chia sẻ:

15+ Ý tưởng viết nội dung trên Blog website du lịch

Cập nhật 16.03.2024 | Sale & Marketing

Bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng để "chắp bút" cho chuyên mục Blog trên website du lịch của mình? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 15+ ý tưởng viết nội dung trên blog website du lịch độc đáo, giúp thu hút và giữ chân độc giả - khách hàng tiềm năng.
Ý tưởng viết nội dung trên Blog website du lịch

1. Blog là gì?

Blog là một chuyên mục trong website và được sử dụng để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, ý kiến cá nhân về một hay nhiều chủ đề. Đây là một chuyên mục giúp doanh nghiệp có thể chia sẻ kinh nghiệm và giao tiếp với độc giả của mình thông qua các bài viết được đăng thường xuyên. Một blog chuyên nghiệp thường có cấu trúc khoa học, các bài viết mới nhất hiển thị đầu trang và được tổ chức theo chủ đề hoặc danh mục khác nhau.

2. Vai trò của chuyên mục blog trên website du lịch

Thông thường, các nội dung hữu ích và chuyên sâu sẽ thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hơn thay vì các nội dung quảng cáo thông thường. Do đó một blog chất lượng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

Tăng lượng truy cập vào website

Khi tập trung vào viết các nội dung hấp dẫn, hữu ích và xây dựng blog chuẩn SEO, bài viết trên blog của bạn sẽ có khả năng xuất hiện cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google. Điều này đồng nghĩa với việc website sẽ thu hút được một lượng lớn người dùng đang tìm kiếm thông tin liên quan đến lĩnh vực hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp.

Phát triển mối quan hệ với khách hàng

Blog là nơi mà bạn có thể chia sẻ thông tin hữu ích về các điểm đến, hoạt động du lịch, lịch trình, ẩm thực, văn hóa,...Những thông tin này không chỉ giúp khách hàng hiểu hơn về các địa điểm du lịch và còn tăng cường sự kết nối với họ. Hơn nữa thông qua việc bình luận dưới những bài viết, doanh nghiệp và khách hàng có thể tương tác với nhau từ đó xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.

Nâng cao uy tín thương hiệu

Khi người dùng đọc những bài viết hữu ích, họ sẽ cảm thấy tin tưởng hơn về chuyên môn cũng như chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấptừ đó có xu hướng trở thành những người theo dõi trung thành và trở thành khách hàng thực sự trong tương lai.

3. 15+ ý tưởng viết nội dung trên blog website du lịch

3.1. Giới thiệu địa điểm du lịch

Trước khi quyết định chọn điểm đến cho chuyến du lịch của mình, khách hàng sẽ rất quan tâm đến việc địa điểm đó có những gì thú vị và đặc biệt. Do đó, việc sản xuất nội dung liên quan đến các địa điểm du lịch là vô cùng quan trọng. Những bài viết này có thể mô tả về các điểm nổi bật, hoạt động phổ biến và đặc điểm địa lý độc đáo. Ngoài ra, cũng có thể đề xuất toplist các địa điểm hấp dẫn nhất hoặc so sánh các điểm đến khác nhau để họ có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu.

Ví dụ:

- Lưu lại ngay 30 địa điểm du lịch Quy Nhơn đẹp ngất ngây

- 15 địa điểm du lịch cực đẹp gần Quảng Ninh để chơi dịp cuối tuầ

- Du lịch Hà Nội 1 ngày nên đi đâu: Top 15 địa điểm Hot nhất

y-tuong-viet--noi-dung-tren-blog-website-du-lich

3.2. Giới thiệu văn hóa địa phương tại địa điểm du lịch

Mỗi một địa điểm du lịch sẽ có những đặc điểm văn hóa, lịch sử, đặc trưng riêng. Việc cung cấp những thông tin chi tiết về văn hóa địa phương sẽ giúp người đọc hiểu biết về địa điểm du lịch từ đó chọn lựa những hoạt động và trải nghiệm phù hợp với sở thích và mong muốn của mình hơn.

