chia sẻ:

Những điều Microsoft cần phải làm tại BUILD năm nay

13/09/2011 08:45 | Thông tin công nghệ

Hội nghị BUILD của Microsoft năm nay sẽ diễn ra từ ngày 13-16/9 ở Anaheim, California là nơi hứa hẹn sự xuất hiện chính thức phiên bản hệ điều hành Windows 8.

Không chỉ có vậy, BUILD năm nay sẽ có sự xuất hiện của Hội nghị phân tích tài chính của hãng trong năm. Cùng với Windows 8, một phiên bản hệ điều hành di động đang được rất nhiều người quan tâm là Windows Phone Mango cũng sẽ được chính thức trình làng.

Dưới đây là một số điều mà Microsoft cần phải thực hiện tại hội nghị BUILD năm nay, tất cả là những mong đợi từ người dùng. Nếu Microsoft thực hiện đúng theo những chờ đợi, đội ngũ sản phẩm của Microsoft chắc chắn sẽ truyền ngọn lửa đam mê đến khách hàng của mình.

Cung cấp sản phẩm chạy Windows 8

Đây là một sự chờ đợi rất lớn từ phía người dùng khi muốn quan tâm đến một sản phẩm chạy hệ điều hành mới. Có thể sẽ là một máy tính siêu di động hoặc một máy tính bảng chạy Windows 8 beta.

Hãng sẽ làm điều giống như Google trươc đó đã giới thiệu thiết bị Samsung Chromebook đầu tiên và tablet Samsung Galaxy 10.1 tại hội nghị phát triển I/O diễn ra hàng năm của mình. Thậm chí, Microsoft có thể làm tốt hơn.

Còn nhớ tại PDC 2009, người tham gia hội nghị đã nhận được một MTXT có thiết kế mỏng và nhẹ được thiết kế bởi Microsoft và Acer. Thiết bị di động này được thiết kế để các nhà phát triển ứng dụng có thể sử dụng để tham khảo. Do đó Microsoft có thể sẽ làm điều tương tự trong tuần tới đây.

Cung cấp smartphone Mango cho tất cả người tham dự

Nhiều khả năng Microsoft không chỉ ngừng lại ở mục tiêu ultrabook hoặc tablet. Các smartphone Mango đầu tiên đã sẵn sàng lên kệ, và Microsoft cần phải tập trung trong việc phát triển hệ điều hành của mình. Microsoft nên sử dụng cốt lõi từ các hệ điều hành đối thủ iOS hoặc Android. Có thể hãng sẽ cung cấp mã nguồn cho các nhà phát triển điện thoại và dịch vụ di động tham khảo, hoặc tặng người dùng cá nhân dung lượng truy cập mạng miễn phí trong một năm.


Giới thiệt một chiến lược sâu rộng mới

"Ba màn hình và một đám mây" chắc chắn sẽ là một chiến lược hấp dẫn? Trong nhiều năm qua, Microsoft đã nói về chiến lược ba màn hình và điện toán đám mây một cách riêng biệt và khá lỏng lẻo. Với sự thay đổi và nền tảng phát triển vào tuần tới, Microsoft nhiều khả năng sẽ chính thức xác nhận và kết hợp chặt chẽ ba màn hình và điện toán đám mây vào một mối duy nhất.

Rõ ràng khi nhìn vào XNA, HTML5 và các công nghệ khác, Microsoft đang phát triển một cách nhanh chóng và thống nhất hệ điều hành Windows 8, Windows Phone, Xbox và các dịch vụ điện toán đám mây của mình.

Công bố một thị trường Windows thống nhất

Đây sẽ là nơi mà các ứng dụng và thiết bị Internet Explorer 9, Windows Phone, Windows 7/8 và Xbox thể hiện sự thống nhất với nhau. Microsoft cần phải đưa ra một cửa hàng ứng dụng thống nhất và được xem như là trụ cột cho các sản phẩm của mình. Các nhà phát triển có thể nhận được một sự tiện lợi nhất định và đảm bảo về doanh thu cũng như các chính sách bản quyền khi phát triển một ứng dụng có thể hoạt động một cách thống nhất trên tất cả các nền tảng Microsoft.

Giới thiệu phong cách Metro của hệ điều hành Windows 8

Microsoft có lẽ cũng sẽ cần phải giới thiệu phong cách Metro của Windows 8 hoạt động trên máy tính để bàn nhưng cũng được tối ưu hóa cho màn hình cảm ứng.

Bây giờ, Windows sẽ hỗ trợ bộ vi xử lí ARM, hệ điều hành theo phong cách Metro có thể thích nghi với tất cả các thiết bị cảm ứng, tất cả mọi thứ từ máy ATM, các quầy bán lẻ tablet. Chắc chắn, công nghệ cả ứng sẽ là sự điểm nhấn mạnh mà Microsoft muốn giới thiệu tại BUILD. Những sản phẩm của bên thứ ba có thể giúp hãng bán được Windows.

Hệ điều hành theo phong cách Metro có thể sẽ dập tắt sự phát triển mới "chớm nở" của Chrome OS. Hệ điều hành dựa trên trình duyệt của Google có thể xem là sự chú ý, nhưng phong cách hỗ trợ trên màn hình cảm ứng của sản phẩm thì còn khá cổ. HTML5 có thể được xem là cốt lõi để Microsoft phát triển phương pháp tiếp cận Metro UI mới.

Theo Thế giới @