chia sẻ:

Kinh nghiệm làm marketing online từ chuyên gia

04.12.2015 | Sale & Marketing

Những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp thực hiện một chiến dịch marketing online thành công và tránh được những lại lầm đáng tiếc về mặt chiến lược.

Kinh nghiệm làm marketing online từ chuyên gia

Như bạn đã biết, marketing online là một cách tiếp thị hiệu quả liên quan đến việc quảng cáo một doanh nghiệp, trang web hoặc sản phẩm trên internet. Có nhiều cách khác nhau để làm marketing trực tuyến với chi phí thấp hơn tiếp thị truyền thống, dễ triển khai và có độ phủ rộng hơn.

Do đó nó luôn là một cách hữu hiệu nắm rõ tổng quan về những gì bạn muốn thử nghiệm phản ứng của thị trường trước khi bạn thực sự bắt đầu chiến lược marketing toàn diện. Việc có một kế hoạch marketing rõ ràng sẽ giúp bạn vượt qua những giai đoạn mà có vẻ như chưa có bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào của bạn đem lại hiệu quả, mặc dù thực chế chúng vẫn đang có tác dụng. Bạn có thấy rằng cần phải luôn sẵn sàng điều chỉnh chiến lược marketing cho phù hợp với xu hướng mới nhất của thị trường ? Bởi vì việc vận hành một công việc kinh doanh online thì linh hoạt hơn so với những công việc kinh doanh offline truyền thống đối lập.

Khi nói đến marketing online, điều quan trọng nhất cần nhớ là bạn không nên cố gắng thực hiện nhiều phương pháp cùng một lúc, và kỳ vọng công việc kinh doanh của bạn thành công. Nói cách khác, là không nên phân tán sự nỗ lực của bạn thành quá nhỏ. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ chỉ rốt cuộc nhận được thất vọng trước khi bạn có thể nhìn thấy bất kỳ sự thành công nào. Thay vào đó, hãy chọn một phương pháp marketing phù hợp với loại hình kinh doanh mà bạn có, và gắn bó với nó ít nhất sáu tháng đến một năm.

Nếu bạn không nhìn thấy bất kỳ tiến triển nào, thì sau đó có thể bắt đầu thử tìm kiếm một cách tốt hơn để làm internet marketing. Khi bạn càng tập trung làm một việc gì đó, thì bạn càng trở nên tinh thông hơn, tạo ra sự tinh tế và khác biệt mà những người khác khó mà làm giống được.

Khoảng thời gian mà nó bắt đầu có hiệu quả với những nỗ lực marketing online của bạn sẽ tuỳ theo mỗi người, đó là lý do quan trọng tại sao phải nhớ rằng bạn không thể so sánh sự thành công của bạn căn cứ trên sự thành công của người khác. Một số nhà tiếp thị sẽ bắt đầu có doanh thu trong vòng vài tuần đầu tiên online, trong khi những người khác sẽ đấu tranh trong một vài năm trước khi có được những bước tiến đáng kể (tuỳ thuộc vào loại sản phẩm và phân khúc thị trường).

Cuối cùng, nó thực sự nằm ở chỗ bạn sẽ quyết tâm như thế nào và sự nỗ lực mà bạn bỏ ra để phát triển kinh doanh của bạn mỗi ngày, dần dần thì mọi cái sẽ trở nên rõ ràng hơn và bạn sẽ có những quyết định chuẩn xác hơn.

Kinh nghiệm từ chuyên gia