chia sẻ:

Renren là ứng dụng mạng xã hội đầu tiên trên Windows 8

06/03/2012 10:43 | Thông tin công nghệ

Tại Hội nghị thế giới di động 2012, Microsoft thông báo lựa chọn Renren là ứng dụng mạng xã hội đầu tiên trên chợ ứng dụng cho hệ điều hành sắp ra mắt Windows 8.

Ứng dụng có tên Renren HD sẽ được tích hợp đầy đủ với hệ điều hành, cho phép nội dung từ ứng dụng chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội chỉ bằng một cú nhấp chuột. Công ty Trung Quốc cũng tiết lộ ứng dụng được tối ưu hóa để sử dụng trên máy tính bảng, cung cấp “trải nghiệm người dùng cải thiện đáng kể”.

Tháng trước, Apple giới thiệu Mac OS X 10.8 hay Mountain Lion, bao gồm hỗ trợ cho một số dịch vụ Trung Quốc như Sina Weibo, Youku va Tudou nhưng không có Renren, mạng xã hội hiện đang có 137 thành viên.

Dù được xuất hiện trong chợ ứng dụng của Windows 8, ảnh hưởng đối với Renren chắc chắn không thể bằng quyết định tích hợp Sina Weibo vào Mountain Lion của Apple. Tiểu blog Sina Weibo và Tencent Weibo đang thống thị thị trường mạng xã hội tại Trung Quốc và ngoài ra, còn phải kể tới liệu các thiết bị Windows 8 có phổ biến ở đây hay không.