chia sẻ:

Tổng hợp quy trình SEO và các cách làm SEO hiệu quả

03/11/2014 11:38 | Quảng bá website - SEO

Google là một trong những công cụ tìm kiếm thông minh và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Quy trình SEO, cách làm SEO hiệu quả một website lên top Google gồm những bước như thế nào?

1. SEO on-page

- SEO on-page optimization: SEO on-page là quá trình tối ưu hóa website và các nội dung trong trang web nhằm giúp trang web của bạn thân thiện hơn với các SE. 

+ Xác định xem mục đích, đối tượng mình đang làm: về cái gì?, cung cấp dịch vụ gì?

+ Nghiên cứu Domain, Hosting: có được domain trùng với từ khóa hay mục đích bạn cần SEO sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn phải giữ cho hosting của mình thật tốt và không nên ngừng hoạt động để tránh việc bị các bọ tìm kiếm đánh giá thấp.

+ Nghiên cứu Keywork hiển thị trên google: Xác định xem mình cung cấp dịch vụ gì, làm SEO trên google.com hay goole.com.vn...

+ Tạo thẻ title, thẻ meta description miêu tả đúng nội dung, mục đích, đối tượng trang web bạn cần SEO.

+ Các thẻ meta, từ khóa, HTML hợp lệ và tóm tắt được nội dung bài viết.

+ In đậm các từ khóa để làm tăng sự nổi bật từ khóa, từ khóa đầu tiên có chèn link trỏ về chính nó. Mật độ từ khóa trong bài viết dao động từ 3-5 từ khóa. Mỗi website đều có ít nhất 5-10 từ khóa mô tả nội dung website, và các từ khóa phụ sinh ra từ các từ khóa chính.

+ Sử dụng thuộc tính Alt hiển thị hình ảnh giúp tìm kiếm dễ hơn và dễ SEO cho cả hình ảnh. 

+ Link liên kết phải chuẩn, thân thiện: tránh những kí tự đặc biệt và link phải có bao gồm từ khóa. Hạn chế link liên kết sâu trong website của bạn.

+ Sử dụng tools để phân tích từ khóa: các bạn có thể sử dụng google webmaster tools để kiểm tra và so sánh.

+ Nghiên cứu các đối thủ của mình: xem họ làm ăn ra sao và có những thủ thuật gì.

+ Liên kết trên trang hay liên kết nội bộ: tạo dựng các liên kết nội bộ giữa các bài viết liên quan, giúp gia tăng cơ hội cho máy tìm kiếm cũng như tạo sự thuận lợi cho khách thăm.

+ Goolge suggestion 

2. SEO off-page

- SEO off-page optimization: là công việc thực hiện bên ngoài website, tập trung vào xây dựng backlinks và phát triển social media marketing.

+ Trao đổi liên kết với các site có cùng chủ đề, PR cao và các diễn đàn có boot vào nhiều để website có độ index nhanh hơn.

+ Tìm kiếm các forum, website, wiki, mạng xã hội, trang tin tức nhanh... để làm tăng độ trust website, tìm kiếm các nội dung liên quan tới vấn đề mình cần SEO.

+ Nội dung không được trùng lắp: bạn sẽ phải tự viết các nội dung của mình, không nên sao chép từ website khác để tránh bị goole trừ điểm.

+ Tuổi domain: đây là một trong những yếu tố để google đánh giá ranking của một trang web.

+ Liên kết link đến domain:

+ Tận dụng mạng xã hội phát triển nhất hiện nay để SEO.

+ Không nên sử dụng kỹ thuật xấu cho website.

+ Sử dụng google adwords.

+ Luôn chú ý duy trì SEO để đảm bảo website vẫn luôn duy trì và giữ vững thứ hạng, thu hút nhiều khách ghé thăm hơn. Bạn cũng cần quan tâm các vấn đề SEO có thể gặp phải như Goodle Sanbox, Google Dance, Google Penalty...