chia sẻ:

4 cập nhật mới nhất từ phương tiện xã hội mà bạn cần biết

18.08.2016 | Sale & Marketing

Hoạt động trong lĩnh vực có liên quan đến truyền thông đòi hỏi bạn phải không ngừng cập nhật những thông tin và thay đổi mới nhất để duy trì hoạt động của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Đôi khi có những thay đổi nhỏ, đôi khi lại là những thay đổi quan trọng mà bạn cần lưu ý.

4 cập nhật mới nhất từ phương tiện xã hội mà bạn cần biết

Gần đây, có 4 thay đổi lớn từ các phương tiện truyền thông và những thay đổi này có thể có một tác động to lớn đến chiến lược truyền thông của công ty bạn. Dưới đây là thông tin chi tiết về những cập cập nhật mới nhất mà bạn cần biết.

1. Snapchat Memories – Bộ nhớ Snapchat

Trước ngày 5 tháng 7, những hình ảnh và video được chia sẻ trên Snapchat là những thứ duy nhất mà bạn chụp tại thời điểm đó. Nhưng vào ngày 6 tháng 7, điều này đã thay đổi với sự ra đời của bộ nhớ Snapchat. Ứng dụng cho phép người dùng đi thẳng đến thư viện hình ảnh của họ và upload những hình ảnh được chụp trước đó.

Thay đổi này đã nhận được nhiều phản hồi tiêu cực khi nó được thông báo. Về cơ bản, nó đã biến Snapchat thành Instagram. Bây giờ bạn có thể chia sẻ những hình ảnh đã qua chỉnh sửa trên Snapchat, điều này có nghĩa là sẽ có ít hình ảnh được chụp trong khoảnh khắc và chia sẻ trên Snapchat, trong khi đây chính là yếu tố làm nên tính độc nhất của ứng dụng.

Tuy nhiên, Snapchat vẫn là một ứng dụng chụp và quay lại những hình ảnh và video trong khoảnh khắc. Vì vậy khi chức năng chia sẻ hình ảnh trước đó được tạo ra, không có nhiều người hứng thú với việc sử dụng chức năng này.

Bộ nhớ Snapchat hỗ trợ cho công ty của bạn như thế nào?

Nếu bạn đang tự hỏi liệu Snapchat có thể là một kênh truyền thông cho công ty của bạn hay không trong khi thấy rằng “bạn khó có thể ghi nhớ việc upload hình ảnh và video khi đang điều hành một tour”, bạn không cần phải lo lắng về việc này với tính năng mới của Snapchat.

Bây giờ bạn có thể chia sẻ những hình ảnh và video khi đang ở công ty hay đang nằm thư giãn trên sofa sau khi tour đã kết thúc cũng như vào bất cứ lúc nào trên Snapchat.

2. Instagram stories - Câu chuyện trên Instagram

Vào ngày 2 tháng 8 năm 2016, Instagram đã giới thiệu những câu chuyện Instagram. Bây giờ ứng dụng này cho phép bạn “chia sẻ tất cả những khoảnh khắc trong ngày, không chỉ những khoảnh khắc bạn muốn giữ trong profile của bạn. Khi bạn chia sẻ nhiều hình ảnh và video, những hình ảnh và video này sẽ xuất hiện cùng nhau theo định dạng slideshow để tạo ra câu chuyện của bạn”.

“Với tính năng câu chuyện Instagram, bạn không phải lo lắng về việc đăng ảnh quá nhiều. Thay vào đó, bạn có thể chia sẻ nhiều hình ảnh trong ngày theo sự sáng tạo của bạn. Bạn có thể mang câu chuyện của bạn đến cuộc sống theo những cách mới với nội dung miêu tả và công cụ vẽ. Hình ảnh và video sẽ xuất hiện sau 24 giờ và không xuất hiện trên profile của bạn.”

Câu chuyện Instagram có thể ứng dụng cho công ty của bạn như thế nào?

Nếu bạn đang thưc hiện chia sẻ nội dung trên Snapchat nhưng bạn nhận thấy thật khó để thu hút thêm khách hàng cho công ty của bạn, đây thực sư là một tin tốt.

