chia sẻ:

Cáp quang biển AAG lại bị đứt ngay những ngày đầu năm 2015

05/01/2015 08:55 | Thông tin công nghệ

Cáp quang biển AAG đã bị đứt vào sáng nay 5/1. Đây là sự cố đầu tiên trong năm 2015 của tuyến cáp quang biển AAG, gây ảnh hưởng đến đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
Đường đi của cáp quang biển AAG.
Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG cho biết, vào lúc 8h sáng ngày 5/1, đoạn cáp quang biển đã bị đứt nằm ở phân đoạn cáp rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu. 
Với sự cố trên, nhiều dịch vụ Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng, trong khi đó, các dịch vụ internet trong nước vẫn không bị ảnh hưởng. 
Trước đó, vào năm 2014, sự cố cáp quang biển AAG cũng đã bị đứt 2 lần vào tháng 7 và tháng 9/2014. Sự cố đã gây ảnh hưởng, sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt nam đi nước ngoài. Sự cố vào sáng nay chỉ diễn ra đúng 3 tháng sau sự cố vào tháng 9/2014. 
Hiện tại, các đơn vị cung cấp Internet tại Việt Nam nằm trên cáp quang biển AAG đang tích cực triển khai các biện pháp ứng phó và khắc phục tạm thời, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng trong nước. 

Cập nhật thông tin từ tập đoàn VNPT, ngay sau khi sự cố xảy ra, Tập đoàn VNPT đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG và các đối tác có liên quan để cập nhật thông tin, khắc phục sự cố trên hệ thống cáp quang quốc tế AAG để khôi phục trong thời gian sớm nhất. Song song với đó, VNPT cũng đã triển khai phương án ứng cứu, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên. 

Được biết,  AAG là tuyến cáp quang có dung lượng truyền tải lớn nhất trong tổng bốn tuyến cáp quang biển đang sử dụng tại Việt Nam.
Thông tin trích dẫn từ: dantri.com.vn