chia sẻ:

Top 8 kênh OTA hàng đầu thế giới dành cho các doanh nghiệp du lịch

24.05.2017 | Sale & Marketing

Các công ty lữ hành và các nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ du lịch vẫn luôn tìm kiếm các cách thức để tăng doanh số, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Để thực hiện, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh như vũ bão này, cách hiệu quả nhất đó chính là hợp tác với các đại lý trực tuyến (OTA). Bài viết dưới đây, VietISO sẽ liệt kê ra 8 đại lý phân phối sản phẩm/dịch vụ du lịch trực tuyến tốt nhất trên thế giới. Hi vọng có thể giúp các doanh nghiệp có sự lựa chọn phù hợp nhất.
Top 8 kênh OTA hàng đầu thế giới dành cho các doanh nghiệp du lịch

1. Expedia

Expedia là kênh OTA - công ty du lịch lớn nhất trên thế giới. Trên thực tế, Expedia đã dẫn đầu danh sách Top Travel Company do Travel Weekly – tạp chí du lịch danh tiếng nhất thế giới bình chọn vào năm 2013. Với sự hiện diện trên toàn cầu tại hơn 70 quốc gia, Expedia nhận được hơn 50 triệu lượt người truy cập mỗi tháng, và 80 triệu lượt tải với tốc độ hơn 200 lượt/tải mỗi phút dành cho các ứng dụng di động.

 

 

Truy cập trang web bắt đầu bằng cách chọn một điểm đến. Sau đó Expedia sẽ cung cấp một lựa chọn các tour du lịch và các hoạt động - cho dù đó là vận chuyển đó là cần thiết để có được xung quanh thị trấn, một tour du lịch để xem điểm tham quan, hoặc một cái gì đó tương tác nhiều hơn như tham gia một lớp học nấu ăn.

Đăng ký qua liên kết này

 

2. Viator

Không giống như Expedia, Viator hoàn toàn tập trung vào các tour và hoạt động du lịch.  Các sản phẩm/dịch vụ du lịch được bán trên toàn cầu tại chính website Viator.com, cộng thêm 60 trang web tiêu dùng, và rất nhiều các website di động, các ứng dụng, cũng như mạng lưới liên kế, phân phối trên toàn cầu. Viator tập hợp hơn 500.000 đánh giá, hình ảnh, và video được đăng bởi du khách. Viator tự hào với 9 triệu người truy cập mỗi tháng.

 

 

Viator sẽ cần phải chấp thuận bạn đầu tiên! Họ sẽ kiểm tra với văn phòng và phù hợp các hiệp hội người truy cập địa phương để thấy rằng bạn là một người kinh doanh hợp pháp. Sau đó, họ sẽ đảm bảo rằng dịch vụ khách hàng của bạn là ngang, thường là bằng cách gửi một chuyên gia đích để kiểm tra sản phẩm của mình. Để áp dụng như một nhà cung cấp, nhấn vào đây . Một điều thú vị mà Viator làm là tạo ra một trang web đặc biệt cho hướng dẫn viên . Ở đây, hướng dẫn có thể liệt kê các tour du lịch, giấy phép, hình ảnh, tính khả dụng và chi tiết thanh toán. Các trang web sẽ cho phép đánh giá khách hàng thực sự, thông báo đặt phòng SMS, và một chức năng đặt phòng trực tuyến. 

Đăng ký qua liên kết này

 

3. AdventureFinder

Giống như Viator, AdventureFinder đặc biệt tập trung vào một thị trường ngách - du lịch mạo hiểm. Nó thuộc sở hữu của Orbitz, một trong những “trùm khét tiếng” trong ngành du lịch. Các du khách có thể lựa chọn trong gần 2.500 chuyến đi và các tour du lịch vòng quanh thế giới từ những công ty lữ hành hàng đầu.

 

 

 

Du khách có thể tự tổ chức các chuyến đi cho mình, các kỳ nghỉ sẽ được phân loại và sắp xếp phù hợp với thời gian, chi phí, và từng nhóm du khách: người độc thân, các cặp vợ chồng, gia đình,…  Danh sách công ty lữ hành cùng các tour sẽ được giới thiệu với đầy đủ logo, hình ảnh, thời gian khởi hành, giá cả, chỗ ở, quy mô nhóm, yêu cầu tuổi tác và thông tin nhân khẩu học. Thanh toán được thực hiện thông qua mô hình pay-per-click, như vậy du khách sẽ trực tiếp click vào website của doanh nghiệp để tìm hiểu thêm và kiểm tra dịch vụ trống. 

Đăng ký qua liên kết này

 

4. Get Your Guide

Get Your Guide là một trong những đại lý trực tuyến mới nổi “hot” nhất hiện nay trong lĩnh vực du lịch và các hoạt động liên quan, với hơn 3.000 sản phẩm/dịch vụ bán ra. Kênh này trực tiếp tìm kiếm và khai thác các nhà cung cấp các tour, điểm  tham quan, các hoạt động du lịch, lớp học nấu ăn, chương trình và sự kiện,…

 

 

Mạng lưới phân phối: trang web riêng, các website đối tác, ứng dụng di động và nhiều hơn nữa. Đối tác của Get Your Guide bao gồm các trang web du lịch, đại lý trực tuyến, khách sạn, và Ban bộ du lịch ở nước ngoài. Kênh này cũng sẽ đặt một nút “Book Now” trong hồ sơ TripAdvisor của doanh nghiệp.