Ví dụ:

- Top 7 lễ hội thú vị ở Nhật Bản nhất định phải tham gia

- Đọ độ quậy 5 lễ hội nổi tiếng nhất Thái Lan

- Những lễ hội đầu xuân nổi tiếng ở Việt Nam

3.3. Top lý do nên ghé thăm một địa điểm

Đây là dạng nội dung tập trung vào những điểm mạnh, điểm độc đáo của một địa điểm cụ thể, từ đó kích thích mong muốn khám phá thêm về nơi đó của người đọc. Hơn nữa, việc cung cấp một cái nhìn tổng quan về những gì một địa điểm cung cấp giúp du khách dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định về việc chọn điểm đến cho chuyến du lịch của mình.

Ví dụ:

- Top 10 lý do bạn nên tới Đà Lạt ít nhất một lần trong đời

- 20 lý do bạn nên ghé thăm Sapa cùng nhóm bạn thân

- 8 lý do bạn nên đến Hà Nội vào mùa thu

3.4. Ngân sách cho chuyến đi

Bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về các khoản chi tiêu dự kiến như vé máy bay, khách sạn, ăn uống, hoạt động giải trí và chi phí khác, bài viết sẽ giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về chi phí dự kiến và từ đó có thể quản lý ngân sách một cách hiệu quả hơn. Ví dụ doanh nghiệp có thể tạo bài viết về chi phí dự kiến cho chuyến đi cùng những mẹo tiết kiệm chi phí.

Ví dụ:

- Du lịch Hà Nội cần bao nhiêu tiền?

- Cách tính kinh phí cho một chuyến du lịch hoàn hảo siêu tiết kiệm

- Chi phí đi du lịch Phú Quốc tự túc chi tiết nhất

3.5. Kinh nghiệm du lịch theo mùa

Mỗi một mùa trong năm sẽ có những trải nghiệm du lịch độc đáo và các hoạt động khác nhau, do đó việc cung cấp hướng dẫn du lịch theo mùa sẽ giúp du khách hiểu rõ và có sự chuẩn bị chu đáo hơn cho chuyến du lịch của mình. Các bài viết này cần cung cấp thông tin chi tiết về các điểm đến, hoạt động và sự kiện đặc biệt diễn ra trong mỗi mùa để họ có thêm lựa chọn và lên kế hoạch chuyến đi một cách tỉ mỉ.

Ví dụ:

- Tháng 4 du lịch ở đâu đẹp nhất?

- Hà Nội tháng 8 có gì đẹp?

- Gợi ý địa điểm du lịch lễ 30 tháng 4

3.6. Bảo hiểm du lịch

Một trong những thông tin mà khách du lịch rất quan tâm trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình chính là bảo hiểm du lịch. Họ thường muốn biết đơn vị cung cấp bảo hiểm du lịch nào uy tín, chi phí ra sao và những quyền lợi mà họ nhận được là gì. Thêm vào đó, thông tin về bảo hiểm cũng cần làm rõ quy trình, thủ tục khi cần sử dụng bảo hiểm, bao gồm cả cách thức khiếu nại và yêu cầu bồi thường. Điều này giúp họ cảm thấy tự tin hơn khi xảy ra những tình huống phát sinh.

Ví dụ:

- Top 10 loại bảo hiểm du lịch tốt nhất hiện nay

- 5 công ty bảo hiểm du lịch uy tín hàng đầu Việt Nam

- Bảo hiểm du lịch có bắt buộc không?

- Bảo hiểm du lịch bao nhiêu tiền?

3.7. Mẹo săn vé máy bay, tour du lịch giá rẻ

Một chuyến du lịch vừa thú vị lại vừa tiết kiệm là điều mà đa số khách du lịch đều mong muốn. Chính vì vậy, việc cung cấp kinh nghiệm săn vé máy bay và tour du lịch giá rẻ cũng sẽ là một cách hữu hiệu để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn.

