chia sẻ:

Những tiện ích mở rộng hỗ trợ SEO website dành cho Firefox

13/03/2011 12:06 | Thủ thuật - Tips

Bộ sưu tập bao gồm 10 phần mở rộng hỗ trợ SEO tích hợp với trình duyệt Firefox, rất tiện ích dành cho các bạn làm SEO, hỗ trợ công việc tốt hơn. Các phần mở rộng hoàn toàn miễn phí, cài đặt đơn giản và dễ dàng.

1. SEO for Firefox

SEO for Firefox là plugin SEO mạnh nhất dành cho Firefox. Nó sẽ đưa ra những dữ liệu quan trọng và tích hợp nó vào kết quả tìm kiếm của bạn. VD: dữ liệu về PR, số lượng delicious, Technorati links, Alexa rank, thông tin WhoIs…v.v. Bạn có thể tắt hoặc bật nó bằng biểu tượng dưới status bar của Firefox.

2. SEO Link Analysis

SEO Link Analysis đưa ra những thông tin về link có trong Google Webmaster Tools & Yahoo! Site Explorer và hiển thị PageRank của trang web, anchor text và chỗ nào thì link được followed, nofollowed và chỗ nào thì nó không còn tồn tại.


3. Rank Checker

Rank Checker là một cộng cụ khác từ SeoBook. Nó giúp bạn theo dõi và ghi lại thứ hạng của trang web trong các kết quả tìm kiếm từ Google, Yahoo và Bing. Kết quả được lưu lại trong PC do đó bạn không cần lo lắng về vấn đề bảo mật.


4. LinkDiagnosis Firefox Extension

Plugin cho phép người dùng thấy Google PR và anchor text của tất cả backlink, hiển thị anchor text thông dụng nhất cùng với biểu đồ PR và link types.



5. Smart PageRank

The Rankquest SEO Toolbar giúp bạn truy cập nhanh tới hơn 30 công cụ SEO. Ví dụ: Validation tools, Content tools, Meta tools, Popularity tools, Search Engine tools và SEM tools.

 

7. HTML Validator

Tại sao plugin này lại liên quan tới việc SEO? Đơn giản vì Misao đã nói ở nhiều bài viết trước, một trang web không vaild HTML sẽ gây ảnh hưởng tới thứ hạng trên các SE. Plugin này sẽ giúp bạn kiểm tra xem website/blog của bạn có valid html hay không từ đó tìm cách khắc phục những lỗi có trong website/blog của bạn.


8. Google Global Firefox Extension

Google Global Firefox Extension giúp bạn xem các kết quả tìm kiếm của Google từ mọi nơi trên trái đất. Vd: kết quả Google từ Mỹ, Nhật, Anh và Việt Nam. Bạn có thể sử dụng tool này từ menu hoặc toolbar.

9. Foxy SEO Tool

Foxy SEO Tool là một addon miễn phí, nguồn mở dành cho webmaster và blogger chuyên nghiệp làm SEO có được những thông tin về web traffic, đánh giá về website…v.v


10. KGen

KGen cho phép bạn thấy những từ khóa quan trọng nhất của một trang web. Nó rất hữu ích trong việc nghiên cứu chiến thuật SEO của những đối thủ cạnh tranh với bạn.