chia sẻ:

5 nguyên tắc cơ bản để thiết kế một website sự kiện

22.11.2016 | Sale & Marketing

Thiết kế một website sự kiện tốt là một cách hiệu quả để tăng số lượng người tham gia sự kiện, khách hàng tiềm năng, đối tác trong ngoài nước và đạt được doanh thu cao hơn trong dài hạn. Tuy nhiên, muốn thiết kế một trang website sự kiện tốt là rất khó khăn và có rất nhiều các trường hợp thiết kế website sự kiện làm sai lệch yêu cầu của người tổ chức. Bài viết dưới đây sẽ là 5 nguyên tắc cơ bản nhất để thiết kế một website sự kiện hiệu quả.
5 nguyên tắc cơ bản để thiết kế một website sự kiện

1. Thiết kế website phải sử dụng được 

Những công ty hay người thiết kế website cần phải biết và nắm được mục đích, chủ đề của sự kiện là gì cũng như nhóm đối tượng người tham gia sự kiện là những ai. Bạn cần đặt vị trí của mình vào những đối tượng tham gia sự kiện để hiểu họ muốn nhìn thấy gì ở trang website này. Điều này sẽ giúp bạn thiết kế được một website tuyệt vời, bởi bạn đã nắm rõ người tham dự họ muốn tìm kiếm những thông tin gì và thông tin nên được trình bày như thế nào. Tóm lại, bạn nên đặt mình vào vị trí của những người tham dự. 

Trang website của hội nghị ACF là một ví dụ tuyệt vời cho một website hiệu quả. Ở màn hình của trang chủ ACF những người tham dự có thể dễ dàng đăng ký, tìm kiếm thông tin về sự kiện. Các thông tin được hiển thị trên website phải tập trung vào ý chính, ngắn gọn không được dài dòng. ACF bao gồm tất cả những thông tin giá trị về tên hội nghị, thời gian diễn ra cung cấp tới tất cả những người tham dự ở đầu trang chủ. Điều này khiến những người tham dự không cần lăn chuột hay click vào từng mục mà vẫn xem được thông tin cần thiết nhất. 

2. Thiết kế giao diện website phải nhất quán 

Có vẻ đây là điều hiển nhiên trong việc thiết kế website nhưng đây lại là điều dễ bị các công ty hay những người thiết kế bỏ quên nhất. Các yếu tố chính để tạo một webiste sự kiện có cái nhìn nhất quán là loại font chữ phù hợp, size chữ giống nhau, màu sắc tương đồng,...Việc nhất quán giao diện website sẽ khiến website trông đẹp hơn, thu hút hơn, từ đó hấp dẫn được mọi người chú ý và nán lại lâu hơn tại website. Một website nhất quán sẽ tạo được cảm giác rất chuyên nghiệp và có tổ chức. 

3. Tạo nội dung bài có chất lượng cao

Một nội dung hấp dẫn chính là lý do khiến mọi người nán lại lâu hơn tại website và quay lại lần nữa.Tạo nội dung bài có chất lượng cao, nhất quán sẽ gia tăng được số lượng người tham dự. Hơn nữa, những website sự kiện thường xuyên cập nhật những nội dung hay, quan trọng sẽ kết nối được với những người tham dự trong suốt cả năm. Điều đó có nghãi là, khi sự kiên hay hội nghị diễn ra một lần nữa thì đã có sắn rất nhiều những người tham dự.

4. Chắc chắn website sự kiện của bạn phải responsive

Nếu như website của bạn không responsive thì một điều chắn là bạn đang đánh mất đi một lượng lớn những người tham gia. Hiện nay, mọi người sử dụng các thiết bị thông minh như di động hay máy tính bảng là chủ yếu bởi sự phát triển và mở rộng nhanh chóng của Internet cũng như các thiết bị. Chính vì vậy, bắt buộc trang website sự kiện phải responsive, có tính tương thích cao cả với máy tính, điện thoại di động, máy tính bảnh hay các thiết bị khác. Chỉ cần một vài giây là mọi người có thể tìm và truy cập vào website cho dù đang ở đâu tại thời điểm nào đi chăng nữa.

5. Thiết kế một website sự kiện nhanh 

Gần 70% lượng người có thể rời khỏi website của bạn, và 57% lượng người rời khỏi chỉ vì họ mất nhiều thời gian để load website của bạn. Một trang website nhanh, mỗi giây có thể thu hút hàng nghìn người truy cập. Một website đẹp nhưng tốc độ chậm sẽ vẫn kém  một website với diện bình thường nhưng tốc độ nhanh. 

Để kiểm tốc độ của một website bạn có thể sử dụng Google's free PageSpeed test. Bạn chỉ cần dán linh URL website vào, Google sẽ phân tích và cung cấp cho bạn thời gian website của bạn load trên điện thoại và máy tính. 

Website sự kiện của bạn sẽ là yếu tố quyết định thành công của sự kiện. Nếu bạn thiết kế một trang website có giao diện đồng nhất, dễ dàng cho người sử dụng thao tác, những thông tin nội dung hấp dẫn và tốc độ nhanh sẽ giúp sự kiện gia tăng rất nhiều người tham dự và những đối tác hay khách hàng tiềm năng.