8. Thiết kế theo phong cách Bento Grid

Bento Grid là một xu hướng thiết kế lấy cảm hứng từ hộp cơm bento truyền thống của Nhật Bản. Đây là phong cách thiết kế theo bố cục dạng lưới, cho phép hiển thị đồng thời nhiều loại nội dung như hình ảnh, văn bản,... giúp website du lịch gọn gàng và hiện đại hơn.  Đặc biệt, phong cách thiết kế này có khả năng tương thích cả trên máy tính và điện thoại di động. Điều này đảm bảo rằng người dùng sẽ có trải nghiệm tốt nhất trên tất cả các thiết bị.

Một trong những xu hướng thiết kế trong năm 2024 không thể không nhắc đến chính là Kinetic Typography.  Đây là nghệ thuật bố trí và ghép chữ giúp trang web du lịch truyền đạt thông điệp một cách hiện đại, độc đáo hơn mà không cần phải sử dụng quá nhiều hình ảnh hay video.

Ung-dung--Bento-Grid--vao-thiet-ke-website-du-lich

9. Sử dụng Kinetic Typography trong thiết kế website

Một trong những xu hướng thiết kế trong năm 2024 không thể không nhắc đến chính là Kinetic Typography.  Đây là nghệ thuật bố trí và ghép chữ giúp trang web du lịch truyền đạt thông điệp một cách hiện đại, độc đáo hơn mà không cần phải sử dụng quá nhiều hình ảnh hay video.

10. Ứng dụng oversized text trong thiết kế website du lịch

Oversized Text là một phong cách thiết kế sử dụng các font chữ lớn, bắt mắt để tạo sự phân cấp trên trang, nhằm tạo sự thu hút tới các yếu tố quan trọng như tiêu đề hay các nút CTA.

Với phong cách thiết kế Oversized Text, người đọc có thể nắm bắt các thông tin quan trọng ngay từ cái nhìn đầu tiên, đặc biệt là trên các thiết bị di động - nơi mà không gian hiển thị có hạn. Ngoài ra, áp dụng Oversized Text một cách nhất quán có thể giúp xây dựng bản sắc thương hiệu, khiến Website trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng Oversized Text phản ánh đúng bản sắc thương hiệu và không lạm dụng để tránh làm mất đi hiệu quả của phong cách thiết kế này.

Ung-dung-oversized-text-trong-thiet-ke-website-du-lich

Kết luận

Trên đây là tổng hợp 10 xu hướng thiết kế website du lịch dự đoán sẽ thống trị trong năm 2024. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp với website của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế website du lịch, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Xem thêm: 10 lý do tại sao bạn cần thiết kế website du lịch