chia sẻ:

NCT thử nghiệm dịch vụ mạng xã hội truyền tin

14/03/2012 09:16 | Thông tin công nghệ

- Đầu năm 2012, Công ty NCT Coporation công ty đang sở hữu website nhaccuatui.com đã "âm thầm" thử nghiệm dịch vụ mạng xã hội dành cho người Việt ở địa chỉ http://nivi.vn/

 .Sau VNG và VC Corp, NCT cũng đã thử nghiệm dịch vụ mạng xã hội truyền tin Nivi.vn .

Trao đổi với phóng viên, ông Nhan Thế Luân, Giám đốc Công ty NCT Coporation cho biết, trang web này đang trong quá trình thử nghiệm và không cung cấp bất cứ thông tin nào khác. Giao diện và tính năng của trang web này khá giống với mô hình một mạng xã hội truyền tin, tương tự với Twitter hay Weibo.

Đầu tháng 2/2012, Quỹ đầu tư CyberAgent tại Nhật Bản vừa thông báo đã đầu tư vào NCT - công ty sở hữu Website nghe nhạc trực tuyến nhaccuatui.com. Số tiền đầu tư không được tiết lộ. Trong thông cáo của mình, CyberAgent dự báo số người sử dụng nhaccuatui.com sẽ tiếp tục tăng trưởng, đồng thời có kế hoạch hợp tác với NCT phát triển một số hoạt động kinh doanh mới để khai thác lợi thế sẵn có về lưu lượng truy cập lớn.

Trước đó, Công ty VNG và VC Corpcũng đã thử nghiệm dịch vụ mạng xã hội truyền tin Zing Live ở địa chỉ live.zing.vnvà mạng xã hội Ming với địa chỉ ming.vn.

Mô hình của mạng xã hội Twitter tuy thành công trên thế giới, nhưng ở Việt Nam vẫn còn ít được biết tới. Thậm chí, đã có lúc trong nước rộ lên phong trào sao chép (clone) mô hình này nhưng cho đến nay vẫn chưa có trang web nào thành công.