chia sẻ:

Gmail có giao diện mới: Cảm hứng Google Plus

03/11/2011 09:32 | Thông tin công nghệ

Cùng lúc với sự kiện ra mắt Google+, nhà khổng lồ Google cũng công bố kế hoạch thiết kế lại giao diện của toàn bộ các sản phẩm của hãng. Trang chủ Google đang thử nghiệm giao diện mới và rất nhiều người sử dụng có thể thấy sự thay đổi.

Google Maps cũng đã cập nhập giao diện mới. Và giờ là Gmail với giao diện mang cảm hứng Google+.

"Qua nhiều năm, các tính nắng mới được thêm vào khiến Gmail ngày càng trở nên hữu ích và mạnh mẽ, nhưng giao diện nếu không thay đổi sẽ trở nên phức tạp và khó sử dụng hơn", Jason Cornwell, nhân viên thiết kế lâu năm của Google viết. "Đó là một trong những lý do chúng tôi quyết định thay đổi một loạt các giao diện để khiến Gmail trở nên đẹp đẽ hơn".

'Đây là một phần trong nỗ lực của Google để đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và dễ sử dụng hơn với tất cả các sản phẩm của hãng. Các thay đổi sẽ không diễn ra ngay lập tức", Jason Cornwell giải thích.

Chưa bao giờ Google thực hiện một kế hoạch cập nhập rộng rãi như thế này. Tuy nhiên việc thay đổi giao diện cũng không dễ dàng thực hiện. Vì vậy Google chưa tiến hành thay đổi ngay mà vẫn đang trong quá trình thử nghiệm các giao diện.

Hai mẫu giao diện mà Google dự định áp dụng cho Gmail đã được tiết lộ. Bạn có thể thử nghiệm 2 giao diện mới này bằng cách ấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải của Gmail, chọn Mail Settings và chọn thẻ Theme. Bạn sẽ thấy 2 mẫu giao diện mới có tên "Preview" và "Preview (Dense)". Hãy ấn vào 1 trong 2 giao diện đó để thử nghiệm thay đổi của Gmail.

Những mẫu theme mới này thay thế màu xanh cũ của Gmail bằng màu xám sáng, và các liên kết có màu xám hoặc đỏ. 2 mẫu theme này có cảm giác hơi trống, người sử dụng thông thường có lẽ sẽ thích bản "Preview" hơn, còn những người thường xuyên sử dụng Gmail chắc chắn sẽ muốn dùng bản "Dense".