chia sẻ:

6 cách giúp bạn du lịch an toàn nhất

10.11.2016 | Sale & Marketing

Mọi người đi du lịch với nhiều lý do khác nhau. Một vài người du lịch là để khám phá, trong khi những người khác là vì mục đích công việc. Nhưng dù vì bất cứ lý do gì thì việc du lịch an toàn luôn được xếp lên hàng đầu. Dưới đây sẽ là 6 cách bạn không bỏ qua để có một chuyến du lịch vừa vui vẻ vừa an toàn.

6 cách giúp bạn du lịch an toàn nhất

1. Tìm hiểu kỹ địa điểm trước khi đi

                   

Hãy tìm hiểu kĩ nơi bạn đến trước khi đi. Cách nhanh nhất và tốt nhất để làm việc này đó là tìm kiếm các thông tin, lời khuyên mà bạn cần trên các website chính thống chuyên về du lịch. Qua đó, bạn có thể biết thêm về cách chọn trang phục như thế nào, sử dụng ngôn ngữ làm sao thì phù hợp với văn hóa và phong tục tập quán địa phương nơi bạn đến. Hơn thê nữa, việc cố gắng tìm hiểu và cập nhật bản đồ sẽ giúp bạn có thể biết kỹ về địa hình khu vực cũng như những nơi tham quan hấp hẫn nhất tại địa phương đó, tránh khỏi việc bị lạc đường. Bạn cũng nên tìm kiếm nhiều về phương tiện đi lại hay tình hình giao thông tại nơi bạn đến để đảm bảo an toàn. Thêm vào đó, việc tìm hiểu kỹ về địa phương bạn đến sẽ giúp bạn biết rõ và nắm được những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra để chuẩn bị tốt những phương án dự phòng. Đây là điều quan trọng nhất cần chuẩn bị cho một chuyến đi an toàn. 

2. Photo tất cả các loại giấy tờ trước khi bạn đi

                    

Bạn cần photo lại tất cả những giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, vé máy bay, bằng lái xe, thẻ ngân hàng và tài liệu quan trọng trước khi bạn đi. Hãy giữ riêng những bản photo này ở một chỗ khác và bạn cũng có thể tạo những bản sao điện tử trên điện thoại hay máy tính bảng. Trong một vài trường hợp xấu như bạn bị làm rơi hoặc bị đánh cắp, thì những bản sao này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chứng minh được thân phận hoặc trong trường hợp làm lại giấy tờ gốc. Cũng đừng quên để lại thêm các bản sao mọi thứ cho người mà bạn tin tưởng như gia đình và bạn bè thân thiết. Bạn cũng cần phải đảm bảo người thân và bạn bè biết kế hoạch và nơi bạn đến. 

3. Đăng kí thông tin với đại sứ quán

                    

Tất nhiên, không một ai mong muốn đụng độ khủng bố, thiên tai, hoặc những trường hợp khẩn cấp khác khi đi du lịch. Tuy nhiên, để đề phòng trường hợp đó xảy ra, bạn nên đăng ký mọi thông tin đầy đủ với sứ quán, họ có thể dễ dàng biết bạn đang ở đâu, tìm kiếm và giúp đỡ bạn một cách nhanh chóng nhất. 

4. Cất kỹ thẻ tín dụng và tiền mặt của bạn

                    

Tiền bao giờ cũng là thứ quan trọng nhất khi bạn đi du lịch. Thật không may nếu như bạn bị mất tiền hoặc thẻ tín dụng bị trộm, bạn sẽ rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Cách tốt nhất để giữ tiền là chia nhỏ số tiền bạn đang có, để một phần ở trong ví nhét thật cẩn thận dưới đáy túi hoặc balo và phần còn lại thì nên giữ ở khách sạn. Một cách khác giúp đảm bảo an toàn cho số tiền của bạn là hãy sử dụng một chiếc ví đựng một ít tiền cùng với thẻ tín dụng và giấy tờ tùy thân giả để trong trường hợp có bị mất thì cũng không sao cả. Hãy đảm bảo thật kĩ cho số tiền của bạn. 

5. Đảm bảo an toàn cho hành lý của bạn 

                    

Nếu bạn mang theo nhiều hành lý khi đi du lịch, hãy luôn chú ý đến nó. Tuyệt đối không bao giờ dể hành lý của bạn ở ngoài tầm mắt, đặc biệt là khi đi du lịch nước ngoài. Hãy cân nhắc thật kỹ việc mua một chiếc túi, hay một chiếc vali tốt với những chiếc khóa chắc chắn để đẩm bảo an toàn cho hành lý của bạn. Đặc biệt tuyệt đối không bao giờ trao hành lý của bạn cho người khác trừ người mà bạn hoàn toàn tin tưởng. Bạn có thể sẽ bị bắt vì bị tìm thấy mang theo chất cấm hoặc vật dụng bất hợp pháp nào đó mà bạn không hề hay biết.

6. Hãy tin tưởng vào linh cảm của bạn

                   

Hãy luôn tin tưởng vào linh cảm của bạn. Trong trường hợp, bạn cảm thấy một việc gì đó có thể không đúng, thì nó rất có thể chính xác đấy. Đừng để sự phấn khích hay căng thẳng khi đi du lịch che khuất linh cảm của bạn. Nếu như bạn được mời chào đi nơi này, nơi kia hay bất cứ thứ gì, hãy từ chối theo bản năng của mình. Khi du lịch bên ngoài, bạn cố gắng đừng để mình trông giống một khách du lịch. Bạn càng nổi bật thì càng thu hút những tên trộm và những tên tội phạm, Hãy thử ăn mặc giống như người dân địa phương, điều đó sẽ giúp bạn tránh khỏi rất nhiều phiền toái.