Ví dụ:

- 3 khung giờ vàng săn vé máy bay giá rẻ nhất định bạn phải biết

- Cách săn vé máy bay quốc tế giá rẻ

- Top 5 hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam

3.8. Hướng dẫn tiền tệ

Khi đi du lịch nước ngoài, khách du lịch thường có rất nhiều thắc mắc về tiền tệ tại quốc gia đó. Vì vậy đây cũng là một trong những ý tưởng viết nội dung trên blog website du lịch mà bạn có thể tham khảo. Hãy cung cấp những thông tin chi tiết về tỷ giá hối đoái, cách tính toán đồng thời hướng dẫn cách đổi tiền, thanh toán để họ có thể quản lý chi phí một cách hiệu quả và tránh phát sinh các chi phí không cần thiết

Ví dụ:

- Tiền Hàn Quốc là gì? Cách đổi tiền Việt Nam sang Hàn Quốc

- Đổi tiền Hàn Quốc ở đâu khi đi du lịch?

- 10 địa chỉ đổi tiền Hàn Quốc uy tín ở Việt Nam

3.9. Lời khuyên khi đi du lịch

Khách du lịch thường không hiểu rõ về địa điểm du lịch mà họ đang đến, vì vậy lời khuyên về văn hóa, phong tục, thói quen ẩm thực và cách tiếp xúc với người địa phương có thể giúp họ tương tác và thích nghi tốt hơn với môi trường mới. Các cảnh báo về khu vực nguy hiểm, cách quản lý thời gian, tài chính, biện pháp an toàn,... cũng là những thông tin quan trọng mà bạn cần cung cấp cho họ. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy an tâm và chuẩn bị tốt hơn cho hành trình du lịch của mình.

Ví dụ:

- Đi Đà Nẵng mặc gì đẹp? Gợi ý outfit cực ăn ảnh cho nàng

- 10 tips để chuyến du lịch trở nên thú vị

- Đi biển cần chuẩn bị gì? Top 10 món đồ “must have” khi du lịch biển

3.10. Lời khuyên du lịch cùng trẻ em

Khi đi du lịch có trẻ nhỏ, khách du lịch sẽ có rất câu hỏi thắc mắc về chính sách và dịch vụ liên quan đến trẻ em. Do đó, các nội dung liên quan đến du lịch cùng em bé thường được rất nhiều người quan tâm. Bạn có thể viết các bài viết cung cấp nội dung về chính sách mua vé máy bay cho trẻ em, những vật dụng cần thiết, địa điểm du lịch thú vị hoặc các món ăn phù hợp dành cho bé,...

Ví dụ:

- Top 10 địa điểm du lịch an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ tại Đà Nẵng

- 10 tips kinh nghiệm dành cho gia đình du lịch cùng con nhỏ

- Trẻ em đi máy bay cần giấy tờ gì?

- Trẻ sơ sinh bao nhiêu tháng thì được đi máy bay?

- Vé máy bay trẻ em được giảm bao nhiêu?

3.11. Lên kế hoạch cho chuyến đi

Không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm du lịch để lên kế hoạch và chuẩn bị cho chuyến đi của mình một cách tốt nhất. Do đó các bài viết hướng dẫn lên kế hoạch cho chuyến đi sẽ vô cùng hữu ích giúp họ có thể lập kế hoạch chi tiết, tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình. Các bài viết này cần cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách lên kế hoạch cho chuyến đi, từ việc chọn ngày khởi hành đến việc đặt chỗ cho phương tiện vận chuyển và chỗ ở. Đồng thời, cần cung cấp thêm các thông tin về giấy tờ, thủ tục cần thiết, cũng như gợi ý về cách chuẩn bị hành lý sao cho phù hợp với mục đích và địa điểm du lịch.

Ví dụ:

- Đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì?

- Top những món đồ cần thiết khi đi du lịch Sapa

- Thủ tục và kinh nghiệm xin visa Mỹ chi tiết

3.12. Hướng dẫn di chuyển

Hướng dẫn di chuyển khi đi du lịch cũng là những nội dung mà doanh nghiệp nên khai thác để hỗ trợ khách du lịch tránh những rắc rối không mong muốn trong quá trình đi lại. Một trong những thông tin quan trọng mà các bài viết hướng dẫn di chuyển cần cung cấp là lộ trình đi lại. Khách du lịch cần biết được các tuyến đường phổ biến, cách di chuyển giữa các điểm đến, và thời gian dự kiến để đến nơi. Ngoài ra, hướng dẫn cũng cần cung cấp thông tin chi tiết về các phương tiện vận chuyển công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm, taxi, hoặc các dịch vụ xe đạp địa phương. Khách du lịch cần biết được các điểm dừng, thời gian hoạt động, và giá vé để có thể sử dụng dịch vụ này một cách thuận tiện nhất.

