chia sẻ:

Google giữ vững ngôi quán quân trong thị trường tìm kiếm

13/03/2012 02:40 | Thông tin công nghệ

Theo báo cáo của Comscore, Pew internet và American Life Project, dù gặp phải bất lợi trong việc thay đổi chính sách bảo mật nhưng Google vẫn giữ nguyên vị trí thống trị trên thị trường tìm kiếm.

Google vẫn là công cụ tìm kiếm được sử dụng hàng đầu - Ảnh minh hoạ Internet

Trong suốt tháng Hai, khi mà những khó khăn do việc thay đổi chính sách bảo mật gia tăng, Google vẫn thu hút được 66,4% lượt tìm kiếm, tăng nhẹ so với con số 66,2% của tháng trước theo tính toán của Comscore.

Đứng vị trí thứ hai với khoảng cách khá xa là Bing của Microsoft với 15,3% các lượt tìm kiếm. Trong khi đó, Yahoo, trượt nhẹ từ mức 14,1% xuống còn 13,8%, đứng thứ 3 trong số các trang tìm kiếm thông dụng nhất.

Pew Internet đã thực hiện một cuộc khảo sát để chứng minh Google vẫn giữ vị trí số 1 trên thị trường các công cụ tìm kiếm. Gần 83% trong tổng số 2.200 người tham gia khảo sát cho biết họ vẫn sử dụng Google và 91% hài lòng với kết quả tìm kiếm nhận được.

Khi có những thay đổi về chính sách bảo mật, Comscore cho biết rằng người dùng hầu như không quan trong lắm về vấn đề này, chính vì thế mà vị trí của Google vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên họ cũng nói thêm rằng họ vẫn không thích cảm giác mọi hoạt động tìm kiếm của họ sẽ bị theo dõi và trở thành cơ sở thực tế cho những báo cáo kết quả hoạt động sau này của Google.