chia sẻ:

Top 10 công nghệ được quan tầm nhiều nhất trong tháng 3

21/03/2012 02:15 | Thông tin công nghệ

Cùng nhau bắt đầu với những khám phá thú vị tuần này, có vẻ như đây là tuần công nghệ "nếu như" với hàng loạt những công nghệ có thể áp dụng trong tương lai.

1. Phi cơ hai lớp cánh "Sonic Boom-Free"

Phi cơ hai lớp cánh "Sonic Boom-Free"

Máy bay siêu âm đã xuất hiện từ hơn nửa thế kỷ trước nhưng lại không thể bay qua khu vực đông dân cư vì sẽ làm vỡ cửa kính do tác dụng của sóng âm. Giờ đây, các nhà khoa học của MIT và Stanford đã tìm ra cách khắc phục: thiết kế kiểu cánh mới. Thực ra thiết kế này không phải là mới mẻ gì, nó đã có từ thời khai sinh ra hàng không: phi cơ hai lớp cánh. Không những thế, thiết kế này còn cho phép tiết kiệm một nửa nhiên liệu. Thật bất ngờ!

2. The New iPad - tiếp tục

The New iPad

Cảm nhận đầu tiên chính là màn hình độ phân giải cao. Nếu như nhìn vào phần cứng The New iPad trông gần như tương tự iPad 2 thì màn hình là điểm chấm phá rõ ràng nhất của "iPad 3" với người tiền nhiệm của nó. So sánh với phim ảnh và game, The New iPad thể hiện cực sắc nét, có thể nói đơn giản chỉ là ngoạn mục.

Điểm khác biệt tiếp theo là camera được nâng lên 5 chấm, nhưng nghĩ chẳng để làm gì, chẳng lẽ lấy tablet ra chụp ảnh, trông thật buồn cười, cái đáng quan tâm là camera ở mặt trước thì lại không cải tiến, thật khó hiểu và kỳ lạ.

Kết luận: iPad luôn là tablet tốt nhất, tốt đến nỗi tôi không tưởng tượng được làm sao các hãng khác có thể đuổi kịp, không chỉ là màn hình tốt nhất, ngay cả phần mềm và ứng dụng cũng đứng đầu.

3. Ước lượng cơ thể với Microsoft Kinect

Ước lượng cơ thể với Microsoft Kinect

Công nghệ ấn tượng và hoàn toàn có khả năng ứng dụng rộng rãi trong tương lai, với tám bộ cảm ứng từ, Microsoft Kinect điểu khiển để xác định chính xác kích thước cơ thể bạn. Từ đó chọn ra những bộ quần áo phù hợp. Một chương trình quảng cáo của Bloomingdale.

4. "PayPal Here: Yes, Now You Do Take Credit Cards"

"PayPal Here: Yes, Now You Do Take Credit Cards"

Nói đơn giản là vậy, có một bộ phận hình tam giác giống trong hình kết nối với điện thoại có khả năng đọc được thẻ tín dụng và thanh toán tài khoản. Ứng dụng trông cực kỳ đơn giản nhưng rất hiệu quả và thuận tiện. Tuy nhiên phí cho mỗi lần chuyển tiền là 2,7%. Ứng dụng hiện đang thử nghiệm và đã chạy thành công, có thể áp dụng trong tương lai không xa.

5. Chuông gọi cửa "Swann MP3 DJ"

Chuông gọi cửa "Swann MP3 DJ"

Các chuông gọi cửa hiện nay đa số đều dùng một âm thanh duy nhất khi bấm chuông, bạn là người yêu âm nhạc và cảm thấy nhàm chán? Điều này sẽ được khắc phục với "Swann MP3 DJ". Swann MP3 DJ sẽ tự tạo ra những bản DJ với những hiệu ứng tuyệt vời đủ để thỏa mãn và gây ấn tượng với khách của bạn.

6. Máy tạo thực thể 3D nhỏ xíu

Máy tạo thực thể 3D nhỏ xíu

Bạn thử tưởng tượng chiếc xe đua trong hình nhỏ đến nổi một con bọ chét cũng không ngồi vừa buồng lái? Điều này cực kỳ ấn tượng với việc tạo ra những mô hình 3D ngoạn mục và chính xác đến vậy. Ứng dụng? Áp dụng sản xuất các loại máy móc có kích thước ... nano. Bạn thử tiếp tục tưởng tượng nếu có một chiếc tàu ngầm lặn trong ... mạch máu của bạn. Thật khó tin nhưng hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai.

7. Loa nghe nhạc bằng iPhone, iPod dành cho vũ công - Pioneer Steez Crew

Pioneer Steez Crew

Một chiếc máy nghe nhạc công suất và chất lượng cực kỳ ấn tượng dành cho các vũ công và DJ. Nó có thể kết nối usb đến ổ cứng hoặc gắn iPhone, iPod vào để chạy. Thiết kế loa ấn tượng, kiểu dáng cổ điển, trình diễn âm thanh xuất sắc. Giá: 499$.

8. "MacBook Pro 15 inch" mỏng hơn xuất hiện vào tháng Tư?

MacBook Pro 15 inch

Tin đồn lại trở lại. Lúc đầu mọi người dồn sự chú ý vào MacBook Air 15 inch. Nhưng giờ đây, tin đồn MacBook Pro 15 inch xuất hiện, với trang bị bộ vi xử lý mới của Intel - "Ivy Bridge" có thể xuất hiện vào tháng Tư. Thật không biết đâu mà lần. Nhưng có một điều chắc chắn, những chiếc laptop của Apple với công nghệ 22nm sẽ có thiết kế mỏng hơn so với người tiền nhiệm (32nm).

9. Pin năng lượng mặt trời giá rẻ "Solar Cells Soon"

Solar Cells Soon

Năng lượng mặt trời phải nói là rất tuyệt vời, nhưng có điều giá thành rất cao. Đây là một trở ngại khá lớn trong việc áp dụng vào cuộc sống người dân. Nhà phát triển "Enter Twin Creeks Technologies" tuyên bố đã tìm ra cách tạo các tế bào năng lượng mặt trời chỉ bằng nửa giá hiện tại. Nếu điều này là sự thật thì thế giới đang bước một bước tiến dài trong việc sử dụng nguồn năng lượng tối ưu này.

10. Laptop "HP Envy 14 Spectre"

HP Envy 14 Spectre

Đây là laptop kiểu ultrabook của HP (một loại laptop cực mỏng cạnh tranh với MacBook Air) có kích thước 14 inch cùng vỏ ngoài là lớp kiếng "Gorilla Glass" trông rất bắt mắt. Bàn phím vừa vặn, màn hình sắc nét, cùng hệ thống âm thanh ấn tượng của Beats. Tản nhiệt cực tốt, khi làm "stress" vi xử lý vẫn không gây tiếng ồn. Một dòng ultrabook rất "art" cùng hệ thống multimedia tuyệt vời với giá khởi điểm là 1400$