Ví dụ:

- Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch Nhật Bản?

- Ở Thái Lan có những phương tiện di chuyển nào phổ biến?

- Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi xe tuk tuk ở Thái Lan

3.13. Gợi ý các hoạt động trải nghiệm

Trong một chuyến du lịch, các hoạt động vui chơi thường không thể thiếu, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Hãy gợi ý những hoạt động vui chơi thú vị trong chuyến đi như tham gia các hoạt động văn hóa, ngắm cảnh, trekking, leo núi, thám hiểm,..để họ có thêm lựa chọn và lên kế hoạch chuyến đi của mình một cách linh hoạt.

Ví dụ:

- Top 5 địa điểm vui chơi, tham quan ở Đà Nẵng

- Review 10 trò chơi thú vị nhất tại Bà Nà Hills

- Hà Nội về đêm có gì? 8 hoạt động nhất định phải thử

3.14. Gợi ý ẩm thực địa phương

Ẩm thực là một trong những yếu tố mà khách du lịch rất quan tâm. Bởi họ thường mong chờ khám phá và thưởng thức những hương vị đặc trưng tại các địa điểm du lịch mới. Hãy tạo ra các nội dung hấp dẫn về các món đặc sản địa phương hay gợi ý top những món ngon để khách du lịch có thể tham khảo.

Ví dụ:

- Top 15 món ngon Đà Lạt nhất định phải thử một lần 10 món ăn đặc sản

- Hà Nội đậm đà hương vị Thủ đô

- Top 10 món ăn đêm ở Hà Nội không thể bỏ lỡ

nhung-y-tuong-viet--noi-dung-tren-blog-website-du-lich

3.15. Review nhà hàng, khách sạn

Viết các bài review nhà hàng, khách sạn cũng là một trong những ý tưởng viết nội dung trên blog website du lịch mà chúng tôi gợi ý tới bạn. Trong các bài review về nhà hàng, khách sạn, thông tin về chất lượng dịch vụ, tiện nghi, không gian và mức giá cần được cung cấp chính xác để khách du lịch có thể dễ dàng đánh giá, lựa chọn địa điểm phù hợp với nhu cầu của họ. Đặc biệt, các bài viết này cần kèm theo hình ảnh thực tế về không gian, món ăn giúp họ cái nhìn trực quan và sinh động về trải nghiệm thực tế tại các địa điểm đó.

Ví dụ:

- Top 10 khách sạn 5 sao Hà Nội sang trọng, view đẹp nhất

- 10 địa điểm ăn đêm nhất định phải biết ở Hà Nội

- Top 10 khách sạn thân thiện với thú cưng

3.16. Gợi ý quà tặng khi đi du lịch

Không phải ai cũng biết nên mua gì cho người thân sau chuyến du lịch. Chính vì vậy gợi ý những món quà lưu niệm cũng sẽ là một ý tưởng giúp bạn thu hút người dùng. Bạn có thể gợi ý mua các món đồ thủ công, đặc sản vùng miền,... để họ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa quà lưu niệm phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.

Ví dụ:

- Top 10 gợi ý quà lưu niệm khi tới Đà Nẵng

- Quà lưu niệm cho người nước ngoài ý nghĩa

- 15 gợi ý tặng quà cho người thân khi đi du lịch nước ngoài

Kết luận

Trên đây là tổng hợp 15+ ý tưởng viết nội dung trên blog website du lịch mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng những ý tưởng này sẽ giúp bạn tạo ra những bài viết hấp dẫn, thu hút và mang lại nhiều giá trị cho độc giả của mình.

Xem thêm:

Mẹo viết blog thu hút khách hàng

5 kỹ thuật hữu ích giúp nâng cấp Blog