Vì Instagram đã tồn tại một thời gian lâu hơn so với Snapchat, số lượng khách hàng của bạn trên Instagram sẽ lớn hơn trên Snapchat. Điều này cho thấy bạn có thể quên việc chia sẻ trên Snapchat vì ở đó bạn chỉ có một số lượng nhỏ khách hàng và thay vào đó, bạn sẽ chú trọng chia sẻ những hình ảnh trên Instagram vì ở đó bạn có một số lượng khách hàng quan trọng hơn.

3. Twitter dashboard – Twitter giới thiệu giao diện mới

Một trong những điều tuyệt vời mà Twitter dành cho người dùng đó là có rất nhiều công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng. Với những người không sử dụng Twitter thường xuyên, bạn có thể cảm thấy điều này không cần thiết vì có quá nhiều vùng bạn phải truy cập như Twitter, Hootsuite, Tweetdeck và nhiều công cụ phân tích khác.

Với giao diện mới của Twitter, bạn sẽ phải truy cập ít vùng hơn trên ứng dụng. Từ một vùng bạn có thể xem tweet từ những người bạn mà bạn theo dõi đồng thời xem các phân tích và nhiều hơn nữa.

Dưới đây là những cải tiến mới của giao diện Twitter:

Trang chủ: Vùng này được chia thành bốn phần:

   - Giới thiệu: Đây là vùng tùy chỉnh mà bạn có thể theo dõi những nickname duy nhất (tài khoản, người và hashtag). Nó được xem như danh sách Tweet.

   - Tweet của bạn: Tại đây bạn có thể tìm thấy tất cả những tweet mà bạn đã đăng

   - Dòng thời gian: Dòng thời gian bao gồm tweet của những người mà bạn theo dõi

   - Tin nhắn: Tại đây bạn có thể tìm thấy những tin nhắn trực tiếp của bạn

   - Sáng tạo: Bây giờ bạn có thể lên lịch trình tweet ngay tại Twitter, thay vì phải sử dụng Tweetdeck hoặc Hootsuite.

   - Phân tích: Công cụ này mang lại cho bạn một cái nhìn tổng quan về tài khoản và những tweet của bạn.

Giao diện mới của Twitter hỗ trợ công ty của bạn như thế nào?

Một số doanh nghiệp hạn chế việc sử dụng Twitter do thuật ngữ và số lượng những vùng họ phải tạo trên Twitter. Với công cụ mới này, bạn có thể tạo ra những tùy chỉnh giúp bạn cập nhật, lên lịch trình tweet, xem những tweet mới nhất ở một vùng tập trung. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và gia tăng hiệu suất của công ty.

4. Facebook announces an algorithm update – Facebook thông báo cập nhật thuật toán

Khoảng 2 năm trước, Facebook liên tục cải tiến newsfeed và thông báo những cập nhật thuật toán. Gần đây Facebook đưa ra một thông báo khác có một tác động lớn đến những doanh nghiệp sử dụng Facebook với mục đích marketing.

Trọng tâm chính ở đây là đảm bảo người dùng xem được những câu chuyện của những người bạn mà họ quan tâm – vv. không phải các doanh nghiệp. Như vậy, hiện tại facebook ưu tiên những cập nhật từ profile (từng cá nhân) thay vì các trang (các doanh nghiệp).

Cập nhật thuật toán Facebook có tác động tới công ty bạn như thế nào?

Với cập nhật thuật toán mới đây, việc kết nối với khách hàng của bạn trên Facebook sẽ trở nên khó hơn trước đó. Đừng lo lắng – bạn luôn có những cách để kết nối với khách hàng mà không cần phải đầu tư quá nhiều vào quảng cáo trên Facebook. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng Facebook Live để chia sẻ nhiều video hơn về các hoạt động của công ty.

Phương tiện truyền đóng vai trò rất quan trọng đối với chiến lược giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của công ty. Hãy liên tục cập nhật những thay đổi và cải tiến mới nhất từ các phương tiện truyền thông để kịp thời tạo ra những tùy chỉnh phù hợp cho sự phát triển của công ty.