Cách đơn giản nhất để doanh nghiệp có được nút “Book Now” đó là đăng ký tài khoản trên GetYourGuide và tải lên tất cả các tour du lịch của mình. Get Your Guide đồng bộ định kỳ với Tripadvisor để đảm bảo rằng các doanh nghiệp có tài khoản có thể hoạt động song song được cả trên 2 kênh này. Các nhà cung cấp du lịch sẽ trả cho Get Your Guide một khoản tiền hoa hồng với mỗi lượt booking thành công.

Đăng ký qua liên kết này


5. Isango

Isango bán hơn 5.000 tour du lịch tại 65 quốc gia trên website của mình. Kênh này cũng tìm kiếm và phân phối tất cả mọi thứ từ các nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ du lịch như các tour, địa điểm tham quan, mua sắm, du thuyền, phòng khách sạn.

 

 

Mạng lưới phân phối : Isango có rất nhiều đối tác giúp phân phối sản phẩm/dịch vụ trên toàn thế giới.

  • UK: Jet2, Travelsupermarket, Bestattravel
  • US: Orbitz, Hertz
  • Australia: Qantas
  • France: Accor Group of Hotels
  • Germany: Opodo, German Wings
  • India: Yatra, India.com, Makemytrip

Kênh này cũng thường xuyên chạy các chiến dịch quảng cáo hay marketing online hay sử dụng chương trình liên kết, trao đổi để phân phối các sản phẩm du lịch.

Isango yêu cầu công ty lữ hành phải gửi email cho mình, và sẽ làm việc với người quản lý tài khoản trước khi hợp tác.

Đăng ký qua liên kết này


6. Responsive Travel

 

Responsive Travel  là một trong những kênh phân phối sản phẩm/dịch vụ và hoạt động du lịch trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Dạo một vòng xung quanh trang web của kênh này,  có thể dễ dàng nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi từ các yêu cầu đặt phòng là 10%, khá cao so với các kênh OTA khác. Hơn 1000 công ty lữ hành đang tồn tại trên này với 4.000 tour du lịch.

 

 

Để hợp tác được với kênh này, doanh nghiệp cần:

  • Cung cấp bằng chứng, số liệu về du lịch, phải đảm bảo trách nhiệm cho mỗi một tour du lịch cung cấp tới khách hàng.
  • Tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách họ đưa ra.
  • Nếu không phải là các sản phẩm/dịch vụ du lịch hay liên quan đến du lịch sẽ không được chấp nhận. Mạng lưới phân phối : Trực tiếp thông qua trang web của họ, và quan hệ đối tác đồng quản trị du lịch.

Để trở thành một nhà cung cấp trên này, doanh nghiệp phải trả một khoản phí nhất định hàng năm dựa trên doanh thu của công ty + tiền hoa hồng cho mỗi booking thành công. Doanh nghiệp cần phải gửi email cho  Responsive Travel  và điền đầy đủ mẫu đơn của họ để hoàn thành đăng ký. Thành viên có được để đặt một ký hiệu trên trang web của họ, và tích lũy đánh giá từ khách hàng. Mỗi một doanh nghiệp sẽ có một phù hiệu riêng và tích lũy review từ khách hàng.

Đăng ký qua liên kết này


7. Excursiopedia

Excursiopedia là một đại lý trực tuyến chuyên cung cấp các tour du lịch ngắn ngày và dài ngày trên khắp thế giới. Các doanh nghiệp du lịch có thể tạo hồ sơ và xác nhận yêu cầu booking  thông qua hệ thống tin nhắn online trên trang web này.

 

 

Mạng lưới phân phối: Du khách có thể booking trực tiếp trên website của Excursiopedia, cũng như thông qua các đại lý lữ hành và chương trình liên kết đối tác.

Các sản phẩm/dịch vụ hoặc các hoạt động du lịch được bán trên này, doanh nghiệp không cần phải bỏ ra một khoản chi phí nào. Tuy nhiên, với mỗi booking đặt thành công, doanh nghiệp phải trả một khoản hoa hồng 15%.  Excursiopedia sẽ quản lý giao dịch và chuyển số tiền còn lại sau khi đã trừ đi 15% vào tài khoản PayPal của doanh nghiệp hoặc tài khoản ngân hàng sau khi tour hoàn thành.

Đăng ký qua liên kết này

 

8. Kumutu

Kumutu cung cấp cho các doanh nghiệp du lịch rất nhiều các tính năng khi đăng ký thành viên trên này như xếp hạng và đánh giá của khách hàng, hình ảnh và video, trình quản lý thời tiết, và hoàn toàn miễn phí.

 

 

Mạng lưới phân phối: Du khách booking trực tiếp trên website, hay thông qua các chi nhánh, đại lý du lịch, các chương trình liên kết, hợp tác.

Kumutu có 3 gói khác nhau - một gói miễn phí khi mới bắt đầu, $10 mỗi tháng với gói Pro, và $29 mỗi tháng với gói Plus.

Đăng ký qua liên kết này

Nguồn: Rezdy.com