chia sẻ:

Hãy du lịch và trải nghiệm theo cách bạn muốn

14.04.2016 | Sale & Marketing

Mỗi người trong chúng ta đều có cách riêng để du lịch và khám phá thế giới. Bạn hoàn toàn có quyền du lịch theo cách bạn muốn và tận hưởng những điều tuyệt vời nhất mà du lịch mang lại cho bạn. Dưới đây là một số loại hình du lịch mà bạn có thể tham khảo để tăng thêm sự thú vị và đặc biệt cho kỳ nghỉ của bạn.

 Hãy du lịch và trải nghiệm theo cách bạn muốn

1. Du lịch dài hạn

Du lịch dài hạn là những chuyến du lịch mà bạn dành một vài tháng hoặc một vài năm du lịch vòng quanh thế giới. Trong suốt hành trình, bạn có thể ở lại mỗi địa điểm một khoảng thời gian để tìm hiểu thêm và văn hóa và các địa danh của khu vực đó.

Thường thì những du khách thực hiện chuyến đi dài hạn sẽ không mang theo nhiều kinh phí cho chuyến đi của họ. Họ cố gắng trang trải cho chuyến đi bằng việc nghỉ tại khách sạn, ăn những món ăn không quá đắt tiền và đến thăm những địa điểm không quá đắt đỏ. So với loại hình du lịch ngắn hạn, du lịch dài hạn thường mang lại cho bạn nhiều lựa chọn hơn.

 

 

 2. Kỳ nghỉ Gap Year

Kỳ nghỉ Gap Year thường diễn ra khi bạn dùng một năm để làm việc, tình nguyện hoặc nghiên cứu tại một quốc gia nào đó.

Khi nghe đến từ “Gap Year” bạn có thể nghĩ tới việc một sinh viên Đại học đang thực hiện một hành trình trải nghiệm trước khi bước vào “thế giới thực”. Tuy nhiên, dù bạn đang ở độ tuổi nào đi chăng nữa, bạn luôn có lựa chọn để thực hiện một kỳ nghỉ “Gap Year” và du lịch tới bất cứ vùng đất nào mà bạn thích.

Đừng quên chuẩn bị visa trước khi bắt đầu chuyến đi vì biết đâu bạn có thể kiếm thêm thu nhập để trang trải cho kỳ nghỉ trong khi du lịch ở nước ngoài.

 

 

 3. Thăm hỏi bạn bè hoặc người thân

Một trong những loại hình du lịch hấp dẫn khác đó là tới thăm bạn bè hoặc người thân của bạn, những người đang sinh sống ở nước ngoài. Trong chuyến đi, nếu có ai đó ở cùng bạn, bạn sẽ có thể ở lại lâu hơn vì chi phí ở sẽ thấp hơn.

Bạn bè và người thân của bạn luôn sẵn sàng chào đón bạn ở cùng họ, vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đón nhận lời mời hấp dẫn này?

 

 

Ưu điểm của loại hình du lịch này đó là bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về văn hóa của một vùng nào đó khi ở cùng một người địa phương. Bất lợi duy nhất của loại hình du lịch này đó là khi bạn là khách của một gia đình nào đó, bạn sẽ không thể tự do để làm những điều mình thích.

4. Du lịch sự kiện

Bạn có thể tận hưởng loại hình du lịch này khi du lịch tới một địa điểm đặc biệt nào đó để tham dự sự kiện, ví dụ như Olympics London 2012 và FIFA World Cup Brazil 2014. Đó cũng có thể là một lễ hội âm nhạc hoặc theo dõi ban nhạc mà bạn yêu thích.

Một trong những lợi ích chính của của loại hình du lịch này đó là trong suốt chuyến đi, bạn có thể gặp được hàng nghìn người, những người có cùng sở thích với bạn.

 

5. Du lịch doanh nghiệp

Điều tuyệt vời nhất của loại hình du lịch doanh nghiệp đó là các công ty sẽ chịu trách nhiệm thanh toán hóa đơn cho bạn. Bạn được thanh toán trong chuyến bay đầu tiên và ở trong khách sạn sang trọng mà không phải trả tiền, đây được xem như một cách thật tuyệt để tận hưởng vẻ đẹp của thế giới. Trong khi bạn không biết đi đâu và chỉ dành nhiều thời gian vào công việc, thay vì giam mình tron phòng ngủ, hãy dành tiền đi du lịch vì điều này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm và thư giãn tuyệt vời sau một tuần làm việc vất vả.

Trên đây là những loại hình du lịch được nhiều người yêu thích hiện nay. Bạn lựa chọn loại hình du lịch nào để khám phá và tận hưởng vẻ đẹp trên thế giới?

 

Nguồn: Global Goose