chia sẻ:

5 lưu ý cho doanh nghiệp khách sạn trước khi quyết định mua sản phẩm công nghệ từ một công ty start-up

01/11/2014 09:15 | Thủ thuật - Tips

Hiện nay, có vô số các phần mềm công nghệ khách sạn mới trên thị trường. Và hiển nhien, doanh nghiệp start-up cũng có thể đem đến cho các khách sạn một cơ hội hấp dẫn để trở nên khác biệt, làm tăng hiệu quả hoặc kéo họ lên khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng.

Các phần mềm start-up thường sẽ có mức giá rất dễ chịu và là một sự thay thế tuyệt vời cho những hệ thống cũ đã trở nên lạc hậu. Chúng hoàn toàn tập trung được vào các dịch vụ cá nhân, cung cấp các giải pháp duy nhất hỗ trợ cho các công việc hàng ngày của một khách sạn. Trong thế giới công nghệ phức tạp ngày nay, cách đơn giản nhất để có thể lựa chọn được một phần mềm start-up tốt là đặt ra các câu hỏi.

1. Nguồn ngân sách

Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp start-up mà bạn muốn hợp tác có một nguồn tài chính tốt. Nếu không có đủ, họ sẽ mất đi cơ hội để đảm bảo rằng họ sẽ kiếm được đủ tiền và không thể đi sâu vào khoản đầu tư mà họ nhận được. Điều này sẽ dẫn tới sai lầm trong chiến lược phát triển và dẫn đến sự sụp đổ.

Câu hỏi đặt ra có thể là: Họ gây quỹ như thế nào? Mục tiêu cuối cùng của họ về ngân quỹ là gì? Ai là đối tác đầu tư của họ?

2. Tập trung

Một số doanh nghiệp start-up phải chịu ảnh hưởng của "Hội chứng tỏa sáng". Doanh nghiệp start-up cần tập trung vào những giải pháp cốt lõi của họ và các mục tiêu thành công.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp start-up bị phân tâm bởi những sáng kiến hay những giao dịch mà khiến họ bỏ quên đi điều cần chú ý. Trong suốt giai đoạn đánh giá thẩm định một doanh nghiệp start-up, hãy chắc chắn sẽ hỏi họ về những sáng kiến họ có thể làm được ngoài những điều cốt lõi họ cung cấp.

3. Giao hàng

Cần chắc chắn rằng doanh nghiệp start-up mà bạn muốn hợp tác cùng có thể giao hàng như ước hẹn. Không thể chỉ nhìn từ góc độ công nghệ, mà còn phải từ hành động thực tế và những giải pháp hỗ trợ. Một số doanh nghiệp "chắc như đinh đóng cột" khi nói về giải pháp và công nghệ, nhưng khi làm lại hoàn toàn kém xa.

Doanh nghiệp start-up cần phải có những hành động mạnh mẽ và có những chuyên gia hỗ trợ. Đừng quên hỏi những câu hỏi chuyên môn để tự tin rằng họ có thể trả lời tất cả các câu hỏi của bạn thay vì chỉ là những lời hứa suông.

4. Đội ngũ nhân sự

Khi bắt đầu hợp tác với một doanh nghiệp start-up, cần xem xét họ có phải là mội đột ngũ giàu kinh nghiệm? Điều này sẽ mang lại sự khác biệt rất lớn. Đội ngũ nhân sự cần phải bao gồm những chuyên gia công nghiệp 'đã ở đó và đã từng làm nó" để đảm bảo rằng họ có những hiểu biết về những điều bạn phải đối mặt và có những giải pháp có thể giúp đỡ bạn.

Nhóm này cũng phải bao gồm các cá nhân có sự phát triển mạnh mẽ, thành thạo và có thực tiễn trong các công nghệ mới nhất để giải quyết các yêu cầu của bạn một cách có hiệu quả. Cuối cùng, nhóm này phải có một người lãnh đạo mẫu mực, đã từng có nhiều thành công. Họ sẽ phải lắng nghe mục tiêu của bạn, và khi cần thiết, thúc đẩy các suy nghĩ của bạn để giúp bạn đạt được các mục tiêu đó.

Bạn sẽ không muốn làm việc với một gã chỉ biết trả lời "Vâng, dạ". Bạn làm việc với một người kinh doanh biết đổi mới.

5. Tầm nhìn tương lai

Không ai biết trước được mười năm sau mình sẽ như thế nào, nhưng một doanh nghiệp start-up cần phải nắm vững về những gì họ sẽ đạt được trong tương lai. Yêu cầu xem xét tiến trình công nghệ của họ và đảm bảo rằng những chiến lược của họ phù hợp với tầm nhìn trong tương lai của công ty bạn. Và tất nhiên, hãy luôn giữ cho mình những suy nghĩ cởi mở.

Ngay cả khi quan điểm của bạn không phù hợp với họ cũng nên lắng nghe họ. Biết đâu bạn có thể thấy rằng họ sẽ cung cấp những gì tốt hơn cả những giải pháp lý tưởng ban đầu của bạn. 

Các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn có thể dễ dàng tìm và chọn làm việc với các nhà cung cấp công nghệ lớn. Song, bạn có thể thử lựa chọn một doanh nghiệp start-up đầy sáng tạo và đột phá. Bạn hoàn toàn có thể tìm được một doanh nghiệp start-up hợp với bạn đến hoàn hảo, và khiến cho doanh nghiệp của bạn trở thành một công ty dẫn đầu thay vì chỉ là một kẻ theo đuôi.